10/05/2018, 23:35

Kiểm tra tốc độ đánh máy online tiếng Việt

Đánh máy nhanh là yêu cầu khá cần thiết dành cho công việc nhiều lĩnh vực khác nhau, đặc biệt là về tin học. Và để đạt được 1 tốc độ gõ phím nhanh ít lỗi cũng không phải quá khó mà chỉ cần luyện tập đúng cách 1 thời gian ngắn khoảng 1 tuần hoặc 1 tháng là có thể đạt được tốc độ đáng kể. Nếu bạn ...



Đánh máy nhanh là yêu cầu khá cần thiết dành cho công việc nhiều lĩnh vực khác nhau, đặc biệt là về tin học. Và để đạt được 1 tốc độ gõ phím nhanh ít lỗi cũng không phải quá khó mà chỉ cần luyện tập đúng cách 1 thời gian ngắn khoảng 1 tuần hoặc 1 tháng là có thể đạt được tốc độ đáng kể.

Nếu bạn đang phân vân tốc độ gõ phím của mình tới đâu và so với người khác thế nào thì có thể tham khảo một số website dưới đây cho phép người dùng test tốc độ đánh máy.

Thông thường các kết quả kiểm tra tốc độ sẽ được tính theo:
  • CPM: Charater per minute - Số ký tự trong 1 phút
  • WPM: Word per minite - Số từ trong 1 phút


1. 10fastfingers

Website: 10fastfingers.com/typing-test/vietnamese

Đây là website hỗ trợ kiểm tra tốc độ đánh máy tiếng Việt được khá nhiều người chơi ở Việt Nam vì nó test khá chuẩn với việc random các từ và không bị lỗi khi gõ chứ sai. Tốc độ đánh chữ cũng được lưu lại nếu bạn đăng ký thành viên và có xếp top nếu bạn đạt được điểm cao.





Tuy nhiên cũng vì random các từ nên khi đánh chữ trong đoạn văn sẽ không có ý nghĩa gì người dùng sẽ không đoán trước được các từ tiếp theo mà phải nìn từng từ 1.


2. Typeracer

Website: play.typeracer.com/?universe=lang_vi

Cũng giống như 10fastfingers, typeracer cũng hỗ trợ người dùng gõ tiếng Việt, tuy nhiên các đoạn văn được dịch qua google nên có thể một số chữ bạn đánh đúng nó vẫn hiển thị sai làm hỏng luôn bài test. Thêm vào đó sẽ bị kèm một số từ tiếng Anh trong đoạn văn cũng khá khó chịu.





Tuy nhiên thay vào đó typeracer cho phép người dùng có thể tạo phòng vào đua tốc độ đánh phím với nhau khá hay.


3. qltt.biz

Khác hẳn với 2 website trên thì qltt cho phép người dùng tự copy 1 đoạn văn bản bằng tiếng Việt sau đó gõ lại các đoạn văn bản đó để test tốc độ đánh phim

Ngoài ra nếu các bạn muốn test tiếng Anh hoặc các thứ tiếng khác có thể vào các website: typingtest.com
0