01/09/2018, 11:44

Ghost ổ cứng máy 1 rồi tháo sang máy 2 lắp không nhận rồi lắp trả về máy 1 thế là không nhận cả 2 máy :(

Tình hình là e có 2 case (case số 2 không có ổ đĩa quang) E tháo ổ cứng ở máy 2 sang máy 1 rồi bung file Ghost. (Lúc đầu e nghĩ ghost ở máy 1 như nào thi nó ở ổ cứng rồi lắp sang máy 2 sẽ như thế luôn chứ ko biết việc tương thích này nọ với main nữa- sau này tra trên mạng mới biết) Và đương nhiên ...

Tình hình là e có 2 case (case số 2 không có ổ đĩa quang) E tháo ổ cứng ở máy 2 sang máy 1 rồi bung file Ghost. (Lúc đầu e nghĩ ghost ở máy 1 như nào thi nó ở ổ cứng rồi lắp sang máy 2 sẽ như thế luôn chứ ko biết việc tương thích này nọ với main nữa- sau này tra trên mạng mới biết) Và đương nhiên lắp sang máy 2 thì ko nhận. Rồi e lắp trở lại máy 1 thì máy 1 cũng ko nhận luôn (không hiện ở bios, boot không nhận, ghost không tìm được file ghost lưu trong ổ đĩa). Không biết ổ cứng của e bị hỏng chưa ạ?
Lúc đầu e ko biết nghĩ ổ cứng đến lúc hỏng rồi (vì ổ cũng lâu rồi loại ATA 80G từ đời Napoleon cởi truồng cơ). Thế là e ra quán mua ổ mới tương tự về (bảo sửa ổ cũ thì quán nào cũng không thèm check bảo boot không hiện ở ngoài bios thì thôi hỏng, tiền sửa quá tiền mua) thế là e mua về và thực hiện tương tự thì cũng lại hỏng tiếp. Lúc này thấy ko thể ngẫu nhiên được e tra trên mạng mới biết là lỗi của mình. Giờ có cách nào để 2 ổ cứng của e trở về bình thường ko ạ Vì cơ bản cả 2 ổ của e đều vẫn dùng bình thường. Chỉ vì ghost ko đúng cách mới không nhận vào bios nữa thôi chứ ko phải đột nhiên đến hạn hỏng của nó ạ.
Các bác giúp e với.
0