28/05/2017, 20:32

Em hãy miêu tả người bạn thân nhất của em

Đề bài: Hãy miêu tả người bạn thân nhất của em Trong cuộc đời của mình, ai cũng đều có cho mình những người bạn riêng, đó là những người mà ta yêu thương, tin tưởng như những người thân trong gia đình. Họ là những người luôn ở bên cạnh chia sẻ những niềm vui cũng như nỗi buồn trong cuộc sống. Cũng ...

Đề bài: Hãy miêu tả người bạn thân nhất của em Trong cuộc đời của mình, ai cũng đều có cho mình những người bạn riêng, đó là những người mà ta yêu thương, tin tưởng như những người thân trong gia đình. Họ là những người luôn ở bên cạnh chia sẻ những niềm vui cũng như nỗi buồn trong cuộc sống. Cũng vì vậy mà cuộc sống của mỗi người cũng trở nên ý nghĩa, tươi đẹp hơn. Từ khi đi học cấp một đến bây giờ em có rất nhiều những người bạn, nhưng người bạn thân thiết với em nhất, ...

Đề bài: Hãy miêu tả người bạn thân nhất của em

Trong cuộc đời của mình, ai cũng đều có cho mình những người bạn riêng, đó là những người mà ta yêu thương, tin tưởng như những người thân trong gia đình. Họ là những người luôn ở bên cạnh chia sẻ những niềm vui cũng như nỗi buồn trong cuộc sống. Cũng vì vậy mà cuộc sống của mỗi người cũng trở nên ý nghĩa, tươi đẹp hơn. Từ khi đi học cấp một đến bây giờ em có rất nhiều những người bạn, nhưng người bạn thân thiết với em nhất, cũng là người mà yêu quý nhất đó chính là Phương.

Phương là người bạn cùng xóm với em, nhà em và nhà Phương chỉ cách nhau khoảng một trăm mét. Vì vậy mà từ khi còn chưa đi học thì chúng em đã là những người bạn cùng xóm, cùng nhau chơi đùa, thân thiết. Cũng có lẽ bởi vậy mà em luôn cảm nhận được sự thân thuộc, yêu quý của em dành cho Phương. Từ lúc nhỏ chúng em đã cùng nhau chơi đùa, nô nghịch cùng những bạn cùng xóm khác, chúng em cùng nhau chơi bịt mắt bắt dê, xóc hòn, ô ăn quan, chơi cô dâu chú rể… vô cùng vui vẻ. Chúng em chơi thân với nhau bởi hai đứa cùng tuổi, nhà gần nhau, hơn nữa bố em và bố của Phương cũng là những người bạn thân thiết, đôi khi gia đình Phương sẽ mời gia đình em sang cùng mở liên hoan, và ngược lại, khi nhà em có việc gì thì gia đình Phương cũng có mặt đầy đủ.

Sự thân thiết của em và Phương càng được thắt chặt hơn khi chúng em đi học. Lần đầu tiên bước vào lớp Một, em vừa hồi hộp mong chờ vừa lo lắng, sợ hãi mà nắm tay, đi nép sau lưng mẹ. Khi tập trung tất cả các bạn cùng tuổi để thầy cô sắp xếp và phân công vào các lớp khác nhau, lúc ấy em đã rất run sợ vì lúc ấy em phải đứng một mình, không có mẹ đi cùng, xung quanh đều là các bạn xa lạ mà em không hề quen biết. Lúc gần như sắp òa khóc lên thật to thì bỗng nhiên có một bàn tay ấm áp nắm chặt lấy tay em. Em quay ra nhìn, trong làn nước mắt em thấy Phương đứng đó, mặc chiếc váy màu xanh trông vô cùng đáng yêu, khả ái.

Thì ra quá run nên em cũng không để ý Phương đứng ngay cạnh đó, cũng quên luôn việc Phương và em bằng tuổi nhau, nếu em đi học thì Phương cũng sẽ đi, tự nhiên thấy mình ngốc quá, giá như em nhận ra ngay từ đầu thì em và Phương sẽ cùng nhau đến trường, cũng không còn run sợ, lo lắng như vừa rồi nữa. Lúc xếp lớp em cũng rất hi vọng em và Phương có thể cùng học một lớp, như vậy chúng em không chỉ cùng nhau học tập mà còn có thể chơi đùa, chia sẻ cùng nhau nữa.

           

Quả nhiên, lần này cũng không khiến em phải thất vọng, vì em và Phương học cùng một lớp Một A, không những vậy, chúng em còn được ngồi chung một bàn, lúc đó em đã rất hạnh phúc đến nỗi ôm chầm lấy Phương rồi nhảy lên vô cùng vui sướng. Phương là một cô gái rất xinh đẹp, dịu dàng với đôi mắt tròn xoe, đen láy, hàng mi cong vút như cánh bướm, mỗi lần Phương chớp mắt làm cho người đối diện có cảm giác muốn được ngắm nhìn, chiêm ngưỡng. Mái tóc dài đen óng dài đến ngang lưng, đôi môi đỏ lúc nào cũng chum chím vô cùng đáng yêu.

Phương có một nước da hơi ngăm đen, nhưng không hề làm Phương xấu đi chút nào cả mà lại tạo ra cho Phương những nét rất riêng biệt mà không thể tìm thấy ở người khác, nước da ngăm đen trông rất khỏe mạnh, làm cho Phương càng trở nên xinh đẹp hơn. Giống như bề ngoài của mình, tính cách của Phương vô cùng dịu dàng, tuy ít nói nhưng Phương lại luôn âm thầm quan tâm đến mọi người. Nếu lần đầu tiếp xúc nhiều người có cảm giác Phương hơi lạnh lùng, nhưng chỉ cần tiếp xúc với Phương một thời gian thì cảm giác ấy không còn, cái còn đọng lại về Phương là một cô gái đầy ấm áp, dịu dàng.

Trong lớp, Phương đảm nhận nhiệm vụ lớp phó học tập, vì Phương lực học cũng như hạnh kiểm đều rất tốt. Hơn nữa, Phương còn rất hay giúp đỡ em cũng như những bạn khác ở trong lớp. Từ những bài toán đố khó giải, Phương sẽ hướng dẫn mọi người cách giải bài toán ấy, khi ai đó trong lớp không mang bút chì, thước kẻ… Phương đều mang bút của mình ra cho các bạn mượn. Vì vậy mà mọi người trong lớp ai cũng đều yêu mến Phương. Em rất ngưỡng mộ con người và những tính cách tốt đẹp của Phương, Phương luôn tốt bụng như vậy, dịu dàng như vậy. Lúc em buồn thì Phương luôn ở bên lắng nghe, chia sẻ, động viên. Vì vậy mà chuyện gì buồn em cũng đều chai sẻ với Phương, sau khi chia sẻ thì mọi nỗi buồn như giảm đi một nửa vậy.

Em rất yêu quý Phương, đó là người bạn thân thiết luôn đồng hành cùng em trong cuộc sống, người luôn nắm tay em bước qua mọi chặng đường khó khăn nhất. Em mong muốn em và Phương luôn thân thiết như vậy, là người đồng hành cùng em đi đến cuối con đường.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

BẠN THÂN

BAN THAN

TẢ NGƯỜI BẠN THÂN

NGƯỜI BẠN THÂN NHẤT

KỂ CHUYỆN VỀ NGƯỜI BẠN THÂN

0