''Mẹo'' làm bài thi Tiếng Anh THPT quốc gia đạt điểm cao

Kì thi THPT quốc gia đang diễn ra tại các tỉnh thành trên cả nước, hẵn các sĩ tử đang hồi hộp và lo lắng cho kì thi của mình, hôm nay diendantienganh.com gửi đến các bạn các 'mẹo' để lam bài thi môn Tiếng Anh đạt kết quả mà các bạn mong đợi. Thông tin từ Bộ GD& ĐT, đề thi THPT quốc gia ...

Kì thi THPT quốc gia đang diễn ra tại các tỉnh thành trên cả nước, hẵn các sĩ tử đang hồi hộp và lo lắng cho kì thi của mình, hôm nay diendantienganh.com gửi đến các bạn các 'mẹo' để lam bài thi môn Tiếng Anh đạt kết quả mà các bạn mong đợi.

Thông tin từ Bộ GD& ĐT, đề thi THPT quốc gia năm nay sẽ tăng câu khó. Cụ thể, lượng câu hỏi khó là 40%, đây là một thay đổi khá nhiều so với năm trước. Theo đánh giá của nhiều giáo viên Tiêng Anh, những câu hỏi này mang tính chất phân loại trong bài thi THPTQG môn này không quá 20%.

Việc tăng câu hỏi khó là cần thiết bởi các em thi môn Tiếng Anh chủ yếu ở các khối chuyên Ngoại Ngữ vốn đã tập trung các dạng bài khó điểm như: đọc hiểu, luận, từ vựng phong phú.


Các sĩ tử trao đổi đáp án môn Tiêng Anh

 

Để làm bài thi Ngoại ngữ tốt, học sinh cần đảm bảo kiến thức như thế nào?

 

Kiến thức Tiếng Anh rất nhiều, phải nhớ nhiều, nhiều trường hợp bất quy tắc, lượng từ vựng phong phú đòi hỏi phải học nhiều. Vì thế đây là môn cần sự luyện tập thường xuyên, trí nhớ cuãng như thời gian ôn luyện dài hơn. Việc học này giống như 'kiến tha lâu cũng có ngày đầy tổ', còn việc làm bài thi như leo cầu thang, càng về càng đuối và mệt lả.Nếu không duy trì sức bền thì nguy lắm.
Những sai lầm mắc phải trong quá trình làm bài mà học sinh nên tránh
Mất điểm vì câu dễ cẩu thả --> làm sai
Câu khó, không biết loại trừ --> làm sai
It luyện tập ti thử nên làm bai thiếu thời gian

 

Kỹ năng làm bài thi trắc nghiệm

Thí sinh cần đọc lướt qua đề một lần để định hướng bài làm.Khi phát đề , sẽ có tầm 5-10p cho bạn xem đề và kiểm tra các sai xót nên trong thời gian này hãy tận dụng đọc lướt qua nhé! Sau khi đọc xong các bạn sẽ định hướng được câu khó hay để bắt đầu bài làm của mình, hãy làm những câu dễ trước, câu khó dần hãy đánh dấu lại với kí hiệu riêng để sau khi làm xong các câu dễ thì ta không mất thời gian tìm lại chúng. vả lại các câu thì điểm ngang nhau nên đừng quá tập trung vào một câu nào đó mà mình chưa nghĩ ra.
Khi tô đáp án, thí sinh nên tô trực tiếp vào bài làm chứ đừng chép lại nhiều lần. Tô thì cần tô kín và nhớ mang theo gôm tẩy nhé!
Sau khi hoàn thành xong các câu dễ hay dành thời gian còn lại cho những câu khó và gắng loại bỏ để đi đến đáp án cuối cùng.
'đánh lịu' thì phải đánh có cơ sở, đừng nên lịu theo hình zic zắc hay thẳng hàng.

 

Kỹ năng hoàn thành tốt phần Luận Tiếng anh


+ Tham gia viết luận Tiếng Anh nhiều để quen với cách viết, cũng như câu hỏi. sau đó đọc lại nhiều lần để học theo lối văn phong của nước ngoài, từ đó có thể tìm được lối viết, cách hành văn cho phù hợp với bài của mình.
+ Đọc tham khảo các bài viết hay để học cách dùng từ và câu sao cho hợp lí
sau khi làm bài xong thì nên dành ra 5p xem lại bài kĩ một lần nữa xem mình có sai sót hay đánh nhầm câu nào không, cũng như bài luân có thiếu chỗ nào không.
Và điều then chốt, hãy giữ tinh thần thoải mái, tránh lo âu thì làm bài mới tốt được!
Xin chúc các em thi tốt!

Xem thêm
>>
>>Những cấu trúc tiếng Anh thường gặp trong đề thi đại học phần 2

Trương Linh

 


 

0