Khi đi biển bạn thường mang theo những gì?

Các cô gái khi đi biển thường không quên sun hat, sundress, sunscreen, flip flops, swimsuit, swimming cap … Còn cánh nam giới thường mang những đồ gọn nhẹ như flip flops, shorts, sunscreen và có thêm một vài thứ nữa như sun glasses, swim fins và trunks nữa. Linh: Mùa hè đến rồi! ...

Các cô gái khi đi biển thường không quên sun hat, sundress, sunscreen, flip flops, swimsuit, swimming cap… Còn cánh nam giới thường mang những đồ gọn nhẹ như flip flops, shorts, sunscreen và có thêm một vài thứ nữa như sun glasses, swim finstrunks nữa.
Linh: Mùa hè đến rồi! Mỗi lần hè đến là Linh lại có một cảm giác rất lạ, cảm giác được ngóng chờ tiếng ve kêu râm ran, ngóng chờ hàng phố đỏ rực màu hoa phượng. Còn đối với mấy “anh Tây” như anh John thì chắc chỉ ngóng chờ được ra biển tắm nắng và ngắm các chị các em xinh tươi diện bikini thôi nhỉ (cười)?
John: Sao Linh toàn trêu anh thế nhỉ! Anh cũng yêu mùa hè lắm.
Linh: Thế mùa hè anh thường làm gì?
John: Mùa hè hả, để anh xem nào. Mùa hè anh thường backpack hay go camping hoặc đơn giản chỉ là a picnic in some park hay là đến water park nghịch nước với mọi người.
Linh: Cả mùa hè mà chỉ có thế thôi à, tưởng là anh John phải sáng tạo lắm chứ nhỉ?
John: Thời còn sinh viên, mùa hè anh cũng hay đến recreation center hay go to the gym, đặc biệt anh đã từng cùng mấy người bạn go hiking in a rain forest, Linh thấy sợ chưa!
Linh: Sợ bình thường! Ngoài ice creampopsicle ra thì mùa hè Linh chỉ thích go to the beach, nhưng mà Linh sợ bị đen lắm, đen sẽ xấu.
John: “Kẻ ăn không hết, người lần chẳng ra!” (câu này mới học được, mọi người thấy John áp dụng có chuẩn không) - Anh thì chỉ muốn ra biểnto sunbathe and get a tan. Nhưng lưu ý nhé, dù thế nào thì cũng phải nhớ apply (use/wear) some sunscreen (sun lotion, sun cream) đấy nhé, không có dễ bị ung thư da lắm đấy.
Linh: Anh John tính cẩn thận nhỉ, vậy Linh sắp đi biển với mọi người ở aac-edu.com.vn/ - AAC rồi, anh tư vấn cho Linh xem cần mang những gì đi nào?
John: Những thứ của phụ nữ mà lại đi hỏi anh thì sao mà biết được! Anh chỉ thấy là chị em nào đi biển cũng không bao giờ quên sun hat, sundress, sunscreen, flip flops, swimsuit, swimming cap
Linh: Sundress là gì hả anh, Linh chưa thấy bao giờ?
John: Có lẽ Linh chưa nghe thấy nhưng chắc là Linh mặc cũng nhiều lắm rồi đấy. Sundress là loại váy (dress) rộng, thoáng, hở tay và vai chuyên mặc cho mùa hè có nhiều nắng (sun). Sun hat là loại mũ rộng vành để tránh nắng cho vùng đầu, cổ và vai.
Linh: Thế flip flops là gì?
John: Là dép lê đó.
Linh: Tưởng dép lê là slippers chứ anh?
John: Không biết anh gọi có đúng không nữa, nhưng flip flops là dép có 2 cái quai chụm lại ở giữa để mình xỏ cái ngón chân cái vào ý. Còn slippers là dép mà quai nhiều hơn, không chỉ là 2 cái dây xỏ vào ngón.
Linh: À, hóa ra là vậy. Các chị em thì còn nhiều thứ cần phải mang theo lắm, các anh thì thường mang những gì theo?
John: “Chúng tôi” thường gọn nhẹ lắm, cũng flip flops, shorts, sunscreen… nhưng có thêm một vài thứ nữa như sun glasses, swim finstrunks nữa.
John & Linh: Thế còn các bạn độc giả khi đi biển thì thường mang theo những gì? Hãy cùng chia sẻ nhé!
Backpack /'bækpæk/: (v) đi du lịch chỉ với 1 ba-lô trên lưng, đi du lịch bụi
Water park: (n) công viên nước
Recreation /¸rekri´eiʃən/center: (n) trung tâm giải trí, thư giãn (bao gồm các hoạt động như tập thể dục thể hình, tắm hơi, xông hơi, thể thao…)
Gym /dʒim/: (n) phòng tập thể dục, thể hình
Go hiking: (v) đi bộ (đường dài) để tập thể dục hoặc thư giãn
Rain forest: (n) Rừng mưa nhiệt đới
Popsicle /´pɔpsikl/: (n) Kem que
Sunbathe /sʌn beið/: (v) Tắm nắng
Tan /tæn/: (n) nước da rám nắng, màu da rám nắng
Apply (use/wear) some sunscreen (sun lotion, sun cream): Bôi, thoa kem chống nắng
Swimsuit /swɪm.sju:t/: (n) Quần áo bơi
Swimming cap: (n) Mũ bơi
Shorts /ʃɔ:rts/: (n, pl) Quần “soóc”, quần đùi
Sun glasses: (n) kính râm
Swim fins /fin/: (n) Chân vịt để bơi
Trunks /trʌηk/: (n, pl) Quần “soóc”, quần bơi
0