25/05/2017, 00:26

Giải thích và làm sáng tỏ: Học vấn là chùm rễ đắng cay nhưng hoa quả lại ngọt ngào.

Đề Bài:  Em hãy giải thích và làm sáng tỏ: Học vấn là chùm rễ đắng cay nhưng hoa quả lại ngọt ngào văn mẫu 10. Trong cuộc sống mỗi người chúng ta đều luôn luôn cố gắng để trau dồi vốn tri thức cho bản thân, giống như Lê Nin đã từng nói: học học nữa học mãi, học tập là quá trình luôn luôn diễn ra, ...

Đề Bài:  Em hãy giải thích và làm sáng tỏ: Học vấn là chùm rễ đắng cay nhưng hoa quả lại ngọt ngào văn mẫu 10. Trong cuộc sống mỗi người chúng ta đều luôn luôn cố gắng để trau dồi vốn tri thức cho bản thân, giống như Lê Nin đã từng nói: học học nữa học mãi, học tập là quá trình luôn luôn diễn ra, nó không bao giờ ngừng nghỉ, và quá trình học tập cũng diễn ra vô cùng phức tạp, đúng giống như có câu nói: học vấn là chùm rễ đắng cay nhưng hoa quả lại ngọt ngào. Học tập là một ...

Đề Bài:  Em hãy giải thích và làm sáng tỏ: Học vấn là chùm rễ đắng cay nhưng hoa quả lại ngọt ngào văn mẫu 10.

Trong cuộc sống mỗi người chúng ta đều luôn luôn cố gắng để trau dồi vốn tri thức cho bản thân, giống như Lê Nin đã từng nói: học học nữa học mãi, học tập là quá trình luôn luôn diễn ra, nó không bao giờ ngừng nghỉ, và quá trình học tập cũng diễn ra vô cùng phức tạp, đúng giống như có câu nói: học vấn là chùm rễ đắng cay nhưng hoa quả lại ngọt ngào.

Học tập là một quá trình gian nan và vất vả đó được xem như một chùm rễ đắng cay, nó được rèn rũa trong những tháng ngày, nhưng rồi hoa quả của nó lại vô cùng ngọt ngào, quả ngọt biểu tượng cho một điều gì đó dễ dàng và nó sâu lắng hơn trong mỗi con người, chúng ta đều thấy được điều đó trong những cảm nhận và biết được một điều sâu sắc nhất. Học tập luôn luôn là một quá trình nó là một quá trình lâu dài và liên tục, như chúng ta đều thấy, mỗi người đều phải học tập từ những cấp nhỏ nhất đến cấp lớn, nó cung cấp cho chúng ta những gốc rễ và nền tảng, khi bắt đầu chập chững đến lớp, chúng ta mới bắt quen với những con chữ, học cách đánh vần, học cách tính toán, cộng trừ nhân chia, đấy là một quá trình, làm quen với con chứ.

Không chỉ dừng lại ở đó nó còn đưa chúng ta đến nhiều điều khác hơn, chúng ta có thể học hỏi được những kiến thức to lớn từ sách vở, những điều đó không chỉ giúp chúng ta phát triển thêm vốn tri thức cho chính bản thân mình, mà còn giúp chúng ta kiên trì hơn trong con đường đi tìm tri thức. câu nói đó đã thể hiện đúng đắn được quá trình mà con người luôn luôn phải trải qua, học tập là quá trình gian nan, không hề dễ dàng, nhưng kết quả khi chúng ta nhận được thì nó sẽ là vô cùng mạnh mẽ và to lớn.

Câu nói trên không chỉ nhắc nhở chúng ta nên kiên trì và học hỏi, tích lũy kinh nghiệm đó mới chính là những điều hữu ích mà giúp chúng ta rất nhiều cho cuộc sống này, mỗi chúng ta đều có thể tiếp thu và học hỏi nó, qua kinh nghiệm và những bài học trong cuộc đời, nó được tích lũy ra để dạy dỗ và nhắc nhở chúng ta, một sự thật rằng chúng ta phải trải qua rất nhiều điều trong cuộc sống để từ đó làm nên những điều có ý nghĩa cho cuộc sống và tạo dựng được rất nhiều bài học từ cuộc đời này.

