21/02/2018, 08:20

Đoạn văn nghị luận với luận điểm: trò chơi điện tử có quá nhiều tác hại nếu ta quá ham chơi- Văn lớp7.

Xem thêm: . Nếu chơi ở mức độ và chừng mực, trò chơi điện tử cũng giúp ta thư giãn đầu óc, thậm chí còn phát triển thông minh . Nhưng nếu quá ham thích mà chơi quá nhiều thì có sẽ có tác hại vô cùng lớn . Trước ...

Xem thêm:

  • .

Điện tử

Nếu chơi ở mức độ và chừng mực, trò chơi điện tử cũng giúp ta thư giãn đầu óc, thậm chí còn phát triển thông minh. Nhưng nếu quá ham thích mà chơi quá nhiều thì có sẽ có tác hại vô cùng lớn. Trước tiên tiếp xúc quá lâu với máy tính sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của ta. Vì nhìn vào màn hình trong thời gian dài không ngừng nghỉ mắt ta sẽ bị mệt và khô. Cứ tiếp diễn như vậy trong nhiều ngày mắt ta cũng bị hỏng. Chỉ vì thỏa mãn ý thích của bản thân, lao vào thế giới trò chơi vô bổ mà đánh mất đi đôi mắt – một thứ vô cùng quý giá với mình thì thật đáng tiếc.

Hơn nữa, khi chơi điện tử vì bị cuốn vào thế giới ảo mà ta quên hết mọi thứ xung quanh để khiến tư thế ngồi xiêu vẹo, ảnh hưởng tới xương cột sống. Khi còn trẻ là thời gian các bộ phận trên cơ thể chúng ta định hình, nếu để cột sống của chúng ta xiêu vẹo thì sau này sẽ để lại hậu quả rất xấu trong lao động cũng như sức khỏe của chúng ta. Ngoài ta, chơi điện tử nhiều còn khiến đầu óc mụ mị, không được minh mẫn, thần kinh không ổn định, một số trường hợp còn khiến người chơi bị hoang tưởng.

Thật tai hại biết bao! không chỉ tác động xấu đến sức khỏe mà trò chơi điện tử còn có hại về mặt kinh tế, chúng ta còn nhỏ, chưa có khả năng lao động nên tiền dùng để chơi điện tử đều là do bố mẹ cung cấp. Đồng tiền là thành quả do bố mẹ vất vả mới kiếm ra được, bao công sức nhọc nhằn, không thể để lãng phí. Nếu nhà nghèo mà còn ham mê điện tử thì kinh tế gia đình sẽ giảm sút nghiêm trọng, gia đình phải sống trong khó khăn mà bản thân lại tiêu tiền một cách lãng phí. Điều quan trọng nhất là nhân cách của chúng ta bị tàn phá, mai một và thời gian thì trôi qua phung phí. 

Nếu thời gian ta chơi điện tử mà dành ra đọc một quyển sách, giúp đỡ gia đình những việc vừa sức mà đầu tư vào việc học hành thì mới thực sự có ý nghĩa. Để được đi chơi điện tử, nhiều bạn sẵn sàng nói dối bố mẹ là đi học thêm, học nhóm hay đi lao động, thậm chí còn nặng hơn nữa thì có thể ăn cắp tiền của bố mẹ hay hàng xóm để tới những quán game, quán nét. Từ đó nhân cách của ta bị bào mòn, bị thoái hóa, ta từ vô tình đã trở thành người xấu, con sâu của xã hội, khiến cha mẹ phải suy nghĩ.

Tóm lại, cái gì cũng có 2 mặt mà chúng ta phải biết điều chỉnh bản thân, không nên sa đọa vào những thứ có hại và vô bổ.

Từ khóa tìm kiếm:

Văn nghị luận, trò chơi điện tử, tác hại của trò chơi điện tử, nghị luận với luận điểm trò chơi điện tử có nhiều tác hại nếu ta ham chơi, van nghi luan, tro choi dien tu, tac hai cua tro choi dien tu, nghi luan voi luan diem tro choi dien tu cho qua nhieu tac hai neu la ham choi.

0