04/09/2018, 10:16

Hướng dẫn kỹ thuật tạo mầm hoa nhanh hồ tiêu

September 4, 2018 | Cây công nghiệp • Tiêu | Tạo mầm hoa nhanh cho hồ tiêu một bước làm đơn giản tăng cao năng suất cuối vụ thu hoạch cho hộ nông dân. Đảm bảo mỗi năm năng suất thu hoạch ổn định, thực trạng cây sinh trưởng và phát triển tốt. Với điều kiện khí hậu nước ta tại một số ...

September 4, 2018 | Cây công nghiệp • Tiêu |

Tạo mầm hoa nhanh cho hồ tiêu một bước làm đơn giản tăng cao năng suất cuối vụ thu hoạch cho hộ nông dân. Đảm bảo mỗi năm năng suất thu hoạch ổn định, thực trạng cây sinh trưởng và phát triển tốt. Với điều kiện khí hậu nước ta tại một số tỉnh trồng hồ tiêu trên diện tích lớn do thời điểm thu hoạch muộn nên không có thời gian hãm nước và tạo mầm hoa. Hoặc do điều kiện thời tiết không thuận lợi hồ tiêu đang giai đoạn phân hóa mầm hoa gặp mưa việc hãm nước gặp nhiều khó khăn. Chính vì vậy áp dụng kỹ thuật tạo mầm hoa nhanh vô cùng quan trọng, các thức thực hiện bao gồm khoảng 3 bước sau đây, mời bà con nông dân cùng tham khảo qua.

Kỹ thuật tạo mầm hoa nhanh cho hồ tiêu

tạo mầm hoa nhanh cho hồ tiêu

Bước 1: Bón thúc phân sớm cho cây để cây nhanh chóng phân hóa mầm hoa, sử dụng phân bón là Ohara Ruby hoặc phân đa lượng có màu đỏ. Hai loại phân này sẽ giúp cho cây nhanh chóng tạo mầm hoa, thời điểm đẹp nhất để phun đó chính là giai đoạn cây mang trái sắp bước sang giai đoạn nhồi nhân. Phân bón cho giai đoạn này cần có kali, uniconazole cùng với những hàm lượng dinh dưỡng cần thiết khác để giúp cho nhân hạt đóng chật hơn. Quá trình cây phân hóa mần hoa cần cung cấp thêm đầy đủ các loại phân vi lượng khác nữa. Phân bón lá trên phun với số lần 3-4 lần và liều lượng cụ thể như hướng dẫn có sẵn trên bao bì.

Bước 2: Để tạo mầm hoa nhanh cho hồ tiêu bước tiếp theo bạn nên bón phân lân 86,85 với liều lượng là 1kg pha vói 500 lít nước phun và tưới trực tiếp lên trên gốc. Bón 3 lần mỗi lần bón cách nhau 10 ngày.

Hồ tiêu ở giai đoạn kiến thiết cơ bản không nên phun P85 loại này chỉ phun được vào giai đoạn kinh doanh khi cây không có thời gian phục và cần gấp rút ngắt nước sớm. Đối với những loại phân có chứa hàm lượng lân cao sẽ giúp cho việc cây phân hóa mầm hoa nhanh và tốt hơn.

kỹ thuật tạo mầm hoa nhanh cho hồ tiêu

Bước 3: Nên phun các loại thuốc hóa học chuyên dụng như đồng đỏ norshied với nồng độ cao và mục đích của việc phun này là làm cho lá già rụng đi chừng 30%. Phun Na – siêu kalino chia làm 3 đợt và mỗi đợt phun cách nhau 10 ngày. Chỉ nên phun những trụ còn đang sung sức.

Kỹ thuật tạo mầm hoa nhanh cho hồ tiêu chỉ gói gọn trong các bước thực hiện đơn giản trên. Hộ nông dân có thể áp dụng khi thu hoạch xong mà cây không có điều kiện nghỉ ngơi hoặc gặp phải điều kiện thời tiết bất lợi, nó sẽ hỗ trợ cây phân hóa mầm hoa tốt hơn. Đảm bảo năng suất thu hoạch cho mùa vụ sắp tới vẫn ổn định, cây không mất sức sinh trưởng.

0