08/02/2018, 14:40

Nghệ sĩ hài khánh nam là ai? sinh năm bao nhiêu? tại sao chết?

Nhiều người thắc mắc Bài viết hôm nay sẽ giải đáp điều này. Nghệ sĩ hài Khánh nam tên thật là Trần Minh Thành sinh 1962 quê ở Đồng Nai. Sơ lược về nghệ sĩ Khánh Nam: Năm 1982, anh bỏ học, đi theo các gánh hát cải lương. Sau đó, Khánh Nam nổi tiếng với những ...

Nhiều người thắc mắc Bài viết hôm nay  sẽ giải đáp điều này.

Nghệ sĩ hài Khánh nam tên thật là Trần Minh Thành sinh 1962 quê ở Đồng Nai.

Sơ lược về nghệ sĩ Khánh Nam:

Năm 1982, anh bỏ học, đi theo các gánh hát cải lương. Sau đó, Khánh Nam nổi tiếng với những vai “bụi đời” ở sân khấu kịch Sài Gòn qua các vở Ai làm bác sĩ, Tình em bán kẹo… Anh tạo nét diễn riêng bằng dáng vẻ lụ khụ, cách nói tưng tửng.

Năm 2003, Khánh Nam lập nhóm hài kịch mang tên mình, diễn ở nhiều tụ điểm giải trí ở TP HCM với các tiểu phẩm như Giã từ lưu linh, Lỗi tại ai, Liên khúc ba thời đại, Vụ án con cu đất… Nhóm hài Khánh Nam từng đoạt giải nhất với tiểu phẩm Lô cốt ơi, lô cốt do anh viết kịch bản và dàn dựng tại Liên hoan sân khấu hài Nụ cười xanh 2011.

Năm 2012, trên đường biểu diễn về khuya, nghệ sĩ Khánh Nam bị tai nạn giao thông khi điều khiển xe tránh ổ gà trên đường. Anh bị bể xương chậu, gãy chân trái. Lần đó, các nghệ sĩ như Hoài Linh, Tấn Beo, Chí Tài, Hoàng Sơn, Nhật Cường, Cát Phượng… tổ chức chương trình Vòng tay nhân ái, dành một phần tiền hỗ trợ Khánh Nam.

Ngoài việc đi diễn ở tỉnh, Khánh Nam thỉnh thoảng tham gia nhiều game show hài. Gần đây, anh hỗ trợ con gái nuôi tham gia chương trình Sao nối ngôi nhí 2017.

Những ai thân thiết hay đã từng tiếp xúc với nghệ sĩ Khánh Nam đều hiểu con người anh. Khởi đầu nghiệp diễn xuất chỉ bằng đam mê chứ chẳng có chút tài sản dư giả nào. Trong quá trình làm nghề thậm chí còn đứng ra gánh nợ nần vì quá thương học trò. Chính việc lập ra nhóm hài mang tên mình cũng đã khiến nghệ sĩ Khánh Nam rơi vào tình trạng khó khăn chồng chất khó khăn.

Một vài nghệ sĩ trong đoàn chia sẻ, anh Khánh Nam không chỉ đối với chúng tôi như học trò, chỉ dạy về nghề, mà còn tận tình chăm lo bữa ăn, giấc ngủ, chẳng khác nào một người cha chú chăm chút cho những đứa con trong gia đình. Tiền thù lao cho mỗi buổi diễn chẳng đáng bao nhiêu, nhưng chưa bao giờ Khánh Nam để các “con” của mình để bụng đói đi về.

Cái tâm của một người nghệ sĩ như Khánh Nam khiến nhiều người ngưỡng mộ. Bắt đầu sự nghiệp trắng tay, đến khi về thế giới bên kia cũng chẳng đủ tiền để chôn cất. Mẹ già tuổi cao sức yếu. Những người trong gia đình cũng có hoàn cảnh khó khăn. Nhiều anh em, đồng nghiệp trong nghề đã huy động nhau, gom góp mỗi người một ít để nghệ sĩ Khánh Nam được về an nghỉ tại quê nhà Bến Tre.

Nghệ sĩ Khánh Nam tại sao chết?

Chiều 26/9, trên đường lưu diễn từ Long An về TP HCM, nghệ sĩ hài bị xuất huyết não. Sau đó anh được đưa đi đến Bệnh viện Nguyễn Tri Phương cấp cứu nhưng vô phương cứu chữa, anh trút hơi thở cuối cùng vào lúc 5h20 phút sáng ngày 28/09/2017.

Video nghệ sĩ Khánh Nam đóng trong Ơn giời Cậu Đây Rồi gây được nhiều tiếng vang trong sự nghiệp của mình:

Qua bài viết ? hi vọng giúp ích được cho các bạn, cảm ơn đã theo dõi bài viết.

Nguồn tham khảo:

  • https://giaitri.vnexpress.net
  • kenh14.vn

Để lại bình luận

Để lại bình luận

0