30/05/2018, 15:52

Hấp dẫn đẹp mắt với cách pha nước mojito đơn giản tại nhà

Nhắc đến món cocktail là phải nói đến ngay Mojito, và khi nói đến Mojito lại có vô số câu chuyện thú vị đằng sau nó. Duy chỉ có hương vị tuyệt vời chính là sự kết hợp giữa vị chua của chanh tươi, hay vị ngọt của đường hoặc trái cây, mùi thơm hăng hắc của những lá bạc hà và chút cay nồng của rượu ...

Nhắc đến món cocktail là phải nói đến ngay Mojito, và khi nói đến Mojito lại có vô số câu chuyện thú vị đằng sau nó. Duy chỉ có hương vị tuyệt vời chính là sự kết hợp giữa vị chua của chanh tươi, hay vị ngọt của đường hoặc trái cây, mùi thơm hăng hắc của những lá bạc hà và chút cay nồng của rượu rum nhẹ là không thay đổi. Không giống như những loại cocktail khác được tạo ra bởi sự thành thạo của các bartender trứ danh, để có được một ly Mojito tu

Tương truyền nơi sản sinh ra món cocktail sảng khoái này là đảo Cuba. Tại đây, giữa thế kỉ 17, rượu rum ngon bỗng dưng trở nên rất mắc tiền. Làm thế nào để người Cuba có được một món thức uống ngon hơn? Vâng, họ đã sáng tạo bằng cách cho vào một chai rượu rum với giá rẻ, nước chanh, nước mía, cùng với một ít bạc hà. Sau đó thì họ sẽ có 1 loại cocktail ngon để nhâm nhi.

Francis Drake, hay còn được gọi là “El Draque” (Dragon) là 1 cướp biển nổi tiếng người Anh và là người Anh đầu tiên đi vòng quanh khắp thế giới. Trong chuyến đi của chính mình, ông cùng với phi hành đoàn của mình dừng lại uống rượu tại một quán rượu ở “La Isla” Cuba để ăn mừng chiến lợi phẩm mới nhất của mình. Họ thích nhâm nhi bạc hà lá được nghiền nát với rượu Rum chưa tinh chế và chanh xanh mát. Họ gọi thứ thức uống đó là “Draque”. Công thức pha chế được lưu giữ ở “Isla” cho đến khi nó được phổ biến với tên “Draquecito”. Về sau, Rum Cuba được điều chỉnh, và tinh tế hơn nhờ thêm đường và chanh lát. Công thức này được gọi là “Mojito” kết hợp giữa “mojadito” (ướt) cùng với “Mojo” (tên loại xốt của Cuba). Nghe thật hấp dẫn đúng không? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu cách pha nước mojito các bạn nhé.

Thành phần nguyên liệu dùng cho cách pha nước mojito bao gồm:

  • Chanh tươi: 2 trái
  • Nước soda: 100ml
  • Bạc hà tươi: 10 lá
  • Rượu Rum trắng: 50ml
  • Đường cát hoặc đường mật mía: 2 thìa

Mojito truyền thống là 1 sự kết hợp hoàn hảo giữa vị chua của những lát chanh tươi, vị ngọt của đường, mùi thơm hăng hắc lại mát lạnh của lá bạc hà cùng với độ nồng nàn của rượu Rum.

Cách pha nước mojito thực hiện như sau:

- Chanh các bạn đem cắt đôi, vắt lấy nước cốt.

- Lá bạc hà các bạn rửa sạch, cho vào trong cối dùng thìa hoặc chày nhỏ để nghiền cùng với đường để lá bạc hà tiết ra hết tinh dầu. Lưu ý không nghiền nát.

- Cho thêm nước chanh, rượu Rum, nước soda, lá bạc hà đã nghiền, với 150ml nước lọc và 1 vài viên đá lạnh vào bình shake, lắc thật đều.

- Đổ ra ly, trang trí thêm với 1 vài lá vạc hà và chanh.

Khi mùa hè đến, nếu có ngay một ly Mojito được biến tấu cùng với các hương vị trái cây tươi mát sẽ giúp các bạn quên đi cảm giác nóng oi bức và cùng với bạn bè, người thân tận hưởng được một mùa hè thật vui và sôi động.

Chúc các bạn thành công với cách pha nước mojito nhé.

0