01/11/2018, 23:04

Máy hái cà phê cầm tay phát minh mới của kỹ sư nông dân DakLak

November 1, 2018 | Cây công nghiệp | Thời gian gần đây hộ nông dân trồng cà phê ở DakLak bất ngờ với sự sự ra mắt của máy hái cà phê cầm tay. Sản phẩm là phát minh của anh nông dân Hà Thanh Vinh, với sự ra đời của chiếc máy này đã mang lại tiện ích không hề nhỏ cho bà con nông dân ...

November 1, 2018 | Cây công nghiệp |

Thời gian gần đây hộ nông dân trồng cà phê ở DakLak bất ngờ với sự sự ra mắt của máy hái cà phê cầm tay. Sản phẩm là phát minh của anh nông dân Hà Thanh Vinh, với sự ra đời của chiếc máy này đã mang lại tiện ích không hề nhỏ cho bà con nông dân trong việc thu hoạch cà phê.

Thử nghiệm máy hái cà phê cầm tay

máy hái cà phê

Thử nghiệm máy hái cà phê được thực hiện tài vườn cà phê đang chín rộ của anh Y Xuênh Ênuôl địa chỉ buôn Dhă Prông, xã Cư Êbur, TP Buôn Ma Thuột. Chiếc máy nhỏ này khá lợi hại chỉ với một thao tác nhẹ thôi, cành cà phê có độ dài 40cm trái sai nặng trị sẽ trơ trọi chỉ còn lại lá mà thôi. Sự ra đời của máy hái cà phê cầm tay chính là sự cải tiến công nghệ trong nông nghiệp, giúp bà con tiết kiệm được nhân công.

Sản phẩm máy hái cà phê của anh chàng kỹ sư nông dân Vinh được thiết kế khá gọn nhẹ, máy nặng 1kg cùng với 1 chiếc bình ắc quy khô 2kg và điện áp 6V. Chiều dài của máy 54cm khá nhỏ gọn nên hộ nông dân có thể luồng lách và tuốt cà phê. Phần được thiết kế linh động nhất đó chính là cặp lô giống như hình hai ngon tay có dạng chữ Y. Tốc độ quay vòng là 1.150 vòng/ phút lây quả nhanh và không hề bị mất sức.

Năng suất hoạt động của máy hái cà phê cầm tay bằng 4 người hái, chỉ trong một giây có thể tuốt xong cành cà phê. Trong một ngày có thể hái được 1 tấn cà tươi, máy có thiết kế nhỏ gọn và bình ắc quy là bình khô nên phụ nữ cũng có thể sử dụng được. Lượng điện sử dụng mỗi ngày chừng 500 đồng để sạc bình là đủ năng lượng cho máy hoạt động cả ngày.

Những tính năng ưu việc của máy hái cà phê

máy hái cà phê cầm tay

  • Sử dụng lâu không bị nóng máy, không gây tiếng ồn khi dùng, hái không rụng lá, bình ắc quy sử dụng được hơn 7h.
  • Giá bán máy hái cà phê chỉ 2,5-3 triệu đồng và thời gian bảo hành là 1 năm, có đĩa hướng dẫn sử dụng đi kèm.
  • Sự xuất hiện của máy hái cà phê cầm tay giúp nông dân tiết kiệm được sức lao động, chi phí nhân công, hiệu quả làm việc tăng cao hơn nữa

Máy hái cà phê cầm tay ra đời là bước đột phá mới cho ngành nông nghiệp cây cà phê nước ta. Dễ sử dụng và chi phí giá thành rẻ, giúp bà con nông dân nhanh chóng thu hoạch cà phê nhanh hơn khi cà chín rộ.

0