01/06/2018, 09:44

Những tác dụng của diếp cá với sức khỏe mà ít người biết

Sử dụng rau diếp cá để chữa một số bệnh sau: 1.Rau diếp cá chữa bệnh trĩ: Nên ăn sống rau diếp cá hàng ngày sẽ giúp điều trị bệnh trĩ rất tốt Trong Đông y, diếp cá là loại thảo dược vị cay, hơi lạnh, có tác dụng thanh nhiệt giải độc, lợi thuỷ tiêu ...

Sử dụng rau diếp cá để chữa một số bệnh sau:

1.Rau diếp cá chữa bệnh trĩ:

Nên ăn sống rau diếp cá hàng ngày sẽ giúp điều trị bệnh trĩ rất tốt
Nên ăn sống rau diếp cá hàng ngày sẽ giúp điều trị bệnh trĩ rất tốt
Trong Đông y, diếp cá là loại thảo dược vị cay, hơi lạnh, có tác dụng thanh nhiệt giải độc, lợi thuỷ tiêu thũng... Chính vì vậy, trong các tài liệu Y học cổ truyền cũng đã lưu lại nhiều tác dụng quý từ rau diếp cá, trong đó có tác dụng chữa bệnh trĩ. Nếu bị bệnh trĩ, hàng ngày bạn nên ăn sống diếp cá, hoặc nấu nước diếp cá để rửa hậu môn sẽ giúp điều trị rất tốt.

2. Chữa táo bón bằng rau diếp cá khô:

Táo bón luôn là nỗi đáng sợ của nhiều người. Khi bị táo bọn, hãy sao khô 10g diếp cá, hãm với nước sôi khoảng 10 phút, uống thay trà hàng ngày sẽ giúp giảm nhanh táo bón.

3. Chữa sốt ở trẻ em:

Rau diếp cá giảm sốt rất hiệu quả
Rau diếp cá giảm sốt rất hiệu quả
Rau diếp cá còn giúp giảm sốt rất hiệu quả ở trẻ. Dùng 30g rau diếp cá tươi, rửa sạch, giã nát, thêm nửa bát nước nguội vào đun sôi, để nguội và uống làm một lần; đồng thời, lấy bã đắp vào thái dương để hạ sốt. 9 tác dụng chữa bệnh của rau diếp cá mà ít người biết-2 Đun rau diếp cá lấy nước giúp hạ sốt nhanh cho trẻ

4. Chữa kinh nguyệt không đều bằng rau diếp cá và ngải cứu:

Rau diếp cá và ngải cứu là bài thuốc chữa đau bụng kinh hữu hiệu mà bạn nên thử. Dùng 40g rau diếp cá và 30g ngải cứu tươi, rửa sạch, giã nhỏ rồi lọc bằng nước sôi để nguội để lấy nước thuốc. Ngày uống 2 lần, liên tục trong 5 ngày, nên uống trước kỳ kinh nguyệt 10 ngày để có hiệu quả nhất.

5. Chữa viêm âm đạo với rau diếp cá, bồ kết và tỏi:

Diếp cá được sử dụng như một trong những vị thuốc chữa viêm âm đạo cho phụ nữ. Dùng 20g rau diếp cá, 10g bồ kết, 1 củ tỏi, cho tất cả vào nồi cùng với 5 bát nước đun sôi thật kỹ. Dùng nước thuốc vừa đun, xông hơi nóng vào chỗ đau, sau đó dùng nước đã nguội để ngâm, rửa chỗ đau. Ngày làm 1 lần, trong 7 ngày liên tiếp thì bệnh sẽ thuyên giảm hẳn.

6. Điều trị sỏi thận bằng rau diếp cá, rau dệp và cam thảo đất:

Dùng 20g diếp cá, 15g rau dệp, 10g cam thảo đất, sắc uống ngày một thang, uống trong 1 tháng. Hoặc 100g diếp cá sao vàng, hãm với 1 lít nước sôi trong 20 phút, uống thay nước hàng ngày, uống trong 2 tháng.

7. Chữa ho với rau diếp cá và nước vo gạo:

Rau diếp cá giúp trị ho đơn giản mà rất hiệu quả. Bạn có thể dùng 1 nắm diếp cá rửa sạch, xay nhỏ. Sau đó dùng nước vo gạo đặc đun sôi cùng rau diếp cá rồi chắt lấy nước uống sẽ thấy giảm ho rất nhanh.

8. Ngăn ngừa mụn với rau diếp cá và muối:

Rau diếp cá kết hợp với muối giúp kiểm soát lượng dầu trên da, đồng thời làm da săn chắc hơn. Tính kháng khuẩn của diếp cá và muối giúp giảm mụn hiệu quả trên da. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng cách đơn giản này để ngăn ngừa mụn trên khuôn mặt.
 
Như vậy có thể thấy rau diếp cá có rất nhiều tác dụng trong việc trị các bệnh khác nhau mà nguyên liệu thì sẵn có trong vườn nhà bạn, hy vọng bài viết trên sẽ giúp các bạn có thêm kiến thức về cách trị bệnh bằng rau diếp cá hiệu quả.
 
Chúc các bạn thành công khi dùng rau diếp cá để điều trị bệnh cho các thành viên trong gia đình mình.
Nguồn: Sưu tầm
0