22/07/2018, 21:51

Đỗ Thị Thiên Lý là ai, giải mã video Đỗ Thị Thiên Lý gây ám ảnh

Đỗ Thị Thiên Lý là ai, giải mã video Đỗ Thị Thiên Lý và sự thật về khả năng thôi miên, tra tấn tâm lý người xem Clip Đỗ Thị Thiên Lý. Phải thừa nhận rằng, Đỗ Thị Thiên Lý là một nhân vật rất bí hiểm, ma mị và cũng là hot trends trên Facebook, Youtube và các diễn đàn, mạng xã hội khác. Mọi người ...

Đỗ Thị Thiên Lý là ai, giải mã video Đỗ Thị Thiên Lý và sự thật về khả năng thôi miên, tra tấn tâm lý người xem Clip Đỗ Thị Thiên Lý. Phải thừa nhận rằng, Đỗ Thị Thiên Lý là một nhân vật rất bí hiểm, ma mị và cũng là hot trends trên Facebook, Youtube và các diễn đàn, mạng xã hội khác. Mọi người biết đến bà như một Vlogger chuyên tạo ra các video với hình ảnh ghê rợn, âm thanh rùng rợn, giọng đọc ma mị và nói những chuyện trên trời dưới đất, thậm chí cả làm thơ, ra sản phẩm âm nhạc, nói chung là không từ bất kỳ thứ gì.

Đỗ Thị Thiên Lý là ai 3Ảnh đời thường của Đỗ Thị Thiên Lý

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng video của Đỗ Thị Thiên Lý gây ám ảnh, thậm chí là thôi miên, giống như một dạng tra tấn tinh thần bằng hiệu ứng hình ảnh, ánh sáng, tần số âm thanh. Chính diễn đàn VozForum là nơi đưa cái tên Đỗ Thị Thiên Lý ra công chúng bằng những video, âm thanh ghê rợn. Bạn cũng có thể tìm thấy các video clip của Đỗ Thị Thiên Lý trên Youtube, Facebook.

Những từ khóa hot về nhân vật này có thể kể đến như “Đỗ Thị Thiên Lý Wiki, Voz”, “Đỗ Thị Thiên Lý hát, ám ảnh, live beautifully” hay “Đỗ Thị Thiên Lý gây ám ảnh, thôi miên” và dính dáng tới cả Đan Trường nữa. Thậm chí nhiều người cho rằng Đỗ Thị Thiên Lý bị bệnh điên, cũng có người thắc mắc Đỗ Thị Thiên Lý bị bệnh gì. Các diễn đàn lớn như Dota2, Voz thì gọi đây là người đàn bà bị ma ám.

Đỗ Thị Thiên Lý là ai?



Đỗ Thị Thiên Lý là cái tên nổi lên từ diễn đàn VozForums, nhưng chính xác hơn thì bà được biết đến rộng rãi như vậy bởi hàng loạt video nói đủ thứ chuyện trên trời dưới đất, những chuyện huyền bí. Chính hình ảnh mộng mị và chất giọng đọc như trẻ con của Đỗ Thị Thiên Lý, kèm theo thứ âm nhạc ghê rợn làm cho người xem có cảm giác kinh dị và sợ hãi.

Đỗ Thị Thiên Lý tự nhận mình là người siêu phàm, có nhiều khả năng với trình độ ngang tầm các chuyên gia trong mọi lĩnh vực. Thiên Lý đăng tải nhiều video với hình ảnh ma mị, giọng đọc trong nhưng hơi chói tai, hay “phán” về nhiều chủ đề khác nhau mà phán như thánh vậy.

