10/08/2018, 00:58

Hướng dẫn mẹ cho bé bú đúng cách

Việc cho con bú, tưởng chừng như rất đơn giản. Nhưng đối với những người lần đầu làm mẹ. Thì việc cho bé bú đúng cách không hề đơn giản chút nào nào. Hướng dẫn mẹ cách cho bé bú đúng cách Để có được tư thế cho con bú đúng, bé hấp thụ được nhiều sữa mà vừa giúp mẹ có cảm giác thoải mái, ...

khi-cho-con-bu

Việc cho con bú, tưởng chừng như rất đơn giản. Nhưng đối với những người lần đầu làm mẹ. Thì việc cho bé bú đúng cách không hề đơn giản chút nào nào.

Hướng dẫn mẹ cách cho bé bú đúng cách

Hướng dẫn mẹ cách cho bé bú đúng cách

Để có được tư thế cho con bú đúng, bé hấp thụ được nhiều sữa mà vừa giúp mẹ có cảm giác thoải mái, nghỉ ngơi. Bài viết dưới đây là tổng hợp những tư thế cho con bú đúng nhất các mẹ có thể tham khảo để có nhiều kinh nghiệm khi nuôi con.

Cho bé bú ở tư thế mẹ nằm nghiêng

  • Đây là tư thế cho con bú, được nhiều bà mẹ thực hiện. Vì lượng sữa bé thu được nhiều ở tư thế này.
  • Với tư thế nằm nghiêng này, mẹ thực hiện như sau. Mẹ nằm nghiêng, song song với bé, sau đó đặt bé sát cạnh người. Lúc này các mẹ nhớ lấy tay đỡ đầu con và hướng dẫn cho bé quay đầu vào vú của mình để bú.
  • Thực hiện với tư thế cho con bú này, mẹ sẽ có cảm giác được thư giãn và thoải mái nhất.
  • Cho con bú ở tư thế này mẹ sẽ được thư giãn. Nên rất có thể mẹ sẽ ngủ quên khi cho con bú và bé cũng vậy. Rút ti ra khỏi miệng của bé  nếu không ti mẹ đè lên mũi bé sẽ  ngạt thở. Điều này là vô cùng nguy hiểm.

Vì vậy, khi thực hiện tư thế cho con bú này mẹ phải luôn tỉnh táo để quan sát con, đảm bảo an toàn khi cho con bú, chỉ ngủ khi ti mẹ được rút ra khỏi miệng của bé.

CHo bé bú với tư thế mẹ nằm nghiêng

CHo bé bú với tư thế mẹ nằm nghiêng

Cho bé bú ở tư thế theo kiểu ru ngủ

  • Khi thực hiện với tư thế này, mẹ nên ngồi vào chiếc ghế tựa mềm có tay vịn. Sau đó cho con bế ngang, đỡ đầu bé vào khuỷu tay.
  • Có thể cho thêm chiếc gối nhẹ, mỏng vào lòng mẹ để hỗ trợ. Đầu bé được đỡ chắc, cho bé nghiêng vào ti mẹ.
  • Đây chính là tư thế cho con bú giúp mẹ thư giãn hiệu quả nhất. Hơn nữa mẹ có thể tỉnh táo hơn khi cho con bú mà lượng sữa con nhận được cũng khá nhiều.
  • Bé bú tư thế ru ngủ

    Bé bú tư thế ru ngủ

Cho bé bú ở tư thế bế ngang

  • Khi thực hiện với tư thế này, trước tiên mẹ nên trải một chiếc gối ở ngang bụng. Sau đó mẹ đặt bé lên gối, lúc này mẹ cần phải chú ý. Đặt bé sau cho mặt bé ngang với bầu vú của mình. Nhưng phải cảm nhận sao cho cả mẹ và bé đều có cảm giác thoải mái nhất.
  • Tiếp theo, mẹ dùng cánh tay và bàn tay phải đỡ lưng và mông của bé. Đồng thời giữ vững đầu bé khi cho bé bú. Để bé không bị ngã đầu ra phía sau, tạo cảm giác an toàn nhất cho bé.
  • Với tư thế này, chắc chắn với những người làm mẹ đầu tiên sẽ rất bối rối và khó khăn. Nhưng khi quen dần mẹ sẽ cảm thấy đơn giản và dễ chịu.
  • Hơn nữa khi bé lớn hơn khi thực hiện với tư thế cho con bú này. Mẹ sẽ thấy dễ dàng hơn, có thể cho con bú một cách khéo léo hơn so với những tư thế khác.
Bé bú tư thế bế ngang

Bé bú tư thế bế ngang

Tư thế cho con bú dành cho người mẹ sinh mổ

Các mẹ thực hiện với tư thế này như sau: giữ con ở một bên ngực của mẹ, lúc này khuỷu tay của mẹ phải đảm bảo làm điểm tựa cho đầu của con. Lúc này, lòng bàn tay của mẹ phải giữ đầu vào cổ cho bé và chú ý hướng đầu và hướng dẫn bé bú ti mẹ. Nếu muốn được thoải mái cho cả mẹ và bé thì tốt nhất mẹ nên đặt 1 chiếc gối vào lòng mẹ.

Với tư thế cho con bú này, không chỉ thực hiện với những người mẹ sinh mổ mà còn thực hiện cho bà mẹ có bầu ngực to hơn và dành cho mẹ sinh song sinh để có điều kiện cho 2 bé bú cùng lúc.

Như vậy, các mẹ vừa tham khảo xong 4 tư thế cho con bú đúng nhất. Hy vọng rằng bài viết này sẽ cung cấp cho những bà mẹ kiến thức tốt nhất để chăm sóc con yêu khỏe mạnh hàng ngày.

0