10/05/2018, 22:27

Khối B, B1 gồm những ngành nào ? Thi môn gì ?

Hôm nay tôi xin giới thiệu với các bạn, đặc biệt là các bạn đang chuẩn bị bước chân vào cánh cổng Đại Học bài phần tích của tôi về một khối thi cũng được rất nhiều bạn yêu thích và theo đuổi, đó chính là khối B . Hiện nay thì Bộ Giáo Dục đã có quy ...



Hôm nay tôi xin giới thiệu với các bạn, đặc biệt là các bạn đang chuẩn bị bước chân vào cánh cổng Đại Học bài phần tích của tôi về một khối thi cũng được rất nhiều bạn yêu thích và theo đuổi, đó chính là khối B. Hiện nay thì Bộ Giáo Dục đã có quy chế mở thêm khối thì B1 là một khối thi phụ thêm của khối B và nó cũng nhận được nhiều sự hưởng ứng tích cực từ các bạn thí sinh của chúng ta. Vậy khối B, B1 gồm những ngành nào và thi những môn gì. Ta bắt đầu tìm hiểu thôi nào.


Khối B của chúng ta bao gồm ba môn là : Toán, Hóa và Sinh. Trong đó môn Toán được thi theo hình thức làm bài tự luận với thời gian làm bài là 180 phút. Còn môn Hóa và Sinh sẽ được thi bởi hình thức thi trắc nghiệm với thời gian là 90 phút . Các ngành học của khối B thì có rất nhiều , nhưng thường tập trung ở các ngành Y học, một số ngành chính như : Xét nghiệm y học dự phòng, Y đa khoa, Y học cổ truyền, Răng hàm mặt, Điều dưỡng, Kĩ thuật y học, Dinh dưỡng, Dược học, Công nghệ kỹ thuật môi trường, Quản lý đất đai, Kỹ thuật trắc địa- bản đồ, Quản lý tài nguyên và môi trường, Công nghệ kỹ thuật môi trường, Sư phạm( Toán, Hóa, Sinh ), Công nghệ thiết bị trường học, Tâm lý học, Công nghệ sinh học, Khoa học cây trồng, Bảo vệ thực vật, Nông nghiệp, Công nghệ thực phẩm, Khí tượng học,… và một số ngành khác.


Thời gian gần đây Bộ Giáo Dục đã cho mở thêm khối B1 để phục vụ cho nhu cầu chọn khối thi thích hợp của thí sinh. Khối B1 bao gồm ba môn thi là Toán, Hóa và Anh văn. Khối này cũng khá mới mẻ đối với chúng ta nhưng theo tìm hiểu thì các bạn cũng yêu thích khôi ngành mới được mở này. Khối B1 gồm những ngành cơ bản sau : Sư phạm( Toán, Hóa, Anh) , Công nghệ sinh học, Bảo vệ thực vật, Quản lý đất đai, Lâm nghiệp, Nông nghiệp, Quản lý tài nguyên và môi trường,… và nhiều ngành khác.

Qua bài phân tích trên tôi nghĩ các bạn đã hiểu rõ hơn về khối ngành B và B1 rồi đúng không nào. Qua là một khối thi rất được các bạn yêu thích và khám phá để lựa chọn cho mình.
0