02/08/2018, 22:44

Những món cháo giúp bé tăng cân và khỏe mạnh

Là cha mẹ ai cũng luôn muốn cho con mình những điều tốt nhất, muốn con có cuộc sống khỏe mạnh, vui vẻ và được sống trong môi trường tốt nhất. Khi các con còn bé thì con ăn ngon, ăn khỏe chóng lớn là điều khiến bố mẹ vui lòng nhất. Hiểu được điều này hôm nay Emvaobep sẽ chia sẻ những món cháo giúp ...

Là cha mẹ ai cũng luôn muốn cho con mình những điều tốt nhất, muốn con có cuộc sống khỏe mạnh, vui vẻ và được sống trong môi trường tốt nhất. Khi các con còn bé thì con ăn ngon, ăn khỏe chóng lớn là điều khiến bố mẹ vui lòng nhất. Hiểu được điều này hôm nay Emvaobep sẽ chia sẻ những món cháo giúp bé tăng cân và khỏe mạnh, mong rằng thông tin sẽ hữu ích với bạn.
Có nhiều lí do khác nhau có thể khiến bé nhà bạn chậm tăng cân nhưng chia thành hai nhóm chính đó là nguyên nhân khiến bé biếng ăn và nguyên nhân khiến bé hấp thụ chất dinh dưỡng kém. Những món cháo giúp bé tăng cân phải là những món cháo vừa đầy đủ chất dinh dưỡng cho bé, vừa dễ hấp thụ và khi bé ăn món đó bé cảm thấy ngon thấy thích ăn thì bé mới ăn được nhiều. Sau đây mình sẽ gợi ý một số món cháo mà nguyên liệu dễ kiếm cách chế biến đơn giản.

1. Cháo thịt đậu cô ve

Nguyên liệu: 1 bát con cháo trắng, 20g thịt heo băm nhỏ, 30g đậu cô ve tươi thái nhỏ, dầu ăn, nước mắm dành cho trẻ em.

Cách chế biến: Đun cháo trắng chín nhừ, khi cháo đang sôi thì cho thịt và đậu cô ve vào. Đun đến khi thịt và đậu cô ve chín. Nêm chút dầu ăn và 1 nửa thìa cà phê nước mắm loại dành cho trẻ em. Các mẹ chú ý là khi nêm mắm hay muối cho bé thì nêm nhạt hơn so với khẩu vị của người lớn chúng ta.

những món cháo giúp bé tăng cân 1

2. Cháo tôm rau cải

Nguyên liệu: 1 bát cháo trắng, 2 con tôm tươi, vài lá cải xanh. Mắm, dầu ăn.

Cách chế biến: Tôm bóc vỏ, bỏ râu các kiểu lấy mỗi thịt rồi băm nhỏ. Cải cũng rửa sạch thái nhỏ. Cho cháo trắng lên đun sôi lại, cho tôm và rau cải vào đun cho chín mềm là được. Thêm chút dầu ăn và nêm khoảng 1 thìa cà phê nước mắm ngon.

những món cháo giúp bé tăng cân 2

3. Cháo thịt rau xanh

Nguyên liệu: cháo trắng 1 bát con, 20g thịt heo băm, vài lá rau xanh tùy theo mùa( rau ngót, rau cải…).

Cách chế biến: nấu cháo chín nhừ thì cho thịt heo băm nhỏ và rau xanh thái nhỏ vào, đun sôi khoảng 5 phút là được.

4. Cháo thịt bò cà rốt

Nguyên liệu: 30g thịt bò nạc. 1 nửa củ cà rốt, cháo trắng.

Cách chế biến: Thịt bò băm nhuyễn, cà rốt hấp chín tán nhuyễn. Nấu cháo chín nhừ, khi cháo đang sôi thì cho thịt bò xuống, thêm chút xíu nước mắm. Đun sôi khoảng 5 phút hoặc hơn thì cho cà rốt xuống. Thêm chút dầu ăn, tắt bếp.
Bạn có thể nấu cháo thịt heo cà rốt và cháo thịt gà cà rốt tương tự như trên, chỉ cần thay thịt bò bằng thịt heo hoặc thịt gà.

những món cháo giúp bé tăng cân 3

Mong rằng những món cháo giúp bé tăng cân trên sẽ giúp bé nhà bạn ăn ngon hơn, khỏe mạnh hơn và phát triển đều đặn. Ở một góc nhìn khác bạn không nên quá lo lắng nếu như con của bạn vẫn vui vẻ khỏe mạnh, chiều cao cân năng của bé vẫn tăng hàng quý (3 tháng). Gần đây mình có tình cờ đọc một bài viết về nuôi con còi của Mẹ Xu Sim và mình để có cái nhìn khác về việc nuôi con đặc biệt là về chiều cao cân nặng của con, nếu bạn đang nuôi con nhỏ thì mình nghĩ là bạn rất nên đọc bài viết đó. Chúc các bạn thành công với việc chăm sóc con qua bài viết những món cháo giúp bé tăng cân mà chúng mình chia sẻ nhé.


0