Học vấn đó còn là sự hiểu biết, những tri thức mà cuộc sống này ban tặng cho con người, nhưng để học được những điều đó con người cần phải luôn luôn rèn luyện và phát triển bản thân mỗi ngày, đó là điều tốt nhất, giúp chúng ta rất nhiều trong cuộc đời này, giá trị của nó không chỉ để chúng ta vươn lên để trở thành một người thành công, mà còn để chúng ta mở rộng thêm nguồn hiểu biết cho chính cuộc sống của mình.

Đúng là những điều chúng ta biết chỉ là những hạt cát nhỏ trong cả một đại dương to lớn, chính vì vậy học tập sẽ là quá trình luôn luôn cần thiết đối với mỗi con người, nó giúp chúng ta rất nhiều trong cuộc đời này, giá trị của nó để lại cho nhân loại cũng to lớn, cậu này vừa lý giải cho chúng ta được, có khó khăn và vất vả học tập sau đó chúng ta mới nhận được những thành quả xứng đáng với những công sức mà chúng ta bỏ ra.

Luôn luôn học tập và coi trọng câu này bởi nó là kim chỉ nan để chúng ta có thể hiểu biết và vận dụng được đúng đắn vào trong cuộc sống này, những điều này giúp chúng ta nâng cao được sự hiểu biết, luôn luôn có nhận thức đúng đắn để có một thái độ học tập đúng đắn, đó mới chính là mục đích cao cả mà câu tục ngữ này muốn truyền tải đến con người, chúng ta đều có thể thấy được điều đó qua những thành quả mà nó tạo ra, nó đã trở thành động lực mạnh mẽ cho con người, có nhận thức đúng đắn hơn về học tập.

Gian nan mới có thành quả ngọt ngào, học vấn cũng được xem như là quá trình học hỏi vất vả, gian nan, và kiên trì mới có thể có được, nhưng rồi những thành quả mà nó để lại cho con người thì vô cùng lớn, chúng ta sẽ có được những vốn tri thức vô hạn, những thành công to lớn của cuộc sống và còn rất nhiều thứ khác như địa vị xã hội, học vấn, kinh nghiệm học hỏi từ mọi người, đây tất cả đều là hoa quả trái ngon mà học vấn đem lại cho con người.

Trong cuộc sống chúng ta có thể nhìn thấy rất nhiều người thành công, nhưng để đạt được những thành quả như hiện tại, thì họ phải luôn cố gắng học hỏi, trau dồi và rèn luyện bản thân mỗi ngày, tất cả những điều đó để lại cho cuộc sống của chúng ta những bài học và đây là tấm gương phản chiếu để chúng ta học hỏi và cố gắng phát huy theo họ. Học vấn luôn đi đôi với việc gian nan để học hỏi và tiếp thu được nó, cái gì cũng khó khăn gian nan, nhưng chúng ta biết vận dụng và học hỏi nó, thì những điều đó lại trở nên dễ dàng, cuộc sống không có gì là dễ dàng cả, chính vì vậy, để đạt được nó, mỗi người chúng ta phải không ngừng học hỏi và phát triển thêm giá trị cho chính bản thân mình.

Bên cạnh những người luôn kiên trì để đạt được những điều mà mình mong muốn thì lại có người nhanh nản bước trước những gian nan và khó khăn, hoa quả mà họ nhận được không ngọt ngào như những người đã phải bỏ công gây dựng rèn rũa vất vả, bao tháng ngày để có được.

Mỗi chúng ta đều phải coi trọng và giữ gìn những truyền thống của dân tộc đây là những điều đem lại giá trị to lớn cho cuộc đời cũng như là kinh nghiệm để chúng ta vững bước trong chính cuộc sống này.

0