24/05/2018, 12:40

Những tác hại khôn lường khi cho trẻ chơi máy tính?

Ảnh minh họa -Tăng nguy cơ béo phì: trẻ sử dụng máy tính và các thiết bị di động thường ngồi lì một chỗ, vừa ăn vừa chơi sẽ không ý thức được hương vị thức ăn, làm vị giác không hoạt động để tiêu hóa thức ăn, gây nên tình trạng béo phì ở trẻ. -Ảnh hưởng tới xương: ngồi lâu 1 chỗ, ...

Ảnh minh họa

-Tăng nguy cơ béo phì: trẻ sử dụng máy tính và các thiết bị di động thường ngồi lì một chỗ, vừa ăn vừa chơi sẽ không ý thức được hương vị thức ăn, làm vị giác không hoạt động để tiêu hóa thức ăn, gây nên tình trạng béo phì ở trẻ.

-Ảnh hưởng tới xương: ngồi lâu 1 chỗ, không vận động sẽ khiến hệ xương khớp của trẻ khó phát triển toàn diện.

-Tổn thương mắt: Chơi máy tính quá lâu, nhìn gần, nhìn những hình ảnh động liên tục khiến mắt phải điều tiết gây mỏi mắt, nhức mắt, nhức đầu, thậm chí cận thị, loạn thị.

-Tiếp xúc với sóng điện từ phát ra từ các thiết bị điện tử thực sự không có lợi cho sức khỏe của trẻ em.

-Hạn chế sự phát triển tư duy: Khi tất cả mọi suy nghĩ và hành động của trẻ đều hướng vào các thiết bị điện tử, đặc biệt là các trò chơi điện tử làm óc tưởng tượng của trẻ bị thui chột, khả năng sáng tạo và tư duy logic sẽ bị giảm đi.

-Làm giảm khả năng giao tiếp xã hội: Trẻ khi quá phụ thuộc vào các trò chơi trên máy tính việc giao tiếp với những người xung quanh sẽ giảm đi, nhiều trẻ thậm chí không thể diễn đạt rõ ràng những nội dung đơn giản, lâu dần có thể dẫn đến chứng tự kỷ..

Nguồn tin: Theo vinhphuctv.vn

0