24/05/2017, 13:19

Nghị luận về phẩm chất vui tính yêu đời của con người

Đề bài: Anh chị hãy viết bài văn Nghị luận về phẩm chất vui tính yêu đời của con người trong cuộc sống. Xuân diệu từng vẽ lên một bữa tiệc trần gian, một thiên đường trên mặt đất qua bài thơ vội vàng: “Của ong bướm này đây tuần tháng mật Này đây hoa của đồng nội xanh rì Này đây lá của cành tơ ...

Đề bài: Anh chị hãy viết bài văn Nghị luận về phẩm chất vui tính yêu đời của con người trong cuộc sống. Xuân diệu từng vẽ lên một bữa tiệc trần gian, một thiên đường trên mặt đất qua bài thơ vội vàng: “Của ong bướm này đây tuần tháng mật Này đây hoa của đồng nội xanh rì Này đây lá của cành tơ phơ phất… Tháng Giêng ngon như một cặp môi gần” Đó là sự thể hiện tình yêu thiên nhiên tình yêu đời của nhà thơ Xuân Diệu, yêu đời đến mức muốn ...

Đề bài: Anh chị hãy viết bài văn trong cuộc sống.

Xuân diệu từng vẽ lên một bữa tiệc trần gian, một thiên đường trên mặt đất qua bài thơ vội vàng:

“Của ong bướm này đây tuần tháng mật
Này đây hoa của đồng nội xanh rì
Này đây lá của cành tơ phơ phất…
Tháng Giêng ngon như một cặp môi gần”

Đó là sự thể hiện tình yêu thiên nhiên tình yêu đời của nhà thơ Xuân Diệu, yêu đời đến mức muốn đoạt quyền của tạo hóa thiên nhiên mà tắt nắng để co màu đừng nhạt, buộc gió để hương khỏi bay đi. Vậy phẩm chất vui tính yêu đời là gì?

Trước hết phẩm chất vui tính yêu đời là trạng thái mà con người ta cảm thấy rất thoải mái, vui vẻ, nhìn cái gì cũng thấy yêu, họ nhìn cuộc sống bằng một con mắt tích cực, một màu hồng đẹp chứ không tiêu cực. Hay yêu đời vui tính là họ luôn tự tạo cho mình đồng thời tạo cho người khác một không khí vui vẻ, thoải mái, không gò bó, lúc nào cũng vui tươi, và cảm nhận cuộc đời đầy tốt đẹp.

nghi luan ve pham chat yeu doi cua con nguoi

Một cậu nhóc, cô nhóc vui tính yêu đời là khi chúng luôn hé nở nụ cười tươi và không muộn phiền. Những cô nhóc thì thường hay hát, hay cười, thân thiện. Những cậu bé thì năng động thể dục thể thao và nhanh nhẹn hoạt bát. Nụ cười của trẻ thơ là thật nhất vì khi đó nó chưa biết giả tạo. Vậy nên khi nhìn thấy bé yêu của bạn cười thì hãy chắc chắn một điều rằng con bé đang cảm nhận cuộc đời rát tươi vui. Trẻ con nên yêu đời cũng rất trẻ con, đối với chúng chỉ cần một cây kẹo mút, hay vài chiếc bánh rán quà đi chợ của mẹ là chúng đã cười rất tươi rồi. Với những đứa trẻ lớn hơn thì chúng yêu đời bằng cách vui đùa với bạn bè mình chơi những trò chơi bổ ích và cười thật tươi.

Đối với người lớn thì yêu đời theo kiểu khác của trẻ con những biểu hiện cũng rát khác. Tuy nhiên điểm chung duy nhất là luôn nhìn đời bằng ánh mắt tích cực và luôn luôn cười. Nói chung là cuộc sống không phải lúc nào cũng mang đến cho chúng ta những tiếng cười hạnh phúc, nó còn mang đến hàng loạt những sóng gió để cho ta buôn, ta chán nản nhưng những người có phẩm chất vui tính lạc quan yêu đời thì nỗi buồn đó không thể đánh đổ được niềm yêu đời của họ. Có thể ngay lúc đó khi xảy ra những việc đó thì chúng ta cũng buồn không thiết tha thứ gì nhưng sau đó khi suy nghĩ đã thông và tim được cách giải quyết thì sẽ vui vẻ yêu đời trở lại. Có những niềm đau không dễ quên nhưng những người yêu đời thì sẽ gác nó sang một bên dấu nó vào trong tận đáy tim và coi đó là một bài học, một kỉ niệm đáng nhớ trong đời chứ không làm họ buôn được. Có những người sống trong cuộc sống với những người chồng làm cho họ phải đau lòng nhưng ra ngoài khi không đối mặt với người chồng đó thì họ vẫn yêu đời bình thường, không uất đến mức có thể họ tim đến cái chết. Đặc biệt một lòng ham sống luôn thường trực trong con người họ vì thế cho nên họ không bao giờ dam tự tử.

Phẩm chất yêu đời vui tính là một phẩm chất đáng quý và đáng khen, chính vì phẩm chất ấy sẽ giúp cho họ tự tạo cho mình một tâm lí vững vàng không tìm đến những cái tiêu cực. Sống yêu đời sẽ giúp cho bạn sống khỏe mạnh và hạnh phúc hơn. Mỗi người có một nỗi khổ khác nhau, người có tiền thì khổ về tình cảm, người nghèo thì khổ vì tiền thế nhưng nếu yêu đời thì những khó khăn ấy đâu có xá đi. Tâm trạng có tốt thì mới xác định cho mình một người con gái có thẻ hiểu mình và cũng vì thế có thể tìm cách kiếm tiền. đặc biệt rằng tâm trạng của bạn đôi khi còn ảnh hưởng đến người khác nữa. Chính vì thế yêu đời thì sẽ giúp cho người bên cạnh bạn cũng yêu đời hơn và thoải mái khi ở bên bạn còn lúc nào cũng ủ dột buồn thiu thì người ta đang vui cũng bị ảnh hưởng.

Và như thế thì không ngần ngại gì nữa mỗi chúng ta hãy học cách yêu đời, yêu lấy những người xung quanh mình và yêu chính mình để cuộc sống tích cực hơn, tươi đẹp hơn.

0