28/05/2017, 19:37

Kể lại một kỉ niệm về thầy, cô giáo cũ mà em nhớ nhất

Đề bài: Em hãy kể lại một kỉ niệm về thầy giáo (hay cô giáo) cũ mà em nhớ mãi Ai trong cuộc đời cắp sách tới trường cũng đều có một kỉ niệm khiến ta nhớ mãi, và em cũng vậy, đó là một kỉ niệm không thể quên với cô Thu- cô giáo chủ nhiệm em hồi lớp 1. Gia đình em hồi ấy còn khó khăn, mỗi lần chở em ...

Đề bài: Em hãy kể lại một kỉ niệm về thầy giáo (hay cô giáo) cũ mà em nhớ mãi Ai trong cuộc đời cắp sách tới trường cũng đều có một kỉ niệm khiến ta nhớ mãi, và em cũng vậy, đó là một kỉ niệm không thể quên với cô Thu- cô giáo chủ nhiệm em hồi lớp 1. Gia đình em hồi ấy còn khó khăn, mỗi lần chở em đi học, bố em lại rướn mình trên chiếc xe đạp thời bao cấp mà ông nội để lại. Mẹ em thì đi làm đồng áng đến tối mới về. Hôm ấy, em nhớ không nhầm thì là buổi học thêm vào buổi ...

Đề bài: Em hãy kể lại một kỉ niệm về thầy giáo (hay cô giáo) cũ mà em nhớ mãi

Ai trong cuộc đời cắp sách tới trường cũng đều có một kỉ niệm khiến ta nhớ mãi, và em cũng vậy, đó là một kỉ niệm không thể quên với cô Thu- cô giáo chủ nhiệm em hồi lớp 1.

Gia đình em hồi ấy còn khó khăn, mỗi lần chở em đi học, bố em lại rướn mình trên chiếc xe đạp thời bao cấp mà ông nội để lại. Mẹ em thì đi làm đồng áng đến tối mới về. Hôm ấy, em nhớ không nhầm thì là buổi học thêm vào buổi chiều. Đến giờ ra về, em cũng như bao bạn khác đứng chờ bố mẹ ở lớp đến đón. Nhưng chờ mãi, hết người này đến người khác đến đón các bạn nhưng chẳng thấy bóng dáng bố em đâu. Khi mọi người đã về gần hết và vãn dần, cô Thu vẫn đứng đó dọn đồ trong lớp cho gọn là chuẩn bị khóa cửa lớp. Trông thấy em, cô ân cần lại hỏi: “Em đã có ai đến đón về chưa Linh?” . Tôi gật đầu trả lời cô với tâm trạng lo lắng không biết bố có đến đón không: “Dạ có ạ, lát nữa có bố em đến đón”. Cô đưa mắt ra nhìn cũng vẻ trông ngóng như tôi. Vì mọi lần bố tôi luôn đúng giờ nhưng chẳng hiểu sao hôm nay lại trễ như vậy.

Chờ tầm khoảng nửa tiếng nhưng chẳng thấy bố tôi đâu, cô quay lại nói với tôi thật nhỏ nhẹ:” Cô trở em về nhé, chắc bố của e bận việc gì rồi, em có nhớ đường về nhà không?”.Tôi trả lời: “Dạ, em có nhớ ạ”. Rồi cô nắm tay tôi dẫn ra nhà xe và chở tôi về. Thời đó, giáo viên cũng không giàu có gì, cũng vẫn chiếc xe đạp cọc cạch, lúc đó trời cũng đã xẩm tối. Sau này tôi được biết nhà cô cách xa trường nên nếu trở tôi rồi mới về nhà thì cô sẽ bị muộn. Khi về đến nhà tôi, mẹ tôi lúc ấy cũng mới đi làm đồng về. Mẹ tôi ngạc nhiên vì cô giáo trở tôi về. Sau đó mới biết bố tôi vừa đưa anh tôi đi đến trạm y tế vì anh tôi sốt cao. Mẹ mời cô vào uống nước nhưng chắc vì trời đã tối nên cô chỉ trò chuyện với mẹ một lát rồi xin phép ra về. Mẹ tôi cảm ơn cô và ôm tôi vào lòng.

co-giao

Cô như người mẹ thứ hai của tôi, người luôn quan tâm lo lắng cho chúng tôi, dạy dỗ chúng tôi nên người. Không chỉ tôi mà cả những bạn khác đều rất quý mến cô.

Mãi sau này những hình ảnh của cô luôn còn mãi trong tôi. Cô giáo người không những truyền kiến thức mà còn cả  những bài học làm người, truyền ngọn lửa đam mê. Đó là kỉ niệm mà tôi không bao giờ quên với dáng đi cao cao, gầy gầy, giọng nói ấm áp, và lời an ủi nhẹ nhàng mang lại cho tôi cả giác an toàn lúc còn 6 tuổi. Đến bây giờ tôi vẫn không thể quên và hi vọng một dịp sẽ trở về trường cũ thăm cô.

Hình ảnh của cô sẽ còn mãi trong trái tim của em, cô là người đã dạy cho em biết bao nhiêu điều hay lẽ phải, từ những điều đó em thấy thấu hiểu được sự tận tụy trong cách cô dạy dỗ. Khi em làm sai cô đều nhẹ nhàng và chỉ bảo cho em, không bao giờ cô lớn tiếng. Cô thực sự là người mẹ, người thầy, người cô của em. Từ lúc em cắp sách đến trường cô đã luôn yêu thương và dạy dỗ em. Cô truyền cho em ngọn lửa đam mê, nhờ có cô mà em được như ngày hôm nay.

Hình ảnh của cô sẽ luôn trong tâm trí của em, rất nhiều lễ kỉ niệm em muốn quay trở về trường cũ để thăm lại các thầy cô giáo. Em còn nhớ ngày 20 tháng 11 năm ngoái, em đã về thăm lại trường cũ, gặp lại cô giáo chủ nhiệm, em cảm thấy rất vui mừng và biết ơn những điều mà cô đã dạy cho em. Em sẽ nhớ mãi bóng dáng của cô trên mục giảng, cô đã dạy cho em rất nhiều những điều hay, lẽ phải, chính vì thế em sẽ cố gắng mỗi ngày để có thể trở thành một cô giáo tâm huyết và nhiệt tình với nghề như cô.

Em rất yêu quý cô giáo chủ nhiệm cũ của em, em sẽ nhớ mãi những khoảnh khắc khi được cô giảng bài, dù đi đâu và về đâu, em cũng không bao giờ có thể quên được những kỉ niệm đã từng rất gắn bó với cô trong quãng thời gian còn học tập trên trường.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

KE LAI KI NIEM VOI THAY CO GIAO CU

KỂ LẠI KỈ NIỆM VỚI THẦY CÔ GIÁO CŨ

EM HAY KE LAI KI NIEM VOI THAY CO GIAO CU

EM HÃY KỂ LẠI KỈ NIỆM VỚI THẦY CÔ GIÁO CŨ

0