25/05/2018, 07:39

Những khác biệt trong giáo dục và y tế giữa thành thị - nông thôn

Trong quá trình đổi mới kinh tế chuyển từ kế hoạch hóa tập trung sang nền kinh tế thị trường có sự quản lý của Nhà nước tại Việt Nam từ năm 1986 đến nay, nền kinh tế xã hội nước ta đã có sự chuyển biến sâu sắc, theo hướng khả quan. ...

Trong quá trình đổi mới kinh tế chuyển từ kế hoạch hóa tập trung sang nền kinh tế thị trường có sự quản lý của Nhà nước tại Việt Nam từ năm 1986 đến nay, nền kinh tế xã hội nước ta đã có sự chuyển biến sâu sắc, theo hướng khả quan.

Những đổi mới về chính sách tạo điều kiện cho sự phát triển về kinh tế đã tạo ra những tiền đề giải quyết các vấn đề xã hội như nâng cao mức sống dân cư; tạo thêm việc làm; nâng cao các nhu cầu; năng động hóa người lao động nói riêng và các doanh nghiệp nói chung; đa dạng hóa các loại hình làm việc, kinh doanh hoạt động trong xã hội.

Tuy nhiên cùng với những thành tựu đó, đi sâu vào thực trạng phát triển kinh tế xã hội cụ thể các vùng, các lĩnh vực cho thấy còn có sự khác biệt lớn; sự khác biệt này lại có xu hướng gia tăng và làm sâu sắc thêm hang loạt vấn đề buộc các nhà hoạch định chính sách phải giải quyết.

  1. Giáo dục
  2. Y tế

Xem chi tiết tại đây

0