11/05/2018, 10:27

PC mở không lên khi rút dây nguồn ra

Máy vi tính để bàn của mình cũng khá cũ rồi. Hồi Tết có mở ra tổng vệ sinh và quét keo tản nhiệt cho chip. Khi máy bật lên thì xài bình thường: restart, shutdown, bấm nút restart, bấm nút power (tắt nóng) đều ok. Nếu chưa rút dây điện nguồn ra khỏi ổ cắm điện thì vẫn mở bình thường, xài mấy tiếng ...

Máy vi tính để bàn của mình cũng khá cũ rồi. Hồi Tết có mở ra tổng vệ sinh và quét keo tản nhiệt cho chip.

Khi máy bật lên thì xài bình thường: restart, shutdown, bấm nút restart, bấm nút power (tắt nóng) đều ok. Nếu chưa rút dây điện nguồn ra khỏi ổ cắm điện thì vẫn mở bình thường, xài mấy tiếng cũng không sao. Nhưng nếu vừa rút ra rồi cắm lại thì bật nguồn không lên, máy không có hiện tượng hoạt động gì, chờ 1 tiếng cũng bật ko lên. Nhưng nếu rút dây điện nguồn ra đợi vài tiếng rồi cắm lại thì xài bình thường. Hỏi: máy mình bị gì vậy???

Đôi khi máy mình bật lên được, nhưng tại màn hình dos (màn hình xuất hiện đầu tiên) kêu bấm F1 để tiếp tục nhưng bàn phím bấm ko được. Khi rút bàn phím ra, rồi bật lên thì máy báo lỗi bàn phím chưa kết nối. Nhưng khi cấm bàn phím vào thì bấm không được. Mình dùng 2 loại bàn phím USB và PS2 cũng không được. Mình phải tắt máy, rút dây điện, đợi vài tiếng thì mở máy lên bình thường. Vậy là sao???

Mọi người giúp mình với! Thanks!
0