08/02/2018, 16:46

La Liga áp dụng công nghệ vào bóng đá

Để tránh khỏi những tranh cãi không đáng có trong mỗi trận bóng đá, mới đây, La Liga đã quyết định nối gót và Seria để áp dụng công nghệ VAR (Video Assistant Referee – công nghệ sử dụng video hỗ trợ trọng tài). Trước đây, lượt giải đấu cao nhất xứ sở bò tót đã ...

Để tránh khỏi những tranh cãi không đáng có trong mỗi trận bóng đá, mới đây, La Liga đã quyết định nối gót và Seria để áp dụng công nghệ VAR (Video Assistant Referee – công nghệ sử dụng video hỗ trợ trọng tài).

Trước đây, lượt giải đấu cao nhất xứ sở bò tót đã xảy ra rất nhiều những cuộc cãi vã liên quan đến công tác trọng tài, đặc biệt là ở các trận đấu có sự góp mặt của hai tên tuổi Real Madrid và Barcelona. Do đó từ mùa giải tới, La Liga thông báo sẽ áp dụng VAR nhằm giảm tải bớt áp lực cho hội đồng trọng tài.

Ở mùa giải năm trước, Barcelona đã từng bị huỷ bỏ một bàn thắng dù bóng đã đi qua vạch vôi dẫn đến họ chỉ có trận hoà 1-1 trước Betis, đến năm nay, những tranh cãi lại tiếp tục xảy ra ngay ở trận thi đấu đầu tiên. Cụ thể, trong cuộc chiến giữa Sevilla và Espanyol, bàn thắng của Sevilla được ghi bởi Lenglet được công nhận dù bóng chưa đi qua vạch vôi, trong khi cũng tình huống tương tự, Getafe lại bị tước mất bàn thắng ngay trong trận đấu giữa Molina và Bilbao.

Tính đến nay, theo thống kế của , đã có khoảng 20 quốc gia áp dụng VAR để hỗ trợ trọng tài, Liên đoàn bóng đá Anh, FA cũng đã bắt đầu thử nghiệm áp dụng công nghệ này ở vòng FA Cup vào đầu năm nay. Nhà cái W88, đơn vị hợp tác nghiên cứu công nghệ VAR, cũng kết hợp với câu lạc bộ Sunderland ở ngoại hạng Anh để đưa vào thử nghiệm VAR ở một số giải đấu bóng đá thử nghiệm.

Công nghệ VAR cũng đã chính thức được áp dụng tại Bundesliga và Seria trong 5 giải đấu hàng đầu của Châu Âu, vị chủ tịch FIFA – Gianni Infantino cũng đã ủng hộ việc áp dụng công nghệ này tại nhưng chưa nhận được sự chấp thuận.

0