04/02/2018, 16:22

Mẹo giữ hoa tươi lâu trong ngày Tết

Vào ngày Tết, một bình hoa tươi sẽ giúp phòng khách của gia đình bạn trở nên tươi mới đầy sức sống. Tuy nhiên, cách cắm hoa như thế nào để hoa tươi lâu là điều mà không phải ai cũng biết đến. Dưới đây là một vài mẹo nhỏ mà các bạn có thể tham khảo. Vào ngày Tết, một bình hoa tươi sẽ giúp ...

Vào ngày Tết, một bình hoa tươi sẽ giúp phòng khách của gia đình bạn trở nên tươi mới đầy sức sống. Tuy nhiên, cách cắm hoa như thế nào để hoa tươi lâu là điều mà không phải ai cũng biết đến. Dưới đây là một vài mẹo nhỏ mà các bạn có thể tham khảo.

Vào ngày Tết, một bình hoa tươi sẽ giúp phòng khách của gia đình bạn trở nên tươi mới đầy sức sống. Tuy nhiên, cách cắm hoa như thế nào để hoa tươi lâu là điều mà không phải ai cũng biết đến. Dưới đây là một vài mà các bạn có thể tham khảo.

Làm pate gan đơn giản tại nhà

Cách pha nước chấm ngon cho món ốc luộc

Các món ăn từ cá chép có lợi cho bà mẹ mang thai

meo-cam-hoa-tuoi-lau-1meo-cam-hoa-tuoi-lau-1

1. Lưu ý cắt tỉa khi cắm hoa

Trước khi cắm hoa, bạn hãy nhúng hoa vào nước và dùng kéo để cắt vát bớt cành, loại bỏ lá, cành, hoa sâu hoặc dập nát. Thường phần lá còn dính vào cuống khi cắm vào bình rất dễ bị phân hủy trong nước khiến hoa mau héo hơn. Bạn cũng nên cắm hoa với số lượng vừa phải, nếu nhiều quá sẽ dẫn đến tình trạng cành dễ gẫy dập, hoa dễ héo sớm.

2. Cho thuốc aspirin vào nước cắm hoa

meo-cam-hoa-tuoi-lau-2meo-cam-hoa-tuoi-lau-2

Việc sử dụng viên thuốc aspirin hòa tan với bình cắm hoa tươi sẽ giúp nồng độ axit trong nước tăng lên, ngấm vào thân cây và giúp hoa được tươi lâu.

3. Cho đồng xu vào bình hoa

Khi cho đồng xu vào nước cắm hoa nó sẽ hoạt động như chất kháng khuẩn giúp hoa tươi lâu hơn.

4. Pha Listerine vào nước cắm hoa

Không chỉ được biết đến như một loại nước súc miệng vô cùng hiệu quả, Listerine còn có công dụng giữ hoa tươi trong thời gian khá lâu. Điều này có được do Listerine sẽ giúp diệt vi khuẩn trong nước vô cùng hiệu quả.

5. Dùng thuốc tẩy

meo-cam-hoa-tuoi-lau-3meo-cam-hoa-tuoi-lau-3

Tương tự như Listerine, thuốc tẩy có công dụng ngăn chặn nấm mốc, giúp hoa tươi lâu hơn so với thông thường.

6. Cho đường vào bình hoa

Đường là một loại gia vị có công dụng gia tăng quá trình quang hợp, giúp hoa nhà bạn tươi lâu.

7. Sử dụng nước cốt chanh

Tương tự như thuốc aspirin, nước cốt chanh có thể làm tăng nồng độ axit trong hoa. Vì vậy, bạn hãy cho 2 thìa nước cốt chanh vào trong bình cắm hoa sẽ thấy được hiệu quả bất ngờ.

8. Để bình hoa nơi thoáng mát

Bạn nên đặt bình hoa tại nơi thoáng mát, xa điều hòa và tránh ánh nắng trực tiếp. Bên cạnh đó, bạn có thể thay nước cho hoa hàng ngày để hoa có thể tươi trong suốt những ngày Tết.

Comments

comments

 
0