15/01/2018, 23:23

Học MS Excel 2013 bài 12: Hàm ABS

Học MS Excel 2013 bài 12: Hàm ABS Cú pháp và cách sử dụng hàm tính giá trị tuyệt đối trong Excel Hàm ABS trong excel trả về giá trị tuyệt đối của một số hay một biểu thức số học nào đó. Cách sử dụng ...

Học MS Excel 2013 bài 12: Hàm ABS

Hàm ABS trong excel trả về giá trị tuyệt đối của một số hay một biểu thức số học nào đó. Cách sử dụng hàm này khá đơn giản nên thường sử dụng cùng các hàm khác để thực hiện tính toán trên bảng tính Excel. Dưới đây là cách sử dụng hàm ABS trong Excel để các bạn cùng tham khảo.

Học MS Excel 2013 bài 11: Hàm IF

Học MS Excel 2013 bài 13: Hàm MAX và Hàm MIN

Giá trị tuyệt đối hay còn được gọi là mô – đun của một số thực luôn là một số không âm (nghĩa là lớn hơn hoặc bằng 0), và giá trị của nó bằng đúng giá trị của số thực đã cho trước. Sau đây VnDoc sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng hàm ABS, cùng theo dõi nhé.

Cú pháp và cách dùng hàm ABS trong Excel

Cú Pháp: =ABS(Number)

Cú pháp của hàm ABS rất đơn giản chỉ gồm một đối số. Đối số này có thể là một số cụ thể, một tham chiếu chứa số hay biểu thức số học.

Ví dụ minh họa hàm ABS trong Excel: Cho một dãy số, hãy tính giá trị tuyệt đối của từng số trong dãy đó.

Để tính giá trị truyệt đối của cột số lượng khi bạn vô tình nhập sai số lượng thành số âm rất nhiều sản phẩm thì hàm ABS sẽ là vị cứu tinh của bạn.

Với công thức ô C4: =ABS(B4)

Bài viết này tôi đã hướng dẫn cách sử dụng hàm ABS thông qua các ví dụ minh họa giúp các bạn có thể hiểu thêm ý nghĩa và vận dụng hàm ABS trong Excel tính giá trị tuyệt đối cho các biểu thức, số, hoặc sử dụng cùng với các hàm khác để thực hiện tính toán trong Excel hiệu quả.

Ngoài ra các bạn cũng có thể tham khảo thêm cách sử dụng hàm chia lấy số nguyên trong Excel hay hàm tính lũy thừa trong Excel.

Học MS Excel 2013 bài 13: Hàm MAX và Hàm MIN

0