Theo như lời của Đỗ Thị Thiên Lý thì bà làm hơn 40 nghề, từ viết sách, làm nhà thơ, nhà văn, nhà phê bình, nhà tư tưởng, thiết kế, chính trị gia, triết gia, dịch giả, diễn giả, am hiểu về xã hội học, quân sự, kinh tế, làm cả nhạc sĩ, ca sĩ và họa sĩ. Chưa hết, bà kiêm luôn cả thiết kế thời trang, tạo mẫu tóc, nhiếp ảnh gia, Photoshop, thu âm, viết kịch bản, biên tập, quay phim, đạo diễn…

Đỗ Thị Thiên Lý lập nhiều tài khoản Facebook, Youtube, Google+ để quảng bá hình ảnh, video của mình Đặc biệt, Fanpage Thành tựu Đỗ Thị Thiên Lý (Do Thi Thien Ly’s Achievements) có nhiều lượt theo dõi. Hay như Do Thi Thien Ly Live Beautifully là kênh Youtube nổi tiếng của bà Lý.

Đỗ Thị Thiên Lý là ai 2Đỗ Thị Thiên Lý đã lập gia đình, có 2 con gồm một trai và một gái

Cư dân mạng đánh giá Đỗ Thị Thiên Lý không bình thường, mắc bệnh thần kinh, đầu óc thiếu minh mẫn. Nhưng cũng có ý kiến cho rằng người này thực sự đang truyền bá một kiểu ám thị, thôi miên gì đó, mà làm video rất công phu nên không thể nói là bị điên được.

Xin giải thích thêm, Ám thị là một dạng thôi miên với việc dùng ánh mắt, cử chỉ, đặt biệt là lời nói, để tạo nên sự thư giãn tinh thần cho người khác, khiến họ làm theo ý mình. Ám thị là cơ sở của thuật thôi miên, tạo nên một trạng thái đặc biệt ngủ nửa vời. Trong đó người bị ám thị không làm chủ được mình và thực hiện tất cả các mệnh lệnh của người ám thị.

Thiên Lý nói những điều rất xa vời, hiệu ứng tiếng vang gây ớn lạnh, hình ảnh thì lòe loẹt. Bà có thể bàn luận linh tinh về nhân vật này, người nổi tiếng kia hay bình luận các tin tức. Các thiết kế, hiệu ứng video khá phức tạp nên có ý kiến cho rằng Đỗ Thị Thiên Lý phải được đào tạo bài bản về thiết kế video, âm thanh, tiếng Anh cũng giỏi nữa.

Đỗ Thị Thiên Lý tự nhận mình là người học rộng, độc nhiều, có khả năng lý luận, hiểu biết về lịch sử, văn học, thơ cả, hội họa, chính trị. Ngoài ra, Đỗ Thị Thiên Lý còn rất giỏi tiếng Anh, trình độ vi tính vào loại tốt.

Nhiều độc giả yeutrithuc.com thắc mắc Đỗ Thị Thiên Lý sống ở đâu, quê quán chỗ nào? Theo thông tin tìm hiểu của Yêu Tri Thức thì Đỗ Thị Thiên Lý trú tại số 43/1C đường Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.  Trên thực tế, nguyên quán Đỗ Thị Thiên Lý quê là người ở Hải Phòng, từng học Đại học Kinh tế TP.HCM, trước đó là học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM, thông thạo tiếng Anh, am hiểu nhiều lĩnh vực.

Người dân sống ở khu dân cứ chỗ Đỗ Thị Thiên Lý ở cho biết họ khá bức xúc trước cảnh bà hay mở các video của mình bật loa hết cỡ, phát cả ngày không cho ai nghỉ. Âm thanh ghê rợn gây chấn động tâm lý, nên dân xung quanh hay phải báo lên công an phường để nhờ xử lý.

