05/02/2018, 10:48

Lập dàn ý Tả cây xoài

Hướng dẫn lập dàn ý Tả cây xoài chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn Trên đất nước Việt Nam ta có rất nhiều loại cây ăn quả có giá trị và hữu ích, mỗi loại cây quả có một hữu ích khác nhau đối với con người. cây ăn quả luôn là nguồn dinh dưỡng cung cấp vitamin a, vitamin c và một số loại vitamin ...

Hướng dẫn lập dàn ý Tả cây xoài chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn Trên đất nước Việt Nam ta có rất nhiều loại cây ăn quả có giá trị và hữu ích, mỗi loại cây quả có một hữu ích khác nhau đối với con người. cây ăn quả luôn là nguồn dinh dưỡng cung cấp vitamin a, vitamin c và một số loại vitamin khác. Bên cạnh đó, cây ăn quả còn có nhiều công dụng khác đối với môi trường như: lọc không khí, làm đẹp cảnh quan, làm rừng phòng hộ, làm rào chắn gió,…. Nước ta có điều kiện thuận lợi để trồng các loại cây ăn quả và phát triển các loại cây ăn quả một cách tốt nhất. một trong những loại cây ăn quả chưa rất nhiều vitamin bổ ích cho con người và bổ cùng thơm ngon đó là cây xoài. Cây xoài là loại cây có quả mang vị chua, rất được nhiều người yêu thích. Cây xoài của nước ta được xuất khẩu đi nhiều nước với hương vị rất thơm ngon. Nước ta có nhiều giống xoài nổi tiếng như: cát Hòa Lộc; xoài Cao Lãnh; xoài Cát Chu;…. Chính vì thế mà xoài nước ta rất nổi tiếng được nhiều người rất yêu thích. Các loại xoài nước ta luôn mang đến một vị đặc sắc và thơm ngon khiến người ta không thể cưỡng lại được. Cây xoài là một loại trái cây rất thơm ngon, bổ dưỡng và có nhiều lợi ich với con người. Để làm được một bài văn tốt với đề tài này bạn cần lập dàn ý trước khi làm bài văn. Với đề “Tả cây xoài” được nêu trong bài. Để các em có một chuẩn bị tốt thì Bài viết dưới đây Vforum Hướng dẫn lập dàn ý đề bài “Tả cây xoài” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn. DÀN Ý: I. Mở bài: giới thiệu về cây xoài Ví dụ: nhà em có một khu vườn rất rộng, trên khu vuòn ba em trồng rất nhiều loại cây ăn quả như: mận, ổi, nhãn, thanh long,… nhưng em thích nhất là cây xoài. Xoài nhà em rất thơm ngon và bổ dưỡng. II. Thân bài: tả cây xoài 1. Tả bao quát câ xoàiCây xoài cao khoảng 3-5m Cây xoài có nhiều lá và cành Cây xoài ra hoa vào mùa xuân Cây xoài có vị chua và ăn rất ngon 2. Tả chi tiết cây xoài a. Tả thân cây xoài:Thân cây xoài thấp và không to Cây xoài có nhiều cành và nhiều lá Thân cây xoài có vỏ xù xì Thân cây xoài có gỗ rất tốt b. Tả cành và lá cây xoàiCây xoài có rất nhiều cành Cành có nhiều cành nhỏ và nhiều lá Lá xoài to và màu xanh thẩm Lá xoài khi già sẽ màu vàng c. Mối liên hệ giữa cây xoài với cuộc sốngTrái xoài để ăn Trái xoài chứa nhiều vitamin Xoài rất bổ dưỡng III. Kết bài: nêu cảm nghĩ của em về cây xoài Ví dụ: em rất thích cây xoài nhà em, mỗi khi xoài ra trái em đều ăn, nó rất ngon. Em còn đem biếu xoài cho ông bà và hàng xóm. Em sẽ chăm sóc cây xoài thật tốt để xoài ra thật nhiều trái. Trên đây là Hướng dẫn lập dàn ý đề bài “Tả cây xoài” , bài trên đây được thể hiện chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn. hi vọng qua bài lập dàn ý các bạn đã có được những sự tham khảo hữu ích để làm văn tốt hơn. Chúc các bạn thành công, học tập tốt. Xem thêm: Lập dàn ý Tả cây bàng Ngữ văn 6

