09/05/2018, 18:16

Nhóm thuộc tính font trong CSS

Chương này mình sẽ tổng hợp tất cả các thuộc tính liên quan tới font trong CSS mà đã được đề nghị sử dụng bởi W3 Consortium để bạn tiện theo dõi: Thuộc tính Miêu tả Sử dụng thuộc tính này, bạn có thể thiết lập tất cả các thuộc tính liên quan tới Font của một phần tử. Đó là ...

Chương này mình sẽ tổng hợp tất cả các thuộc tính liên quan tới font trong CSS mà đã được đề nghị sử dụng bởi W3 Consortium để bạn tiện theo dõi:

Thuộc tính Miêu tả

Sử dụng thuộc tính này, bạn có thể thiết lập tất cả các thuộc tính liên quan tới Font của một phần tử. Đó là các giá trị tương ứng cho các thuộc tính:

Thuộc tính này được sử dụng để xác định kiểu font cho một phần tử. Đó có thể là một font cụ thể hay là một kiểu Generic Font
Thuộc tính này xác định kích cỡ font
Thuộc tính này căn chỉnh font theo tỉ lệ tương ứng
Thuộc tính này làm cho các ký tự chữ cái rộng hơn hay hẹp đi khi so với độ rộng chữ cái mặc định.
Thuộc tính này xác định Font Style, với các giá trị là normal, italic, oblique
Sử dụng thuộc tính này, bạn có thể xác định Font Style của bạn là Small Caps (dạng các chữ hoa nhỏ)
Bạn sử dụng thuộc tính này để xác định độ đậm của chữ cái hiển thị. Giá trị cho thuộc tính này phải là bội số của 100 trong khoảng từ 100 tới 900. Trong đó, giá trị 400 tương ứng với normal, 700 tương ứng với từ khóa bold.

Loạt bài hướng dẫn Học CSS cơ bản và nâng cao của chúng tôi dựa trên nguồn tài liệu của: và

Follow fanpage của team hoặc facebook cá nhân Nguyễn Thanh Tuyền để tiếp tục theo dõi các loạt bài mới nhất về Java,C,C++,Javascript,HTML,Python,Database,Mobile.... mới nhất của chúng tôi.

Bài học CSS phổ biến khác tại vietjack.com:

0