Giải mã Video Đỗ Thị Thiên Lý gây ám ảnh, thôi miên

Một số khuyến cáo trên mạng khuyên mọi người không nên nghe video clip của Đỗ Thị Thiên Lý quá 15 phút. Vì chúng chứa rất nhiều hiệu ứng âm thanh có thể gây tâm thần, và hiệu ứng âm thanh gây rối loạn trung khu thần kinh. Không phải giọng đọc mà chính là nhạc đệm gây ra tác động này, câu chuyện không có nội dung nhưng chúng tạo thành 1 chuỗi âm thanh liên hoàn anpha âm -5,7. Cảnh báo về video của Đỗ Thị Thiên Lý cho rằng, đây là hình thức tra tấn của Mỹ, Anh, Pháp sau thế chiến thứ hai. Ai nghe quá nhiều thứ âm thanh kỳ dị này, nghe như tiếng xì xào vậy, nhưng lại gây rất nhiều ảo giác, đau đầu, buồn nôn, chóng mặt và thậm chí dẫn tới hiện tượng trầm cảm cực độ. Video của Đỗ Thị Thiên Lý mô phỏng lại 1 cách đúng và đầy đủ các tần số có tính chất phá hoại hệ thần kinh.

Cư dân mạng còn chia sẻ, nếu nghe nhạc Đỗ Thị Thiên Lý nhiều thì sẽ cảm thấy ức chế về tinh thần, đau đầu, chóng mặt và buồn nôn. Nhiều người vì tò mò đã tìm xem video của Đỗ Thị Thiên Lý và xác nhận đoạn âm thanh, hình hình đó trông thật ma mị, làm ảnh hưởng ít nhiều tới tinh thần của người nghe. Vì vậy, một làn sóng kêu gọi “tẩy chay” video của Thiên Lý để tránh ảnh hưởng xấu tới thần kinh.

Đỗ Thị Thiên Lý là ai 1Đỗ Thị Thiên Lý thời còn là sinh viên

Theo lý giải của một số người, video của Đỗ Thị Thiên Lý mô phỏng hình thức tra tấn bằng màu sắc và hình ảnh, một kiểu ép cung rất phổ biến trong các trại cải tạo. Cụ thể, họ sẽ cho phạm nhân vào 1 phòng tối, dùng các hình ảnh vô định và màu sắc để khiến phạm nhân hỏng hốt, rồi từ đó nhân cơ hội sẽ khai thác hết động cơ, nhất là khi phạm nhân sợ hãi và hoảng loạn tột đỉnh không làm chủ được bản thân sẽ khai ra hết.

Không biết động cơ của Đỗ Thị Thiên Lý là gì khi tạo ra các video đó, nhưng phải công nhận bà rất am hiểu biện pháp thôi miên và tra tấn tâm lý trong giáo trình tâm lý học tội phạm. Lúc đầu nghe video của Đỗ Thị Thiên Lý bạn sẽ không thấy có triệu chứng gì, nhưng sau khoảng 15 phút thì đầu óc sẽ đau buốt, chao đảo, chóng mặt, mất nhận thức phân liệt thể nhẹ. Về lâu dài, chúng tạo ra những chấn thương tâm lý nặng nề  rất khó điều trị, điển hình như đau đầu kéo dài, đổ bệnh tâm thần, gây buồn nôn và chóng mặt.

Những câu chuyện của Đỗ Thị Thiên Lý nghe thì có vẻ tri thức nhưng cốt là để tạo ra các hiệu ứng liên hoàn khiến người ta bị tổn thương tuyến thùy giáp. Vì thế, nếu tò mò thì Yeutrithuc.com khuyến cáo bạn chỉ nên nghe dưới 5 phút để tránh bị tổn thương nhé, đồng thời share bài viết này nhằm giúp bạn bè khỏi phải mắc vào “cạm bẫy”.

Một Fanpage có tiếng trên Facebook thì lý giải, video của Đỗ Thị Thiên Lý đều dài cả tiếng giống như một dạng tra tấn của CIA rất nguy hiểm. Thực chất đó là dạng “ám thị” thôi miên mà người xem không hề hay biết. Nếu người xem cảm thấy nhức đầu, chóng mặt tức là hiệu ứng ám thị đã thành công. Tức họ sẽ “ghi nhớ” một loại hình ảnh ánh sáng, âm thanh đã được “mã hóa”.