Hướng dẫn lập dàn ý Tả cây xoài chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn

Trên đất nước Việt Nam ta có rất nhiều loại cây ăn quả có giá trị và hữu ích, mỗi loại cây quả có một hữu ích khác nhau đối với con người. cây ăn quả luôn là nguồn dinh dưỡng cung cấp vitamin a, vitamin c và một số loại vitamin khác. Bên cạnh đó, cây ăn quả còn có nhiều công dụng khác đối với môi trường như: lọc không khí, làm đẹp cảnh quan, làm rừng phòng hộ, làm rào chắn gió,…. Nước ta có điều kiện thuận lợi để trồng các loại cây ăn quả và phát triển các loại cây ăn quả một cách tốt nhất. một trong những loại cây ăn quả chưa rất nhiều vitamin bổ ích cho con người và bổ cùng thơm ngon đó là cây xoài.
Cây xoài là loại cây có quả mang vị chua, rất được nhiều người yêu thích. Cây xoài của nước ta được xuất khẩu đi nhiều nước với hương vị rất thơm ngon. Nước ta có nhiều giống xoài nổi tiếng như: cát Hòa Lộc; xoài Cao Lãnh; xoài Cát Chu;…. Chính vì thế mà xoài nước ta rất nổi tiếng được nhiều người rất yêu thích. Các loại xoài nước ta luôn mang đến một vị đặc sắc và thơm ngon khiến người ta không thể cưỡng lại được.
Cây xoài là một loại trái cây rất thơm ngon, bổ dưỡng và có nhiều lợi ich với con người. Để làm được một bài văn tốt với đề tài này bạn cần lập dàn ý trước khi làm bài văn. Với đề “Tả cây xoài” được nêu trong bài. Để các em có một chuẩn bị tốt thì Bài viết dưới đây Vforum Hướng dẫn lập dàn ý đề bài “Tả cây xoài” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn.

DÀN Ý:
I. Mở bài:
giới thiệu về cây xoài
Ví dụ: nhà em có một khu vườn rất rộng, trên khu vuòn ba em trồng rất nhiều loại cây ăn quả như: mận, ổi, nhãn, thanh long,… nhưng em thích nhất là cây xoài. Xoài nhà em rất thơm ngon và bổ dưỡng.
II. Thân bài: tả cây xoài
1. Tả bao quát câ xoài
  • Cây xoài cao khoảng 3-5m
  • Cây xoài có nhiều lá và cành
  • Cây xoài ra hoa vào mùa xuân
  • Cây xoài có vị chua và ăn rất ngon
2. Tả chi tiết cây xoài
a. Tả thân cây xoài:
  • Thân cây xoài thấp và không to
  • Cây xoài có nhiều cành và nhiều lá
  • Thân cây xoài có vỏ xù xì
  • Thân cây xoài có gỗ rất tốt
b. Tả cành và lá cây xoài
  • Cây xoài có rất nhiều cành
  • Cành có nhiều cành nhỏ và nhiều lá
  • Lá xoài to và màu xanh thẩm
  • Lá xoài khi già sẽ màu vàng
c. Mối liên hệ giữa cây xoài với cuộc sống
  • Trái xoài để ăn
  • Trái xoài chứa nhiều vitamin
  • Xoài rất bổ dưỡng
III. Kết bài: nêu cảm nghĩ của em về cây xoài
Ví dụ: em rất thích cây xoài nhà em, mỗi khi xoài ra trái em đều ăn, nó rất ngon. Em còn đem biếu xoài cho ông bà và hàng xóm. Em sẽ chăm sóc cây xoài thật tốt để xoài ra thật nhiều trái.
Trên đây là Hướng dẫn lập dàn ý đề bài “Tả cây xoài” , bài trên đây được thể hiện chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn. hi vọng qua bài lập dàn ý các bạn đã có được những sự tham khảo hữu ích để làm văn tốt hơn. Chúc các bạn thành công, học tập tốt.

Xem thêm:
0