05/02/2018, 10:47

Dàn ý Kể về một người bạn mới quen lớp 6

Hướng dẫn lập dàn ý Kể về một người bạn mới quen chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn Tình bạn là một trong những thứ thiêng liêng và đầy ý nghĩa trong quãng đời học sinh của mỗi người. Đã có rất nhiều tấm gương tiêu biểu về tình bạn trong học tập cũng như đời sống xã hội. Vì vậy mà các em có thể ...

Hướng dẫn lập dàn ý Kể về một người bạn mới quen chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn Tình bạn là một trong những thứ thiêng liêng và đầy ý nghĩa trong quãng đời học sinh của mỗi người. Đã có rất nhiều tấm gương tiêu biểu về tình bạn trong học tập cũng như đời sống xã hội. Vì vậy mà các em có thể thấy được tình bạn rất cao cả và vô giá phải không nào. Và trong đời học sinh của mình, em đã từng kết bạn với rất nhiều bạn bè mới. Vậy kỉ niệm của em trong lần đầu tiên gặp người bạn đó như thế nào. Đây cũng là đề bài làm văn trong chương trình Ngữ văn 6 Kể về một người bạn mới quen. Vì vậy trong bài viết ngày hôm nay Vforum sẽ hướng dẫn các em Lập dàn ý Kể về một người bạn mới quen, dựa vào đó các em sẽ triển khai và hoàn thiện bài văn sao cho hoàn chỉnh nhất. DÀN Ý: I. Mở bài: giới thiệu về một người bạn mới quen Ví dụ: Vào đầu năm học vừa rồi, em gặp rất nhiều người bạn mới. Các bạn rất thân thiện và hòa đồng, em yêu mến những người bạn của em. Em yêu quý nhất là Lan, Lan là người bạn mới quen của em. II. Thân bài : kể về một người bạn mới quen 1. Kể về lần đầu tiên gặp nhau với người bạn mới quenMỗi khi đến trường em đều đi xe đạp của mình đến trường Bỗng khi đang đi trên đường em gặp phải một sự cố là xe hư Lan nhìn thấy vậy và dừng xe lại sửa giúp em Khi đến lớp em mới nhận ra là tụi em học chung lớp 2. Kể về ngoại hình của ngoại hình người bạn mới quen của emLan có thân hình rất cân đối Bạn ấy có mái tóc dài den óng Gương mặt thân thiện và dễ nhìn Bạn có đôi mắt long lanh đôi môi mỏng chúm chím bạn Lan ăn mặc rất giản dị bạn ấy thường đi xe đạp 3. kể tính tình của người bạn mới quen của emLan rất hiền hòa Lan luôn thân thiện với mọi người Lan luôn giúp đỡ mọi người Lan thích màu tím Lan yêu hoa oải hương Lan được mọi người yêu mến III. Kết bài : nêu cảm nghĩ của em về một người bạn mới quan Ví dụ : Em rất quý mến Lan. Em sẽ giữ mãi tình bạn thân thiện giữa em và bạn Lan. Em rất yêu quý người bạn mới quen của em. Xem thêm : Lập dàn ý Kể về một lần em mắc lỗi lớp 6 9

Hướng dẫn lập dàn ý Kể về một người bạn mới quen chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn

Tình bạn là một trong những thứ thiêng liêng và đầy ý nghĩa trong quãng đời học sinh của mỗi người. Đã có rất nhiều tấm gương tiêu biểu về tình bạn trong học tập cũng như đời sống xã hội. Vì vậy mà các em có thể thấy được tình bạn rất cao cả và vô giá phải không nào.
Và trong đời học sinh của mình, em đã từng kết bạn với rất nhiều bạn bè mới. Vậy kỉ niệm của em trong lần đầu tiên gặp người bạn đó như thế nào. Đây cũng là đề bài làm văn trong chương trình Ngữ văn 6 Kể về một người bạn mới quen. Vì vậy trong bài viết ngày hôm nay Vforum sẽ hướng dẫn các em Lập dàn ý Kể về một người bạn mới quen, dựa vào đó các em sẽ triển khai và hoàn thiện bài văn sao cho hoàn chỉnh nhất.

DÀN Ý:
I. Mở bài: giới thiệu về một người bạn mới quen
Ví dụ:
Vào đầu năm học vừa rồi, em gặp rất nhiều người bạn mới. Các bạn rất thân thiện và hòa đồng, em yêu mến những người bạn của em. Em yêu quý nhất là Lan, Lan là người bạn mới quen của em.
II. Thân bài : kể về một người bạn mới quen
1. Kể về lần đầu tiên gặp nhau với người bạn mới quen
  • Mỗi khi đến trường em đều đi xe đạp của mình đến trường
  • Bỗng khi đang đi trên đường em gặp phải một sự cố là xe hư
  • Lan nhìn thấy vậy và dừng xe lại sửa giúp em
  • Khi đến lớp em mới nhận ra là tụi em học chung lớp
2. Kể về ngoại hình của ngoại hình người bạn mới quen của em
  • Lan có thân hình rất cân đối
  • Bạn ấy có mái tóc dài den óng
  • Gương mặt thân thiện và dễ nhìn
  • Bạn có đôi mắt long lanh
  • đôi môi mỏng chúm chím
  • bạn Lan ăn mặc rất giản dị
  • bạn ấy thường đi xe đạp
3. kể tính tình của người bạn mới quen của em
  • Lan rất hiền hòa
  • Lan luôn thân thiện với mọi người
  • Lan luôn giúp đỡ mọi người
  • Lan thích màu tím
  • Lan yêu hoa oải hương
  • Lan được mọi người yêu mến
III. Kết bài : nêu cảm nghĩ của em về một người bạn mới quan
Ví dụ :
Em rất quý mến Lan. Em sẽ giữ mãi tình bạn thân thiện giữa em và bạn Lan. Em rất yêu quý người bạn mới quen của em.

Xem thêm :
0