Đến lúc người bị ám thị bình luận hoặc tương tác trên tài khoản Facebook, Youtube thì chủ nhân của clip sẽ thu thập thông tin cá nhân của họ, rồi cử người khác đến nhà nạn nhân. Tiếp đến, kẻ thôi miên sẽ dùng thủ thuật để cho nạn nhân xem lại loạt ánh sáng và âm thanh đã chèn vào trong clip trước đó, vì nó ăn sâu vào tiềm thức “con mồi”, nên họ trở thành con rối để kẻ khác sai khiến thôi miên, như lấy hết của cải trong nhà chẳng hạn.

Một số người nêu ra thuyết âm mưu cho rằng: ““Bà này là bên Trung Quốc gài sang đấy. Vì nếu một mình bà ta bả sẽ không thể nào làm được những âm thanh ánh sáng như vậy. Còn phần nữa bả dùng thuật thôi miên. Vì lúc đầu mình nhìn sơ là biết rồi. Vì mình từng gặp trường hợp như ở clip. Clip rất ghê, khuyên mọi người không nên xem, xem chưa được 2 phút mọi người sẽ có cảm giác như say rượu. Chóng mặt. Buồn nôn. Đó là những gì mình đã gặp phải.”

Đỗ Thị Thiên Lý bị bệnh gì?

Một số người cho rằng Đỗ Thị Thiên Lý bị điên, nhưng thấy bà ấy nói năng rất sắc sảo, ý tứ rành mạch, còn làm cả video gây ám thị thôi miên rất đúng về tâm lý học nữa.

Có ý kiến cho rằng, Đỗ Thị Thiên Lý mắc chứng bệnh sợ sệt, lúc nào cũng nghi ngờ ai đó ám hại mình. Những người có chứng như vậy thường dẫn tới hoang tưởng vô cùng nguy hiểm, riêng Đỗ Thị Thiên Lý thì lại dùng lý lẽ riêng của mình để biện minh cho nỗi sợ hãi đó.

Đỗ Thị Thiên Lý là ai 4

Nguồn tin trên mạng cho biết, có lần Đỗ Thị Thiên Lý đi sửa máy tính do phần mềm làm video bị trục trặc, nhưng người thợ thấy chị khác thường nên đùa cợt. Điều đó khiến Thiên Lý sợ hãi cho rằng họ cài phần mềm gián điệp, rồi muốn ám hại chị.

Nếu ai đã nghe video của chị sẽ từng thấy, Đỗ Thị Thiên Lý chửi ca sĩ Đan Trường mất dạy, là đại diện cho thói hư tật xấu. Thiên Lý còn đổ lỗi Đan Trường làm cho chị bị bệnh, ngăn cản chị cống hiến cho đời và còn cả ganh tỵ với chị nữa. Chúng ta có thể thấy ảnh chụp Đan Trường với Đỗ Thị Thiên Lý.

Rất có thể, bệnh của Đỗ Thị Thiên Lý là một dạng hoang tưởng, muốn tạo ra thế lực siêu nhiên để gây ảnh hưởng tới mọi người. Cũng chưa chừng, Thiên Lý theo đuổi một giáo phái hoặc phương pháp “tu luyện” đặc biệt nào đó nên hơi khác người, tính khí thất thường. Chưa kể, có thuyết âm mưu nói rằng, Đỗ Thị Thiên Lý là sản phẩm của “thế lực thù địch” nhằm gây hoang mang dư luận.

Hy vọng bài viết này của Yeutrithuc.com đã giúp độc giả có cái nhìn tổng quan về hiện tượng Thành Tựu Đỗ Thị Thiên Lý là ai rồi. Như ở trên đã nói, chúng tôi khuyến cáo độc giả không nên nghe video clip của Đỗ Thị Thiên Lý quá 15 phút vì có thể gây ám ảnh, nhức đầu và các sa chấn tâm lý khác. Nếu biết thêm thông tin gì về Vlogger Đỗ Thị Thiên Lý, mời độc giả chia sẻ ở phần bình luận để mọi người cập nhật thêm.


0