04/02/2018, 16:29

Những mẹo làm sạch cực dễ với backing soda

Ngoài công dụng làm phụ gia cho những chiếc bánh ngon , backing soda( thuốc muối ) còn có tác dụng làm sạch nhiều vật dụng trong căn nhà bạn . Nắm trong tay những mẹo làm sạch cực dễ với backing soda bạn sẽ không phải lo lắng làm sạch xoong nồi hay những bề mặt bám bẩn đấy .Cùng tham khảo một số ...

Ngoài công dụng làm phụ gia cho những chiếc bánh ngon , backing soda( thuốc muối ) còn có tác dụng làm sạch nhiều vật dụng trong căn nhà bạn . Nắm trong tay những mẹo làm sạch cực dễ với backing soda bạn sẽ không phải lo lắng làm sạch xoong nồi hay những bề mặt bám bẩn đấy .Cùng tham khảo một số tác dụng bất ngờ của backing soda nha.

Ngoài công dụng làm phụ gia cho những chiếc bánh ngon , backing soda( thuốc muối ) còn có tác dụng làm sạch nhiều vật dụng trong căn nhà bạn . Nắm trong tay những mẹo làm sạch cực dễ với backing soda bạn sẽ không phải lo lắng làm sạch xoong nồi hay những bề mặt bám bẩn đấy .Cùng tham khảo một số nha.

Cách làm kem dứa tuyệt ngon

Học cách làm kem sầu riêng giải nhiệt cho ngày hè nắng nóng

Cách làm kẹo lạc vừng đơn giản thơm ngon

nhung-meo-lam-sach-cuc-de-voi-backinh-soda-1nhung-meo-lam-sach-cuc-de-voi-backinh-soda-1

Để khử sạch mùi hôi của các vật dụng như thảm trải sàn , ghế ngồi bọc vải , gấu nhồi bông bạn rắc một ít bột backing soda mỏng lên chúng để yên khoảng 15 phút sau đó sử dụng máy hút bụi hút sạch bủi bẩn bám trên đó .

nhung-meo-lam-sach-cuc-de-voi-backinh-soda-2nhung-meo-lam-sach-cuc-de-voi-backinh-soda-2

Để tủ quần áo hay tủ lạnh không có mùi hôi bạn nên để một hộp nhỏ không đậy nắp backing soda vào trong , tương tự như vậy ở những nơi hay có mùi khó chịu như giày dép bạn cũng có thể để một túi nhỏ bột backing soda để khử mùi .

Sử dụng hỗn hợp nước và bột backing soda với tỉ lệ 3:1 để đánh bóng đồ dùng bằng bạc , hỗn hợp tỉ lệ 4:1 để đánh sạch những vết bẩn cứng đầu bám trên nhựa , bạn cũng có thể dùng dung dịch backing soda để lau sạch sàn phòng bếp bằng bọt biển.

Đối với rau quả tươi ngoài cách ngâm bằng muối để khử trùng bạn cũng có thể ngâm rau quả vào chậu nước sạch có pha thêm ¼ cốc backing soda, ngâm trong vòng 10-20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước.

nhung-meo-lam-sach-cuc-de-voi-backinh-soda-3nhung-meo-lam-sach-cuc-de-voi-backinh-soda-3

Backing soda còn có tác dụng làm sạch vải dễ dàng , khi giặt quần áo bạn nên cho thêm ½ cốc backing soda vào giặt cùng như thế quần áo sẽ sang lên và mềm mại hơn sau khi giặt.

Bên cạnh đó bạn có thể pha dung dịch dấm , backing soda để làm sạch xong , chảo bị cháy , đồ nội thất bằng gỗ , sàn gạch …..chỉ cần bôi hỗn hợp lên những nơi bị bám bẩn rồi lau sạch với miếng bọt biển .

nhung-meo-lam-sach-cuc-de-voi-backinh-soda-4nhung-meo-lam-sach-cuc-de-voi-backinh-soda-4

Backing soda cũng có tác dụng làm sạch dễ dàng những mùi khó chịu trên tay bạn như mùi tỏi , mùi cá trong quá trình nấu nướng khi bạn rửa lại tay với hai thìa nhỏ backing soda thay vì xà phòng , chà mạnh tay sau đó rửa sạch lại với nước mùi khó chịu sẽ không còn .

nhung-meo-lam-sach-cuc-de-voi-backinh-soda-5nhung-meo-lam-sach-cuc-de-voi-backinh-soda-5

Bạn thấy đấy backing soda thật sự có rất nhiều tác dụng vì thế hay luôn để sẵn một hộp backing soda trong căn bếp của bạn để bất cứ khi nào cần bạn đều có thể sử dụng ngay.

Comments

comments

 
0