23/02/2018, 10:13

Những lời từ chối nhẹ nhàng khéo léo nhất những lời mời từ người khác

Trong cuộc sống hàng ngày đồi nhân xử thế là một vấn đề quan trọng mà bất kỳ người nào cũng phải rất chú ý. Chỉ cần nói những lời nói không hay cũng đủ làm người khác có cái nhìn không tốt về bản thân. Chính vì thế chúng ta luôn phải chú ý lời ăn tiếng nói sao cho hợp lý nhất. Từ chối những lời để ...

Trong cuộc sống hàng ngày đồi nhân xử thế là một vấn đề quan trọng mà bất kỳ người nào cũng phải rất chú ý. Chỉ cần nói những lời nói không hay cũng đủ làm người khác có cái nhìn không tốt về bản thân. Chính vì thế chúng ta luôn phải chú ý lời ăn tiếng nói sao cho hợp lý nhất. Từ chối những lời để nghị của người khác cũng là một nghệ thuật mà chúng ta phải lựa chọn những lời nói vào từng thời điểm để người đó dễ cảm thông nhất với lý do bạn đưa ra. Không phải cứ đơn giản nói một từ “bận” là có thể giải quyết vấn đề. Chính vì thế loinoihay.net xin gửi tới các bạn những lời từ chối nhẹ nhàng khéo léo nhất để các bạn tham khảo ứng dụng vào đời sống hàng ngày.

 1

Điều chúng ta cần lưu ý khí nói các câu từ chối đó phải xác định đúng thời điểm và sao cho hợp lý nhất và có chút thành tâm thì điều đó người đề nghị dễ cảm thông nhất.
1. “Hiện tại mình không thể làm việc này được vì thời gian này công việc mình rất nhiều”

2. “Mình cũng đang phải hoàn thành công việc gấp trong thời gian này nên không còn thời gian làm thêm việc gì nữa rồi”

3. “Để mình xem lại lịch làm việc trong tuần này rồi mình trả lời bạn sau nhé”

 3

4. “Nếu mình giải quyết xong việc này sớm mình sẽ giúp bạn nhiệt tình luôn”

5. ” Đây quả thực là một cơ hội tốt nhưng mình không thể làm cùng bạn thời gian này được”

6. ” Công việc này khá tốt nhưng mình nghĩ cái này không hợp với mình lắm”

7. ” Mình dạo nhiều việc quá biết bạn có việc mà chẳng giúp bạn được điều gì” Khi biết trước công việc của bạn bè hãy chủ động từ chối trước khi họ nói ra lời đề nghị.

8. Nói về lịch làm việc cũng như công việc của mình cũng là cách từ chối khá hay khiến người đề nghị dễ dàng cảm thông.

 4“Lời nói chẳng mất tiền mua….Lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Hi vọng với những lời từ chối nhẹ nhàng khéo léo nhất mà chúng tôi vừa gợi ý tới các bạn có thể phần nào giúp các bạn có thêm được một nghệ thuật sống trong cuộc sống hàng ngày. Chúc các bạn thành công!

0