09/09/2018, 22:36

Khô gà lá chanh

Các bước Bước 1 : Sơ chế nguyên liệu Ức gà mua về bạn rửa cho thật sạch. Sau đó đặt 1 nồi nước lên bếp. Cho lá chanh, xả đập dập và hành tây đã thái cục vào đun sôi. ...

Các bước

  1. Bước 1 : Sơ chế nguyên liệu Ức gà mua về bạn rửa cho thật sạch. Sau đó đặt 1 nồi nước lên bếp. Cho lá chanh, xả đập dập và hành tây đã thái cục vào đun sôi. Nước sôi thả ức gà vào luộc chín khoảng 7 – 9 phút rồi gắp gà ra dĩa. Để cho gà ráo nước thì bạn đeo bao tay ny lông vào xé gà thành những sợi nhỏ nhỏ hơn hoặc bằng kích thước đầu đũa. Không nên xé gà quá nhỏ vì trong quá trình nấu dễ bị nát.

  2. Bước 2 : Chế biến Đặt 1 cái chảo dầu lên bếp. Dầu nóng thả thịt gà vào chiên sơ cho vàng. Bước này giúp cho gà có độ giòn.

  3. Vẫn dùng cái chảo vừa mới chiên gà ấy, nhưng bạn gạn hết dầu ăn trong chảo đi. Cho sa tế, sả, hành + tỏi + ớt băm, nước mắm, ngũ vị hương, đường, hạt nêm, tiêu, bột ngọt, ớt bột Hàn quốc vào. Dùng đũa đảo đều cho hỗn hợp được hòa quyện lại với nhau. Trút thịt gà vào chảo nước sốt. Để lửa vừa. Đảo đều và nhanh tay cho phần nước sốt bám đều từng miếng gà thì cho lá chanh vào.Cứ tiếp tục đảo cho đến khi nước sốt keo và khô lại thì ta tắt bếp.

  4. Sau khi khô gà đã nguội hoàn toàn, bạn cho vào túi ny lông cột lại hoặc cho vào hũ nhựa có nắp đậy để bảo quản và ăn dần nha. Có thể phơi thịt gà 1nắng sẽ ngon hơn!!

    0