31/05/2017, 11:52

Hãy tóm lược 7 khúc ca của bản sử thi Ra-ma-ya-na

Bài làm – KHÚC CA I: Giới thiệu dòng dõi và thời trẻ của hoàng tử Ra-ma. Mối lương duyên giữa Ra-ma với nàng Xi-ta xinh đẹp. – KHÚC CA II: Thực hiện đúng lời nguyền của vương phụ với thứ phi Ke- kêy-i, hoàng tử Ra-ma chịu đi đày 13 năm trời trong rừng sâu. Nàng Xi-ta cùng với em trai ...

Bài làm – KHÚC CA I: Giới thiệu dòng dõi và thời trẻ của hoàng tử Ra-ma. Mối lương duyên giữa Ra-ma với nàng Xi-ta xinh đẹp. – KHÚC CA II: Thực hiện đúng lời nguyền của vương phụ với thứ phi Ke- kêy-i, hoàng tử Ra-ma chịu đi đày 13 năm trời trong rừng sâu. Nàng Xi-ta cùng với em trai chồng là Lak-ma-na theo Ra-ma vào rừng. – KHÚC CA III: Nàng Xi-ta bị quỷ vương Ra-va-na bắt, bí mật đem về đảo Lan-ka. – KHÚC CA IV: Ra-ma cùng em trai là ...

Bài làm

–    KHÚC CA I: Giới thiệu dòng dõi và thời trẻ của hoàng tử Ra-ma. Mối lương duyên giữa Ra-ma với nàng Xi-ta xinh đẹp.

–    KHÚC CA II: Thực hiện đúng lời nguyền của vương phụ với thứ phi Ke- kêy-i, hoàng tử Ra-ma chịu đi đày 13 năm trời trong rừng sâu. Nàng Xi-ta cùng với em trai chồng là Lak-ma-na theo Ra-ma vào rừng.

–    KHÚC CA III: Nàng Xi-ta bị quỷ vương Ra-va-na bắt, bí mật đem về đảo Lan-ka.

–    KHÚC CA IV: Ra-ma cùng em trai là Lak-ma-na đi tìm Xi-ta, qua hồ Pam-pa vào giữa mùa xuân. Ra-ma đã tiêu diệt vua khỉ Va-lin giành lại ngôi báu cho Xu- gri-va.

–    KHÚC CA V: Vua Xu-gri-ya phái tướng khỉ Ha-nu-man do thám đến đảo Lan-ka, sào huyệt của quỷ vương Ra-va-na.

 – KHÚC CA VI: Ra-ma mang quân đến đảo Lan-ka đánh nhau dữ dội với quỷ vương Ra-va-na. Quỷ vương bị tiêu diệt. Nàng Xi-ta được giải cứu.

–    KHÚC CA VII: Ra-ma nổi cơn ghen, nghi ngờ về tấm lòng của Xi-ta khi bị quỷ vương Ra-va-na bắt giữ đưa về đảo Lan-ka. Nàng Xi-ta nhảy vào lửa, thần lửa A-nhi đã soi sáng tấm lòng trinh bạch của Xi-ta. Ra-ma đón Xi-ta vào lòng. Hạn đi đày 13 năm cũng đã hết. Ra-ma cùng Xi-ta và Lak-ma-na lên cổ thiên xa bay vê kinh đô để lên ngôi vua cai quản vương quốc Kô-sa-lu thịnh trị, thái bình.

0