25/05/2018, 20:42

Giống tiêu sẻ sinh trưởng và phát triển khỏe mạnh sớm thu hoạch

May 24, 2018 | Cây công nghiệp • Tiêu | Nếu như một số vùng chọn tiêu Srilanka, tiêu Vĩnh Linh, tiêu Trâu làm giống canh tác cho thì một số hộ lại lựa chọn giống tiêu sẻ . Nằm trong danh sách những giống tiêu ưu điểm sinh trưởng phát triển mạnh. Thích ứng tốt với điều kiện khí hậu ...

May 24, 2018 | Cây công nghiệp • Tiêu |

Nếu như một số vùng chọn tiêu Srilanka, tiêu Vĩnh Linh, tiêu Trâu làm giống canh tác cho thì một số hộ lại lựa chọn giống tiêu sẻ. Nằm trong danh sách những giống tiêu ưu điểm sinh trưởng phát triển mạnh. Thích ứng tốt với điều kiện khí hậu các tỉnh nước ta. Cho nên đây cũng là cây giống được trồng phổ biến tại nhiều tỉnh nước ta một số vùng canh tác với diện tích lớn. Vậy giống tiêu sẻ này có đặc điểm sinh trưởng phát triển ra sao, mà bà con cùng tìm hiểu với lamnong.net để chăm sóc cây tốt hơn cho năng suất cao hơn cuối vụ thu hoạch.

Đặc điểm sinh trưởng và phát triển của giống tiêu sẻ

giống tiêu sẻ

+ Tiêu sẻ là giống tiêu có triển vọng được trồng phổ biến tại tắt cả các tỉnh trong nước ta, nhất là những nơi có diện tích đất canh tác cây công nghiệp nhiều.

+ Giống tiêu sẻ sinh trưởng và phát triển nhanh, thân khỏe mạnh thích nghi tốt với điều kiện khí hậu khắc nghiệt nóng ẩm của nước ta.

+ Nguồn gốc giống do người dân tự nhân giống và phát triển rộng rãi thành giống có nhiều ưu điểm như năng suất cao, sinh trưởng tốt, kháng chịu sâu bệnh hiệu quả.

cây giống tiêu sẻ

+ Đặc điểm lá có kích thước nhỏ mép lá có hình gợn sóng, hơi thuôn có màu sắc xanh đậm.

+ Phần gié đóng hạt ngắn và dày trên gié.

+ Cành ngang ngắn tán trụ không bung rộng.

+ Thời điểm thu hoạch sớm, năng suất cao ổn định.

+ Cây không có khả năng kháng bệnh rất dễ nhiễm bệnh chết nhanh, chết chậm, bệnh héo dây. Cây cần được chăm sóc trong điều kiện tốt nhất có thể nếu không năng suất sẽ giảm.

+ Mỗi địa phương trồng đại trà một giống như ở DakLak trồng nhiều tiêu sẻ mỡ, mỗi vùng sẽ có tên giống gắn liền với tên địa phương.

tiêu sẻ

Cây giống tiêu sẻ sinh trưởng phát triển nhanh cho trái sai năng suất cao. Nhưng hộ trồng cần lưu ý đến quá trình chăm sóc phải tốt, như vậy cây mới cho năng suất cao ổn định không nhiễm sâu bệnh. Bởi cây giống không có khả năng kháng chịu sâu bệnh tốt. Tùy vào điều kiện khí hậu của từng địa phương mà bà con có thể áp dụng hình thức chăm sóc khác nhau.

0