30/05/2018, 11:05

Kinh nghiệm nấu canh thịt củ ấu thấm vị thơm ngon càng ăn càng ghiền

Củ ấu trước kia chỉ là món quà quê dân dã, mọi người thường luộc chúng để ăn. Ngày nay, từ củ ấu người ta có thể chế biến thành nhiều món ăn độc đáo, thơm ngon và bổ dưỡng, đặc biệt là món canh thịt củ ấu . Bạn chắc hẳn đã từng nấu canh với nhiều loại củ quả, tuy nhiên nấu canh với củ ấu có lẽ bạn ...

Củ ấu trước kia chỉ là món quà quê dân dã, mọi người thường luộc chúng để ăn. Ngày nay, từ củ ấu người ta có thể chế biến thành nhiều món ăn độc đáo, thơm ngon và bổ dưỡng, đặc biệt là món canh thịt củ ấu. Bạn chắc hẳn đã từng nấu canh với nhiều loại củ quả, tuy nhiên nấu canh với củ ấu có lẽ bạn chưa từng nghe qua. Bát canh thịt nạc nấu củ ấu nóng hổi với vị ngọt bùi từ củ ấu, giòn dai từ nấm mèo và đậm đà từ thịt nạc sẽ khiến cho bữa ăn gia đình thêm phần phong phú, bạn hãy thử nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 100g củ ấu
+ Vài tai nấm mèo
+ 150g thịt nạc vai
+ Muối, bột năng, tiêu
+ Gừng
+ 1 củ cà rốt
+ Rượu, dầu hào
+ Hành lá xắt nhỏ

 phần 1

Cách nấu canh củ ấu ngon

Bước 1: Rửa sạch thịt rồi thái lát sau đó các bạn ướp thịt với ít muối+ tiêu+ dầu hào+ rượu+ bột năng trộn đều như thế món canh thịt nấu củ ấu cũng được đậm đà hơn.

Tiếp tục ta ngâm nở nấm mèo và xắt nhỏ.

 phần 2

Bước 2: Với cà rốt bạn gọt bỏ vỏ rồi cắt lát mỏng, rửa sạch. Chế biến củ ấu bằng cách lột bỏ vỏ ngoài sau đó các bạn đem luộc chín. Bạn có thể tiết kiệm thời gian cách nấu canh củ ấu hơn nếu mua củ ấu luộc sẵn, khi đem về ta chỉ việc lột bỏ vỏ ngoài một cách dễ dàng thôi.

 phần 3

Bước 3: Đun nóng dầu ăn trong nồi và phi thơm gừng băm nhỏ. Tiếp theo đó chúng ta cho cà rốt vào xào, sau đó là đến củ ấu luộc và nấm mèo cho thêm vào nồi một chén nước nữa. Đun cho đến khi sôi thì các bạn cho thịt vào, tiếp tục nấu đến khi thịt chín ta nêm ít muối+ hạt nêm+ tiêu vào. Nhấc nồi canh củ ấu nấu thịt xuống bếp và rắc thêm ít hành lá nữa là hoàn tất.

 phần 4

Món canh thịt nấu củ ấu được chế biến khá đơn giản, không tốn nhiều thời gian, thích hợp với nhiều gia đình. Với món ăn này thì dù là người chưa bao giờ nấu ăn thì bạn cũng hoàn toàn có thể thực hiện thành công, nếu tuân thủ đúng theo những bước làm trên của chúng tôi. Chúc các bạn thành công với món ăn mới lạ và hấp dẫn này nhé.


0