28/05/2017, 19:34

Nêu suy nghĩ có ý nghĩa giải thích và chứng minh ba vế của vấn đề: Lãnh tụ vĩ đại, anh hùng giải phóng dân tộc, và danh nhân văn hóa thế giới

Đề bài: Anh chị nêu suy nghĩ có ý nghĩa giải thích và chứng minh ba vế của vấn đề: Lãnh tụ vĩ đại, anh hùng giải phóng dân tộc, và danh nhân văn hóa thế giới. Bài làm: Khi chúng ta nhắc đến một lãnh tụ vĩ đại, anh hùng giải phóng dân tộc, và danh nhân văn hóa thế giới thì người đó chắc chắn là Hồ ...

Đề bài: Anh chị nêu suy nghĩ có ý nghĩa giải thích và chứng minh ba vế của vấn đề: Lãnh tụ vĩ đại, anh hùng giải phóng dân tộc, và danh nhân văn hóa thế giới. Bài làm: Khi chúng ta nhắc đến một lãnh tụ vĩ đại, anh hùng giải phóng dân tộc, và danh nhân văn hóa thế giới thì người đó chắc chắn là Hồ Chủ Tịch. Cuộc đời, sự nghiệp và nhân cách sống của người đã khiến cho toàn thế giới phải ngưỡng mộ và là niềm động lực cho thế hệ trẻ hôm nay giữ và phát triển đất ...

Đề bài: Anh chị nêu suy nghĩ có ý nghĩa giải thích và chứng minh ba vế của vấn đề: Lãnh tụ vĩ đại, anh hùng giải phóng dân tộc, và danh nhân văn hóa thế giới.

Bài làm:

Khi chúng ta nhắc đến một lãnh tụ vĩ đại, anh hùng giải phóng dân tộc, và danh nhân văn hóa thế giới thì người đó chắc chắn là Hồ Chủ Tịch. Cuộc đời, sự nghiệp và nhân cách sống của người đã khiến cho toàn thế giới phải ngưỡng mộ và là niềm động lực cho thế hệ trẻ hôm nay giữ và phát triển đất nước.

3

Đối với nhân dân Việt Nam trước tiên người là một vị lãnh tụ vĩ đại đã đưa nhân đất nước Việt Nam thoát khỏi ách nô lệ để có được cuộc sống tự do hạnh phúc. Nếu  người dân nước Nga tự hào về Lê-nin, Phi-đen Cax-trô là vì sao của nhân dân Cuba, thì Bác Hồ chính là người anh hùng vĩ đại trong lòng người dân Việt Nam. Người là chiến sỹ tiên phong và quả cảm trên con đường giải phóng dân tộc đầy gian khổ. Từ bước người lãnh đạo một dân tộc nông dân, nghèo nàn bị đày đọa đến cùng cực được bước lên tượng đài vinh quanh sanh ngang với các cường quốc thế giới. Để giải phóng dân tộc người đã bôn ba khắp năm châu bốn bể người sẵn sàng đến Pháp để hiểu rõ kẻ thù tìm đường cứu nước. Tư tưởng và những và những giá trị tốt đẹp của Người có giá trị vô cùng to lớn với cách mạng Việt Nam. Người đã cống hiến cả cuộc đời của mình cho công cuộc cứu nước giải phóng dân tộc, Người yêu thương toàn thể những kiếp người bởi vậy Người “là cha, là bác, là anh” của cả dân tộc Việt.

“Bác ơi tim Bác mênh mông thế

Ôm cả non sông mọi kiếp người .”

(Tố Hữu )

Chắn hẳn trong lịch sử dân tộc Việt nói riêng và lịch sử dân tộc thế giới nói chung lại có một vị lãnh tụ đơn sơ giản dị mà vẫn sáng ngời những giá trị tâm hồn đến thế “ nhớ ông cụ mắt sáng ngời. áo nâu túi vải đẹp tươi lạ thường” . Có lẽ chính bởi nhân cách sáng người này mà nhân dân Việt Nam yêu quý Bác. Các thế lực thù địch kính nể trước nhân cách của Bác.

Nhưng Bác Hồ còn được biết đến trên cương vị là một danh nhân văn hóa thế giới. Trên bước đường hoạt động cách mạng Bác nhận thấy văn chương là một vũ khí sắc bén để phục vụ cách mạng. “Dùng cán bút làm đòn xoay chế độ, mỗi vần thơ bom đạn phá cường quyền” Vì vậy, Người đã nắm chắc lấy thứ vũ khí sắc bén đó, mãi giữa nó để phục vụ cách mạng.  Đầu tiên, Người được biết đến trên cương vị là chủ bút của tờ báo “Người cùng khổ ”tại Pháp. Tại đây, với tác phẩm “Bản án chế độ thực dân Pháp” người đã gây được tiếng vang lớn đồng thời vạch rõ bộ mặt thật đế quốc thực dân.

Với tâm hồn nhạy cảm và tinh tế với mọi sự chuyển động của cuộc sống Người còn là một nhà thơ, nhà văn lớn của dân tộc Việt Nam với nhiều tác phẩm có giá trị to lớn về mặt văn học như tập thơ: Nhật ký trong tù, tập truyện và ký được viết bằng tiếng Pháp, bản Tuyên ngôn độc lập …. Đi nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều nền văn hóa người đã xây dựng nên cho mình một phong cách nghệ thuật riêng và đặc sắc. Một vị danh nhân đã từng nói: “Nói đến văn học Việt Nam thì trước hết cần hiểu về Bác, hiểu con người văn hóa Hồ Chí Minh”. Vì ở Bác có sự kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại, thanh cao và giản dị, giữa văn chương và cách mạng, giữa tinh hoa văn hóa nhân loại và tinh hoa văn hóa Việt Nam. Tổng tất cả những nét đặc sắc trên đã thuyết phục UNESCO trao tặng Bác danh hiệu danh nhân văn hóa thế giới.

“Tháp mười đẹp nhất hoa sen

Việt Nam đẹp nhất có tên Bác Hồ”

Kế tục và phát huy những truyền thống tốt đẹp của Bác. Đảng và nhà nước ta đã phát động phong trào “Sống, chiến đấu ,lao động và học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại ”. Từ đó, khiến em càng kính yêu và tự hào về Bác hơn.E tự hứa sẽ phấn đấu và học tập theo tấm gương của Bác.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

Anh chị nêu suy nghĩ có ý nghĩa giải thích và chứng minh ba vế của vấn đề: Lãnh tụ vĩ đại, anh hùng giải phóng dân tộc, và danh nhân văn hóa thế giới.

Giải thích và chứng minh ba vế của vấn đề: Lãnh tụ vĩ đại, anh hùng giải phóng dân tộc, và danh nhân văn hóa thế giới.

Suy nghĩ của anh chị về lãnh tụ vĩ đại, anh hùng giải phóng dân tộc, và danh nhân văn hóa thế giới.

Suy nghi cua anh chi  ve lanh tu vi dai, anh hung giai phong dan toc va danh nhan van hoa the gioi

 

0