05/07/2018, 23:16

Liều lượng phân bón cho cây bơ giai đoạn ra trái non

July 5, 2018 | Cây ăn trái | Thời gian gần đây hồ nông dân các tỉnh Tây Nguyên đang rầm rộ phong trào trồng bơ, cây ăn trái cho lợi nhuận kinh tế cao. Giá thành bán ra ngoài thị trường trong nước hay xuất khẩu nước ngoài rất được giá, góp phần cải thiện đời sống của bà con nông dân ...

July 5, 2018 | Cây ăn trái |

Thời gian gần đây hồ nông dân các tỉnh Tây Nguyên đang rầm rộ phong trào trồng bơ, cây ăn trái cho lợi nhuận kinh tế cao. Giá thành bán ra ngoài thị trường trong nước hay xuất khẩu nước ngoài rất được giá, góp phần cải thiện đời sống của bà con nông dân nơi đây sang một tầm cao mới. Bơ khá dễ trồng và cây thích nghi trên diện rộng, để cây cho năng suất cao ngoài chăm sóc tưới nước ra thì giai đoạn cây ra trái non hộ trồng cần chú ý bón phân cho cây bơ cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cây. Giúp trái đạt kích thước tối đa cho năng suất cao, phẩm chất tốt cuối vụ thu hoạch.

bón phân cho cây bơ giai đoạn ra trái non

Bón phân cho cây bơ giai đoạn ra trái non cần bổ sung nhưng gì?

Mùa chính vụ của bơ là vào tháng 7 hàng năm, giai đoạn này cây bắt đầu xuất hiện trái non. Là giai đoạn rất quan trọng mà hộ nông dân cần cung cấp đầy đủ nước dinh dưỡng để nuôi trái đạt kích thước tối đa.

+ Trong giai đoạn cây đậu trái non không nên bón phân đạm cho cây, vì bón đạm lúc này sẽ khiến trái non bị rụng.

+ Bón phân cho cây bơ giai đoạn cây ra trái non để cung cấp đầy đủ dưỡng chất để cây nuôi trái tốt hơn.

+ Bón bổ sung NPK cho cây tỷ lệ bón như sau 8.16.16+13S (nghĩa là 8% N, 16% P2O5, 16% K2O và 13% S)

+ Bón bổ sung thêm Magie, lưu huỳnh giúp trái đạt được kích thước tối đa.

+ Giai đoạn cây đang ra trái non bạn nên hạn chế việc bón phân vô cơ, tăng cường tối đa việc bón bổ sung phân hữu cơ. Thời điềm thích hợp nhất để bón phân đó chính là giai đoạn ngay sau khi thu hoạch, lúc cây đang mang trái tuyệt đối không nên bón.

hướng dẫn bón phân cho cây bơ giai đoạn ra trái non

Bón phân cho cây bơ giai đoạn cây ra trái nón là điều vô cùng quan trọng. Bà con cần cung cấp đúng loại và đúng liều lượng sẽ giúp cây cho năng suất cao. Ngược lại nếu bón sai loại và sai liều lượng thì năng suất giảm đi một cách đáng kể, những chia sẻ nhỏ ben trên của lamnong.net hi vọng sẽ có ích cho bà con trong việc chăm sóc vườn cây ăn trái của mình.

0