03/02/2018, 21:46

Mực xào chua ngọt cực ngon đổi vị cho cả nhà

Mực xào chua ngọt với những bước làm cực dễ dưới đây sẽ là một lựa chọn bạn không thể bỏ qua khi muốn đổi vị cho cả nhà trong những dịp đặc biệt. Nguyên liệu và các bước thực hiện món này như sau. Mực xào chua ngọt với những bước làm cực dễ dưới đây sẽ là một lựa chọn bạn không thể bỏ qua khi ...

Mực xào chua ngọt với những bước làm cực dễ dưới đây sẽ là một lựa chọn bạn không thể bỏ qua khi muốn đổi vị cho cả nhà trong những dịp đặc biệt. Nguyên liệu và các bước thực hiện món này như sau.

Mực xào chua ngọt với những bước làm cực dễ dưới đây sẽ là một lựa chọn bạn không thể bỏ qua khi muốn đổi vị cho cả nhà trong những dịp đặc biệt. Nguyên liệu và các bước thực hiện món này như sau.

Bạn nên xem thêm:

  • Cách làm sườn xào chua ngọt
  • Cách làm bắp xào
  • Cách làm tôm chiên xù
  • Cách làm tôm khô
 - muc xao chua ngot

– muc xao chua ngot

Nguyên liệu làm mực xào chua ngọt cần có:

Mực tươi: Cả hai loại mực ống và mực lá bạn đều có thể sử dụng để làm món mực xào. Khi chọn mực, chú ý chọn những con mực tươi màu hồng, còn sống thì càng tốt hoặc nếu không thì cần bảo quản lạnh theo đúng quy trình. Nên chọn những con mực dầy mình, không cần quá to nhưng cũng không nên quá nhỏ. Chuẩn bị khoảng 400 gram mực tươi.

Mực tươi - cách xào mực ngon

Mực tươi – cách xào mực ngon

Nguyên liệu xào mực: Phần nguyên liệu xào mực này, bạn sẽ phải chuẩn bị tương đối kỹ càng. Những nguyên liệu cần có để thực hiện bao gồm: cà chua tươi (2 – 3 quả cỡ vừa); hành tây (1 củ hành cỡ vừa); ớt chuông (1/2 quả ớt màu xanh và ½ quả ớt màu vàng); dứa xanh (1 quả cỡ vừa)

Mực tươi và các nguyên liệu xào mực chua ngọt - mực xào chua ngọt

Mực tươi và các nguyên liệu xào mực chua ngọt – mực xào chua ngọt

Ngoài ra, những nguyên liệu gia vị cũng như các loại rau thơm cần có để xào mực bao gồm: hành lá, rau mùi, cần tây; hành tím, tỏi, gừng, mắm, tiêu, dầu ăn, hạt nêm…

Cách làm mực xào chua ngọt như sau:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu trước khi xào mực

Làm sạch mực: Mực sau khi mua về cần được làm sạch để đảm bảo mực không còn bị nhớt, tanh. Để làm sạch mực, bạn lộn phần thân mực, bỏ phần túi mực, xương sống và mắt sau đó rửa kỹ với nước dấm ăn và muối.

Làm sạch mực - cách xào mực ngon

Làm sạch mực – cách xào mực ngon

Rửa nước muối xong, bạn lại rửa kỹ với nước lạnh một lần nữa cho mực sạch hẳn rồi để cho ráo nước. Tiếp đến, bạn thái mực thành các miếng vừa ăn và để mực đã thái vào một chiếc bát sạch rồi chuẩn bị ướp nguyên liệu.

Chuẩn bị các nguyên liệu khác: Cà chua, hành tươi rửa sạch rồi bổ múi cau. Ớt chuông và sứa thái thành các miếng vuông vừa ăn. Hành khô và tỏi đập dập sau đó băm nhỏ. Phần hành tươi, rau thơm còn lại thì bạn cũng đem rửa sạch sau đó cắt thành những khúc vừa phải.

Chuẩn bị các loại rau củ - mực xào chua ngọt

Chuẩn bị các loại rau củ – mực xào chua ngọt

Bước 2: Ướp mực

Sau khi chuẩn bị các nguyên liệu xong, bạn tiến hành ướp mực trước khi xào để mực được ngấm gia vị. Cho vào bát mực ½ thìa cafe tỏi + ½ thìa cafe hành khô băm nhuyễn. Tiếp đến, bạn cho phần nước mắm + hạt nêm + bột ngọt vào trộn đều cho mực thật ngấm và để mực chờ trong khoảng 20 – 30 phút.

Ướp mực - cách xào mực ngon

Ướp mực – cách xào mực ngon

Bước 3: Xào mực chua ngọt

Phi thơm phần hành tỏi khô với dầu ăn cho vàng và dậy mùi. Tiếp đến, bạn trút mực vào xào nhanh tay với lửa to để cho mực chín đều. Nêm gia vị cho vừa ăn rồi trút mực riêng ra một chiếc đĩa hoặc bát sạch.

Xào mực - mực xào chua ngọt

Xào mực – mực xào chua ngọt

Tiếp tục phi thơm phần hành và tỏi khô với dầu ăn rồi cho lần lượt phần cà chua + dứa và cuối cùng là hành tây vào xào đều. Khi phần nguyên liệu này gần chín, bạn trút phần mực đã xào trước đó vào đảo cùng. Nêm lại gia vị cho vừa đều.

Đảo nhanh tay phần hỗn hợp trên. Trước khi tắt bếp, bạn cho phần hành và mùi, rau thơm vào đảo nhanh tay cho chín rồi trút mực ra đĩa. Rắc một chút hạt tiêu lên bề mặt mực cho thơm là có thể thưởng thức.

Món mực xào chua ngọt sau khi đã hoàn thành - muc xao chua ngot

Món mực xào chua ngọt sau khi đã hoàn thành – muc xao chua ngot

Món mực xào chua ngọt này rất thích hợp khi ăn nóng và có thể dùng trong các bữa tiệc hay trong các bữa cơm bình dân đều được. Do đó, bạn có thể thường xuyên áp dụng công thức này để đổi vị cho cả gia đình.

Chuyên mục nấu ăn ngon của kênh cẩm nang agiadinh.net chúc bạn và gia đình thưởng thức ngon miệng món mực xào chua ngọt này nhé!

0