24/05/2017, 13:07

Kể về một người lao động trí óc lớp 3

Ke ve mot nguoi lao dong tri oc – Đề bài: Em hãy viết bài văn kể về một người lao động trí óc mà em biết. Bài làm kể về mẹ mình làm cô giáo của một bạn học sinh tại Hà Nội. Mẹ em là một cô giáo tuyệt vời. Mẹ chính là thần tượng của em. Mẹ em là cô giáo Văn của một trường cấp II trong làng. Mẹ ...

Ke ve mot nguoi lao dong tri oc – Đề bài: Em hãy viết bài văn kể về một người lao động trí óc mà em biết. Bài làm kể về mẹ mình làm cô giáo của một bạn học sinh tại Hà Nội. Mẹ em là một cô giáo tuyệt vời. Mẹ chính là thần tượng của em. Mẹ em là cô giáo Văn của một trường cấp II trong làng. Mẹ em năm nay 37 tuổi. Điểm nổi bật nhất trên khuôn mặt của mẹ em đó là đôi mắt rất sáng. Cùng làn da mịn là lấm chấm những tàn nhang trên đôi gò má thanh thoát của mẹ luôn ...

– Đề bài: Em hãy viết bài văn kể về một người lao động trí óc mà em biết. Bài làm kể về mẹ mình làm cô giáo của một bạn học sinh tại Hà Nội.

Mẹ em là một cô giáo tuyệt vời. Mẹ chính là thần tượng của em. Mẹ em là cô giáo Văn của một trường cấp II trong làng.

Mẹ em năm nay 37 tuổi. Điểm nổi bật nhất trên khuôn mặt của mẹ em đó là đôi mắt rất sáng. Cùng  làn da mịn là lấm chấm những tàn nhang trên đôi gò má thanh thoát của mẹ luôn bừng sáng mỗi khi mẹ cười. Sáng sáng, mẹ dậy sớm, chuẩn bị bữa sáng cho cả nhà, giúp em mặc đồ rồi đưa em đến trường, sau đó mẹ đến trường kịp giờ dạy.

Mỗi tối, sau khi bữa tối ấm cúng kết thúc, mẹ em thu xếp những việc nhà còn lại. Khi em gần học bài xong cũng là lúc mẹ ngồi vào bàn làm việc. Đôi bàn tay thon dài của mẹ lướt nhẹ nhàng trên những trang giấy ăm ắp chữ. Em rất thích nhìn ngắm mẹ lúc này, trông mẹ tựa cô tiên bí ẩn, vừa dịu dàng lại vừa trầm ngâm.  Mẹ em quan tâm ân cần tới từng bạn học sinh, chỗ nào có ai chưa hiểu, mẹ giảng lại tận tình. Mẹ chấm bài tỉ mỉ và rất công minh.

ke ve mot nguoi lao dong tri oc

Chính vì vậy mà mẹ em luôn được các đồng nghiệp quý mến và tất cả các học sinh trong trường yêu thương, kính trọng. Với mẹ em đó là những món quà quý giá nhất. Mẹ em luôn hoàn thành công việc giảng dạy, và cả công việc chăm sóc gia đình.

Em rất yêu mẹ. Mẹ là hình mẫu lí tưởng của em, là tấm gương để em phấn đấu trở thành một cô giáo, một người tuyệt với như mẹ.

Theo: Ngọ Thị Quỳnh

0