24/05/2017, 13:07

Kể về anh trai em lớp 3

Ke ve anh trai em – Đề bài: Nhà em có anh trai hay chị gái rất thương yêu em. Em hãy viết bài văn kể về anh trai em hay chị gái em cho mọi người cùng nghe. Gia đình em có bố mẹ, anh trai và em. Anh trai em hơn em tận bẩy tuổi là một người anh trai cực kì tốt, rất yêu thương và nhường nhịn em ...

Ke ve anh trai em – Đề bài: Nhà em có anh trai hay chị gái rất thương yêu em. Em hãy viết bài văn kể về anh trai em hay chị gái em cho mọi người cùng nghe. Gia đình em có bố mẹ, anh trai và em. Anh trai em hơn em tận bẩy tuổi là một người anh trai cực kì tốt, rất yêu thương và nhường nhịn em gái mình cho dù thỉnh thoảng cũng có lúc hay bắt nạt em làm em phải khóc và chạy đi “tố cáo” tội của anh với bố mẹ. Em năm nay tám tuổi học lớp Ba, anh trai em ...

– Đề bài: Nhà em có anh trai hay chị gái rất thương yêu em. Em hãy viết hay chị gái em cho mọi người cùng nghe.

Gia đình em có bố mẹ, anh trai và em. Anh trai em hơn em tận bẩy tuổi là một người anh trai cực kì tốt, rất yêu thương và nhường nhịn em gái mình cho dù thỉnh thoảng cũng có lúc hay bắt nạt em làm em phải khóc và chạy đi “tố cáo” tội của anh với bố mẹ.

Em năm nay tám tuổi học lớp Ba, anh trai em hơn em bẩy tuổi như vậy năm nay anh em đã mười lăm tuổi và học lớp Chín. Anh của em tên Hùng, dáng người khá cao nhưng lại hơi gầy nên nhìn anh lúc nào cũng lênh khênh. Anh được mọi người khen là rất chăm chỉ kể cả trong việc học cũng như giúp bố mẹ làm các công việc trong gia đình. Trong nhà em, có rất nhiều giấy khen của anh và các giấy chứng nhận học sinh giỏi các cấp huyện, tỉnh. Cả tám năm liền anh đều được danh hiệu học sinh giỏi, và đây là điều mà em luôn ngưỡng mộ ở anh. Anh luôn là thần tượng của em cả trong cuộc sống lẫn trong học tập. Sở thích của anh là rất thích đá bóng, mỗi buổi chiều được nghỉ học là anh lại đèo em đi xem anh đá bóng, anh đá bóng thật tuyệt và em luôn là cổ động viên trung thành của em. Người ta bảo:

Làm anh khó đấy
Phải đâu truyện đùa
Với em gái nhỏ
Phải người lớn cơ

ke ve anh trai em lop 3

Thế nhưng anh luôn làm tròn nhiệm vụ làm anh của mình, những hôm bố mẹ bận không đi đón em lúc đi học về được, những hôm đấy thì nhiệm vụ này là của anh, vì trường cấp Hai với cấp Một khá gần nhau nên khi anh học xong xuống đón em và hai an hem lại có cơ hội đi ăn kem, đi chơi. Em nhớ có hôm em mải chơi quá nên cứ năn nỉ anh đi chơi thêm, và khi về nhà thì trời đã tối, bị bố mẹ mắng anh nhận hết lỗi về mình nhưng em mới là người có lỗi cơ mà, chỉ vì em sợ mà em không dám nhận lỗi của mình để anh phải nhận lỗi thay. Có những hôm bố mẹ đi vắng, anh vào bếp và nấu cơm cho hai anh em. Mà em cũng phải công nhận tài nấu ăn của anh cũng thật tuyệt, ngon chẳng khác gì mẹ nấu. Rồi anh dạy em học nữa, những chỗ anh dạy mãi em vẫn không hiểu thì thay vì những cái cốc đầu là những lời ôn tồn giảng lại cho em hiểu. Anh còn hay làm đồ chơi cho em chơi nữa.

Năm nay anh học lớp Chín, cuối cấp rồi nên việc học tập rất bận để chuẩn bị bước vào cấp Ba những sự quan tâm dành cho em gái không vì thế mà giảm đi, anh vẫn tranh thủ thời gian đưa em đi chơi, đi ăn kem và dạy em học. Tuy vậy, nhưng có đôi lúc anh cũng phải bực tức vì sự ngang bướng, nghịch ngợm của em nhưng chỉ ít phút thôi hai anh em lại làm hòa và càng làm em cảm thấy quý anh hơn.

Đối với em, thì anh trai em là một người anh thật tuyệt vời. Anh luôn nhường nhịn và làm mọi thứ cho em vui. Em ước mình mãi là cô em gái bé bỏng luôn cần sự chở che, bảo vệ của anh như bây giờ. Em hứa sẽ học tập thật chăm chỉ để học thật giỏi như anh.

0