05/03/2018, 15:07

Hoozing là gì ?

Hoozing là nền tản công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản tại Việt Nam. Được xây dựng bởi những bạn trẻ tài năng và nhiệt huyết, Hoozing tham vọng tạo ra những chuẩn mực mới cho thị trường đầy tiềm năng này. Chỉ với vài năm đi vào hoạt động, Hoozing đã chứng tỏ được vai trò của mình bằng cách mang lại cho khách hàng dịch vụ chuyên nghiệp nhất và nền tản công nghệ tiên tiến, đặc biệt là các khách hàng nước ngoài.

Thị trường Bất động sản ấm trở lại trong thời gian gần đây làm thay đổi nhiều thứ, các công ty tuyển dụng nhân sự ồ ạt, các sự kiện về bất động sản được tổ chức thường xuyên, các chuyên gia, báo chí, truyền hình thường xuyên đưa tin về bất động sản và một sự thay đổi không thể thiếu đó là Công nghệ áp dụng trong lĩnh vực này.

Để bớt chi phí, tiết kiệm thời gian cho người xem nhà, nhiều công nghệ đã được phát triển và ứng dụng vào việc mua bán căn hộ, điển hình đó là công nghệ Thực tế ảo. Công nghệ tiên tiến hiện đại này mới chỉ có mặt tại Việt Nam khoảng hai năm và đang thay đổi quá trình giao dịch, tiếp thị Bất Động Sản. Đối với một nhà môi giới, thực tế ảo sẽ là một vũ khí lợi hại trợ giúp đắc lực cho công việc.

-Đơn giản hóa trong việc chào bán sản phẩm và chiếm được niềm tin từ khách hàng. Không cần ngôn từ hoa mỹ, không phải mất quá nhiều thời gian để diễn tả, mô phỏng cho khách hàng về sản phẩm.

-Dễ dàng ghi nhớ, lưu trữ đặc điểm của những căn hộ, ngôi nhà bạn phải môi giới thông qua những hình ảnh trực quan, chân thật mà không cần tốn thời gian.

Ứng dụng thực tế ảo trong các sản phẩm căn hộ, nhà cho thuê:
 

Sản phẩm Hoozing – City Garden được thực hiện bởi Mimoza. Hoozing là dịch vụ cho thuê nhà dành cho người nước ngoài tại TpHCM. Với ứng dụng thực tế ảo, Hoozing dễ dàng chia sẻ giới thiệu thông tin về sản phẩm và tiếp cận được với cộng đồng khách hàng người nước ngoài đầy tiềm năng.

Sự thay đổi của nghề bất động sản trong thời đại công nghệ

Theo nghiên cứu của Đại học Oxford, trong tương lai, công việc môi giới bất động sản sẽ được máy tính hóa 97%, nghề môi giới sẽ bị cắt giảm rất nhiều trong tương lai. Và cũng đã có nhiều chuyên gia đặt ra câu hỏi:” Ngành nghề này sẽ còn tồn tại trong tương lai khi công nghệ đã thực hiện toàn bộ?”. Vậy một nhà giới cần làm gì khi đứng trước vấn đề này?

Trong một giai đoạn mà công nghệ đang lên ngôi và dần thay thế con người, việc một nhà môi giới phải luôn cập nhật bổ sung kiến thức nhiều hơn để trụ vững với nghề là rất cần thiết. Có thể nói một trong những nguyên nhân thất bại của các dự án Công nghệ về BĐS cũng như nhiều nhà môi giới là luôn theo sau và không dự đoán được trước được xu hướng thị trường.

Nhiều doanh nghiệp lớn tham gia vào việc làm công nghệ liên quan đến bất động sản, đặc biệt các bên có hệ thống quảng cáo và người dùng lớn, khái niệm về dữ liệu như bigdata hay data mining sẽ có nhiều lợi thế lớn trong các ứng dụng về bất động sản. Thuận lợi là thế nhưng không phải không có những khó khăn. Có những rào cản mà các nhà môi giới bất động sản cần phải vượt qua nếu muốn thành công.

Tiết kiệm thời gian: luôn quan tâm và đặt quyền lợi của khách hàng lên trên hết. Tận dụng thời gian và giới thiệu càng nhiều thông tin, hình ảnh về bất động sản càng tốt. Đảm bảo chất lượng thông tin giới thiệu với khách hàng tốt nhất, đơn giản, ngắn gọn và không mất nhiều thời gian của cả hai bên.

 Áp dụng công nghệ: Các nhà môi giới hiện tại vẫn ở phiên bản 1.0 tức là mới làm ở mức thủ công. Để thay đổi lên phiên bạn 2.0 hay cao hơn thì cần phải có thời gian, thay đổi và kiến nghề về nghề, tư duy về nghề và áp dụng công nghệ. Hãy thích nghi với công nghệ, giành thời gian để tìm hiểu, cập nhật các thông tin kiến thức, ứng dụng mới đang và sắp được sử dụng trong bất động sản.

 Không thể thay thế con người: Đó là thực tế, các nước phát triển đã ứng dụng Công nghệ vào việc mua bán BĐS nhưng không thể thay thế con người – Cụ thể ở đây là những Nhà Môi Giới Chuyên nghiệp phải thay đổi để phù hợp với sự phát triển của ngành nghề mà mình đang theo. Không thể làm môi giới theo tư duy cũ, Nhà Môi Giới phải chuyên nghiệp theo đúng nghĩa.

-Sử dụng social media, digital marketing: các công cụ này sẽ trợ giúp đắc lực cho việc giới thiệu, quảng cáo sản phẩm cũng như xây dựng hình ảnh thương hiệu cá nhân.

 Chuyên nghiệp và Uy tín:Trong mua bán bất động sản thì uy tín là quan trọng nhất, các nhà môi giới cần lựa chọn những ứng dụng công nghệ tạo được niềm tin với người bán. Không những ứng dụng, bản thân mỗi nhà môi giới cần có uy tin và đạo đức nghề nghiệp. Việc giả mạo thông tin, thông tin không chính xác, bất động sản là sản phẩm giá trị lớn – dễ mất niềm tin vào người sử dụng. Đồng thời sự chuyên nghiệp và tác phong nghiêm túc tôn trọng khách hàng sẽ mang lại thành công cho một nhà môi giới bất động sản.

real-estate

Ứng dụng công nghệ thực tế ảo chắc chắn là xu hướng tất yếu trong bất động sản từ việc giới thiệu thông tin dự án trực quan, tới việc kết nối người mua và người bán. Việc thay đổi của con người trong một vài vai trò như tìm kiếm khách hàng, các công cụ truyền thông… sẽ có rất nhiều sản phẩm ứng dụng công nghệ khác trong tương lai. Công nghệ không thay đổi được con người – nhưng con người cần đổi mới để thích nghi.

0