01/09/2018, 11:44

5 cách tăng tốc độ website vô cùng đơn giản (P2)

1. Tối ưu hóa JS và CSS Để tối ưu hóa JS và CSS bạn hãy sử dụng plugin WP Minify Fix, khi plugin này được kích hoạt trên website của bạn, nó sẽ kết hợp và nén JS và các tập tin CSS để cải thiện thời gian tải trang. 2. Hãy sử dụng công cụ Google PageSpeed Google Page Speed là một công cụ ...


1. Tối ưu hóa JS và CSS

Để tối ưu hóa JS và CSS bạn hãy sử dụng plugin WP Minify Fix, khi plugin này được kích hoạt trên website của bạn, nó sẽ kết hợp và nén JS và các tập tin CSS để cải thiện thời gian tải trang.
2. Hãy sử dụng công cụ Google PageSpeed
Google Page Speed là một công cụ đánh giá tốc độ tải trang cho website và đưa ra lời khuyên về các yếu tố nên khắc phục để giảm thời gian tải trang.
3. Sử dụng plugin WP Super Cache
WP Super Cache là một plugin miễn phí tốt nhất để hỗ trợ tăng tốc website WordPress bằng công nghệ tạo bộ nhớ đệm (cache) dành cho các website nhỏ và vừa, mà cụ thể là sử dụng phương thức HTML Cache. Do vậy đây là một plugin không thể thiếu cho website của bạn.
4. Tối ưu hóa cơ sở dữ liệu
Tất cả các dữ liệu của bạn sẽ được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu, do đó để làm giảm thời gian hay tăng tốc độ tải trang bạn phải tốt ưu hóa cơ sở dữ liệu. Vậy tối ưu hóa thế nào? Cách đơn giản nhất là bạn hãy sử dụng plugin WP-Optimize.
5. Sử dụng CDN cho website
CDN là một hệ thống các máy chủ được đặt tại nhiều nơi trên thế giới làm nhiệm vụ lưu bản sao của các nội dung tĩnh bên trong website, sau đó phân tán nó ra nhiều máy chủ khác, sẽ giúp tối ưu tốc độ website cho người truy cập, cải thiện chất lượng website. Vì vậy bạn nên sử dụng CDN nếu website của bạn có: Máy chủ đặt xa người dùng, lượt truy cập lớn tốn nhiều băng thông, có nhiều lượt truy cập trên nhiều quốc gia khác nhau, khi sử dụng kỹ thuật Load Balancing FailOver.
0