22/10/2018, 22:45

Hướng dẫn cách phân biệt giống tiêu phú Quốc

October 22, 2018 | Cây công nghiệp • Tiêu | Tiêu Phú Quốc một trong những giống tiêu có hương vị thơm ngon đặc trưng khác so với những giống tiêu khác. Cay thơm nồng và đậm đà hơn khi cho vào thức ăn là ưu điểm làm nên thương hiệu tiêu Phú Quốc. Có 3 loại tiêu khác nhau dduowcjd ...

October 22, 2018 | Cây công nghiệp • Tiêu |

Tiêu Phú Quốc một trong những giống tiêu có hương vị thơm ngon đặc trưng khác so với những giống tiêu khác. Cay thơm nồng và đậm đà hơn khi cho vào thức ăn là ưu điểm làm nên thương hiệu tiêu Phú Quốc. Có 3 loại tiêu khác nhau dduowcjd đặt tên là tiêu đen, tiêu sọ và tiêu đỏ, dựa vào đặc điểm nổi bật của 3 giống tiêu này chúng ta có thể phân biệt chúng thuộc giống nào.

Giống tiêu đỏ Phú Quốc

tiêu Phú Quốc

Được đánh giá là giống tiêu có phẩm chất tốt, công đoạn chế biến của giống tiêu đỏ Phú Quốc kì công hơn rất nhiều so với những giống tiêu khác. Hộ trồng cần chọn lọc những hạt tiêu chín đỏ có kích thước lớn đạt chuẩn, hạt tròn rồi phơi khô. Kích thước của tiêu đỏ sau khi phơi khô rồi vẫn to hơn so với những hạt tiêu khác

Tiêu trắng – tiêu sọ

Thu hoạch quả chín vàng rồi sơ chế chà bỏ đi lớp vỏ bên ngoài, chỉ lấy phần vỏ bên trong. Tiêu trắng hay còn gọi là tiêu sọ có hương thơm cay nồng rất được thị trường tiêu dùng ưa chuộng.

Tiêu đen

Có tiêu chuẩn thu hoạch không quá khắt khe như hai loại tiêu trắng và tiêu đỏ trên. Chỉ cần thu hoạch trái xanh đã già về phơi khô là được.

Giống tiêu Phú Quốc thơm ngon nhờ đâu?

giống tiêu Phú Quốc

+ Giống tiêu Phú Quốc nổi tiếng thơm ngon nhờ quá trình canh tác đặc biệt so với những vùng khác. Hộ trồng tiêu thường xuyên bổ sung thêm những loại đất mới xung quanh từng gốc tiêu trong vườn.

+ Cây trụ sống được chọn là cây ổi rừng và cây kiềng kiềng…

+ Trong suốt thời gian canh tác hộ trồng nên thường xuyên bổ sung phân bón hữu cơ như phân bò, phân cá lẫn xác mắm đã qua xử lý kỹ càng trước đó.

+ Chính nhờ vào cách thức chăm sóc đặc biệt này mà hương vị của tiêu Phú Quốc có hương đặc trưng hơn so với những vùng miền khác. Được đánh giá là giống tiêu có chất lượng thơm ngon nhất nước ta.

Với cách phân biệt tiêu Phú Quốc bên trên bạn có thể nhận biết từ loại thông qua đặc điểm. Hiểu rõ nguyên nhân vì sao giống tiêu này lại có phẩm chất vượt trội hơn so với những giống tiêu được trồng tại các vùng miền khác.

0