02/05/2018, 09:58

Order là gì, giải thích khái niệm hàng Order là gì và Order hàng Online

Order là gì, giải thích khái niệm Order hàng và hàng Order là gì trên Facebook cũng như Amazon, Taobao, Ebay hay Lazada đầy đủ nhất. Chúng ta đã quen với những câu cửa miệng như, Order món ăn đi, order nhà hàng khách sạn, hay Order hàng trên mạng internet đi. Nghĩa thông thường nhất của từ Order là ...

Order là gì, giải thích khái niệm Order hàng và hàng Order là gì trên Facebook cũng như Amazon, Taobao, Ebay hay Lazada đầy đủ nhất. Chúng ta đã quen với những câu cửa miệng như, Order món ăn đi, order nhà hàng khách sạn, hay Order hàng trên mạng internet đi. Nghĩa thông thường nhất của từ Order là đặt hàng nói chung, nhưng giờ thì hình thức Order hàng trên mạng đã trở nên phổ biến hơn. Hãy cùng yeutrithuc.com tìm hiểu ý nghĩa đầy đủ nhất của từ Order là gì.

Order là gì?


Order là từ tiếng Anh được phát âm thành /’ɔ:də/ với nhiều nghĩa khác nhau. Order có nghĩa là thứ bậc, giai cấp, thứ tự, trật tự. Về nghĩa động từ, Order là Ra lệnh, chỉ dẫn, gọi món, đặt hàng.

Nếu trong nhà hàng, khách sạn thì ta hay bắt gặp kiểu như “Mày đã order món ăn chưa, đã order món chưa”. Trong trường hợp này, Order có nghĩa là chọn món, hành động để nói cho người phục vụ đưa đồ ăn ra.

Ngày nay, khi thương mại điện tử bùng nổ thì chúng ta có khái niệm Order hàng Online, như order hàng Quảng Châu, Order hàng Amazon, Ebay, Lazada, Shoopee. Đặc biệt, việc order hàng nước ngoài về nước trở thành dịch vụ phổ biến.

Order hàng là việc đặt hàng qua mạng online với chủ cửa hàng hoặc gọi điện thoại, rồi họ sẽ ship đồ về cho mình thông qua dịch vụ vận chuyển riêng. Bạn chẳng cần ra khỏi nhà mà vẫn mua được món đồ mình cần.

Hàng Order là sản phẩm được đặt hàng bởi khách, sau đó hàng được nhập về để giao cho người mua. Dần dần thì hàng Order đã trở thành một hình thức kinh doanh rất nhiều người ưa chuộng, vì chi phí bỏ ra ít, tiết kiệm chi phí mà khả năng tiếp cận người dùng lớn.

Hiểu rộng hơn, Order  hàng hiện này được dùng để chỉ hành động mua hàng trực tuyến thông qua Facebook, Zalo, hay các sàn thương mại điện tử như Alibaba, Taobao, Lazada, Adayroi, Amazon hay Shoppee. Chỉ cần gửi tin nhắn, thanh toán trực tuyến là người bán sẽ đưa sản phẩm về tận nhà bạn.

Một số khái niệm về Order bạn cần nắm rõ:

-Purchase Order là gì: Đây là đơn đặt hàng, một hình thức xác nhận mặt hàng nào đã được đặt mua.

-Hàng Pre Order là gì: Là hàng đặt trước, kiểu đặt cọc tiền rồi sau một thời gian mới có hàng.

Bài viết của yeutrithuc.com đã giải thích rõ khái niệm Order là gì đầy đủ, cả nghĩa tổng quát lẫn chi tiết. Bạn hãy làm quen với hình thức mua hàng Order, kiểu mua trực tuyến mà không cần đến cửa hàng. Nếu còn biết nghĩa nào của từ Order xin độc giả để lại bình luận để Yêu Tri Thức bổ sung thêm cho bài viết. Xin chân thành cảm ơn!


0