Điểm chuẩn nhiều trường sẽ giảm sau khi kết thúc điều chỉnh nguyện vọng

Vào 17h ngày 28/07, thí sinh sẽ kết thúc quá trình điều chỉnh nguyện vọng trực tiếp bằng phiếu xét tuyển. Nhiều trường cho biết đã bội thu hồ sơ nhưng điểm chuẩn sẽ giảm so với năm ngoái. > Giấy đăng ký chứng nhận nghĩa vụ quân sự lấy ở đâu? > Thời gian làm thủ tục nhập học chỉ có ...

Vào 17h ngày 28/07, thí sinh sẽ kết thúc quá trình điều chỉnh nguyện vọng trực tiếp bằng phiếu xét tuyển. Nhiều trường cho biết đã bội thu hồ sơ nhưng điểm chuẩn sẽ giảm so với năm ngoái.

> Giấy đăng ký chứng nhận nghĩa vụ quân sự lấy ở đâu?

> Thời gian làm thủ tục nhập học chỉ có 6 ngày

"Chúng tôi khó dự đoán điểm chuẩn bởi phải thống kê cụ thể, do năm nay trường tuyển sinh theo ngành, có thể số ngành điểm chuẩn sẽ tăng, nhưng một số ngành điểm chuẩn giảm, nhưng giảm như thế nào thì chưa rõ" - ông Nguyễn Văn Đương, Phó trưởng Phòng đạo tạo Trường ĐH Kinh tế TP.HCM cho biết.

Hiện tại, trường ĐH Kinh tế nhận được 57.000 nguyện vọng đăng ký xét tuyển, trong đó số nguyện vọng 1 hơn 17.000. Trong số các ngành của trường, ngành Kinh doanh quốc tế nhận được rất nhiều nguyện vọng đăng ký nhất. Một số ngành mới mở có số nguyện vọng đăng ký ít hơn. 

Điểm chuẩn nhiều trường sẽ giảm sau khi kết thúc điều chỉnh nguyện vọng

Ông Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM cho biết, trường nhận được hơn 50.000 nguyện vọng đăng ký xét tuyển, trong đó số lượng nguyện vọng 1 là 14.000. 
 
Trong số các ngành hai ngành công nghệ ô tô và công nghệ thông tin có số lượng thí sinh đăng ký cao nhất. chỉ tiêu hệ đại trà của ngành công nghệ ô tô trường là 150. Điểm chuẩn năm ngoái là 23,75 điểm và dự kiến điểm chuẩn ngành này sẽ ở mức 23 điểm.

Điểm chuẩn nhiều trường sẽ giảm sau khi kết thúc điều chỉnh nguyện vọng

Tuy nhiên, ông Dũng cho rằng, hiện tại một số ngành vẫn còn thiếu hồ sơ nguyện vọng 1 như Công nghệ vật liệu, Công nghệ kỹ thuật trường, Công nghệ chế biến lâm sản, Kỹ thuật nữ công, Năng lượng tái tạo...

Trường ĐH Nông lâm TP.HCM, ông Trần Đình Lý, Trưởng phòng đào tạo cho biết, điểm chuẩn vào trường sẽ cao hơn 2-3 điểm so với điểm sàn đã công bố trước đó.

“Năm nay số hồ sơ các ngành có điểm sàn cao có ít hơn, các nhóm nhành có điểm sàn 16,17 thí sinh có thể yên tâm vì không thay đổi nhiều. Hai phân hiệu của Trường ĐH Nông lâm ở Gia Lai và Ninh Thuận điểm chuẩn dự kiến cho tất cả các ngành là 15 điểm”- ông Lý nhìn nhận.

Theo Vietnamnet - Kênh tuyển sinh

> Lùm xùm gian lận điểm thi ở Hà Giang có ảnh hưởng đến quá trình xét tuyển ĐH - CĐ không?

> Danh sách 88 thí sinh thuộc diện tuyển thẳng vào Đại học Hà Nội năm 2018

0