24/05/2017, 13:28

Em hãy tả cảnh trồng cây trong dịp đầu xuân

Đề bài: Em hãy tả cảnh trồng cây trong dịp đầu xuân mà em tham ra hay được chứng kiến. Bác Hồ của chúng ta thường nói “ Mùa xuân là tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân”. Đúng thế ghi nhận những lời Bác dậy thì chúng ta hiện nay trong những dịp Tết đến Xuân về lại có ...

Đề bài: Em hãy tả cảnh trồng cây trong dịp đầu xuân mà em tham ra hay được chứng kiến. Bác Hồ của chúng ta thường nói “ Mùa xuân là tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân”. Đúng thế ghi nhận những lời Bác dậy thì chúng ta hiện nay trong những dịp Tết đến Xuân về lại có những ngày hội trồng cây trên khắp các địa phương. Quê tôi cũng thế, mùa xuân về không chỉ là mùa trồng lúa mà mùa xuân về quê hương tôi còn dành riêng một ngày hội để trồng ...

Đề bài: mà em tham ra hay được chứng kiến.

Bác Hồ của chúng ta thường nói “ Mùa xuân là tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân”. Đúng thế ghi nhận những lời Bác dậy thì chúng ta hiện nay trong những dịp Tết đến Xuân về lại có những ngày hội trồng cây trên khắp các địa phương. Quê tôi cũng thế, mùa xuân về không chỉ là mùa trồng lúa mà mùa xuân về quê hương tôi còn dành riêng một ngày hội để trồng cây.

Mùa xuân là một trong bốn màu của đất trời chính vì thời tiết ấm áp với những hạt mưa bay lất phất cho nên ở mùa này cây cối rất phát triển. Những cây mùa đông trơ trụi lá giờ đây được thay áo mới. Có thể nói màu xuân không chỉ là mùa bắt đầu một năm mới mà nó còn là một mùa để cho trời đất và cũng như con người cây cối thay áo mới. Chính vì thế cây xanh được mọi người quê tôi chọn để làm cho quê hương không chỉ đẹp bởi những lũy tre xanh mà còn nhiều cây khác nữa.

ta canh trong cay dau xuan

Ngày mùng sáu tết khi cái Tết đã đủ kết thúc để bắt đầu một năm mới thì làng quê tôi bắt tay vào ngày hội trồng cây. Có thể nói rằng nếu như trồng cây một mình thì cũng có thể chán thật nhưng một khi nó là ngày hội và tất cả đều ý thức được thì lại khác. Chúng tôi ai nấy cũng bắt tay vào làm một cách nhiệt tình chứ không có gì là gượng ép. Cây xanh được thôn cấp xuống chỉ việc trồng mà thôi.

Sáng hôm ấy tất cả mọi người tâm 7 giờ là đã có mặt đầy đủ trong sân của nhà văn hóa thôn. Mỗi nhà nhận tầm mười đến hai mươi cây sau đó từ con trai con gái, phụ nữ có chồng những ông chồng cùng nhau đi lên đê để trồng cây. Những thanh niên hay những người đàn ông thì thường làm việc nặng nhọc hơn đó là cuốc đất lên đủ sâu để có thể cho cây xuống. Còn những chị con gái hay những người phụ nữ thì nhanh tay đặt cây xuống bới đất lại giẫm thật chặt xuống để cho cây được vững vàng sống. thế rồi những đứa con nít như tôi thì được phân công làm nhiệm vụ tưới cho những cây đã được trồng xuống dưới đất. Công việc đã được phân mỗi người một việc cứ như thế mà ngày trồng cây phủ xanh đất trống đồi trọc mà lại thành một ngày hội đầu năm của quê hương tôi. Tất cả mọi người trên mặt ai nấy cũng tươi như mặt trời vậy, những nụ cười luôn nở trên môi mỗi người nhìn quê hương ấm áp tình người cùng với những cây xanh tỏa bóng ấy mà tôi thấy tâm hồn mình lâng lâng.

Những anh những chị yêu nhau còn cùng nhau trồng cây với nhau trông giống như một cặp vợ chồng son ấy. Họ vừa trồng vừa nhìn nhau cười thật hạnh phúc. Xong xuôi đâu đấy mọi người được phát những bao lì xì may mắn bên trong không phải là tiền mà là những mảnh giấy hoa để cho mọi người có thể ghi những điều may mắn mà mình mong muốn. Như thế có thể thấy rằng chính mùa xuân của quê hương tôi bắt đầu bằng những điều rất bình thường như thế.

Tôi cảm thấy hạnh phúc khi quê hương tôi có những lễ hội như thế. Như vậy quê hương tôi đã làm theo lời Bác dậy và đặc biệt là đã làm rất tốt để trở thành một lễ hội trồng cây của làng. Chúng ta hãy cùng nhau trồng những cây xanh cho đất nước thêm tràn ngập xuân sắc, xuân hương.

0