15/01/2018, 18:21

Địa điểm bắn pháo hoa tết Bính Thân 2016

Địa điểm bắn pháo hoa tết Bính Thân 2016 Những địa điểm bắn pháo hoa Tết đẹp nhất Đêm giao thừa luôn là thời khắc mong ngóng nhất không chỉ vì thời điểm chuyển giao giữa hai năm mà còn là dịp ngắm ...

Địa điểm bắn pháo hoa tết Bính Thân 2016

Đêm giao thừa luôn là thời khắc mong ngóng nhất không chỉ vì thời điểm chuyển giao giữa hai năm mà còn là dịp ngắm những màn bắn pháo hoa hứa hẹn mang đến niềm vui đầu năm mới. Dưới đây là một số địa điểm bắn pháo hoa Tết đẹp nhất ở cả Hà Nội và Sài Gòn.

Hướng dẫn cách mua vé tàu Tết online

Hướng dẫn cách xem Táo quân 2016 online

1. Địa điểm bắn pháo hoa Tết ở Hà Nội

Hà Nội chào đón giao thừa với 31 điểm bắn pháo hoa đặt trải đều trên khắp các quận huyện nội ngoại thành với 6 điểm bắn tầm cao và 25 điểm bắn tầm thấp, trong đó hồ Hoàn Kiếm được ưu tiên với 2 trận địa pháo trước khu vực tòa soạn báo Hà Nội Mới và trước bưu điện thành phố Hà Nội. Những khu vực này luôn rất đông người đến xem nên bạn cần đến sớm nếu muốn có chỗ đứng tốt, hoặc cũng có thể đặt chỗ trước ở một quán cà phê quanh khu vực để không bị xô đẩy và chen lấn.

Hồ Hoàn Kiếm

Đây luôn là điểm bắn pháo hoa đẹp nhất và tập trung đông người nhất vì ai cũng muốn được đón năm mới ngay tại trung tâm thành phố. Đáp ứng mong muốn của người dân, khu vực hồ luôn được đặt hai trận địa pháo bắn là trước trụ sở báo Hà Nội mới và trước Bưu điện thành phố nên bạn có thể ngắm pháo hoa tại bất kỳ góc nào quanh hồ. Bạn nên đi sớm để tránh tắc đường, gửi xe nơi an toàn và chọn chỗ đứng thuận tiện nhất cho mình và người thân. Các vị trí đẹp là trên vỉa hè, các con phố xung quanh như Tràng Thi, Hàng Đào, Bà Triệu, Hàng Bài. Ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn ngắm pháo hoa từ các quán cafe, nhà hàng ở khu vực xung quanh hồ.

Công viên Thống Nhất

Điểm bắn pháo hoa thường đặt trên đảo Thống Nhất giữa hồ, nên các vị trí xung quanh hồ chắc chắn sẽ là nơi thích hợp nhất để thưởng thức trọn vẹn màn pháo hoa. Bạn cũng có thể xem từ bên ngoài công viên do cây và hàng rào khá thấp. Nhiều người chọn cách đứng trên hầm Kim Liên, vỉa hè bên ngoài để nhanh chóng di chuyển khi kết thúc pháo hoa. Đẹp nhất vẫn là ngắm từ Hexa Club nằm trên toàn nhà C'land, đường Xã Đàn 2.

Sân vận động Mỹ Đình

Đây được đánh giá là điểm xem pháo hoa thích nhất vì không gian rất rộng lại không có các tòa nhà cao tầng che tầm mắt. Không phải chen chúc để tìm một chỗ đứng đẹp, bạn có thể ngồi ngay trên xe tại khoảng đất trống hàng nghìn mét vuông trước sân vận động, vào một quán cà phê trong khuôn viên của Cung thể thao dưới nước để chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa.

Người dân sống ở các tòa nhà cao tầng quanh không cần di chuyển cũng có thể ngắm pháo hoa từ ban công, cửa sổ nhà ở của mình.

Vườn hoa Nguyễn Hoàng Tôn, Hồ Tây

Với ưu thế diện tích thoáng rộng, có rất nhiều vị trí đẹp để xem pháo hoa ở khu vực này từ bến Hàn Quốc, bến Nhật Bản, đường ven Yên Phụ, đến các quán cà phê vỉa hè, quán trên cao, đường ven hồ... Nhiều người dân ở các quận giáp Hồ Tây chọn đây là điểm đến đón năm mới trong đêm giao thừa.

2. Địa điểm bắn pháo hoa ở Sài Gòn

Chương trình bắn pháo hoa tại TP. HCM sẽ diễn ra tại 8 điểm với thời lượng kéo dài 15 phút. Hai khu vực bắn pháo hoa tầm cao là đầu đường hầm sông Sài Gòn và công viên văn hóa Gò Vấp. Sáu điểm bắn tầm thấp diễn ra ở công viên lịch sử văn hóa dân tộc, khu tưởng niệm liệt sĩ Ngã Ba Giống, đền tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược, khu di tích lịch sử Láng Le – Bàu Cò, sân bóng đá huyện Cần Giờ và công viên văn hóa Đầm Sen.

Cầu Khánh Hội

Nằm ngay phía trên hầm Thủ Thiêm, cầu Khánh Hội – cây cầu nối giữa đường Nguyễn Tất Thành và Tôn Đức Thắng chắc chắn là một trong những địa điểm đẹp nhất để xem bắn pháo hoa ở Sài Gòn. Nằm ngay mặt sông, cầu Khánh Hội được xây dựng theo hình vòng cung ôm dọc bến Nhà Rồng và bảo tàng Hồ Chí Minh. Chính vì vậy, du khách có thể quan sát vẻ đẹp rực rỡ của pháo hoa mà không lo tầm nhìn sẽ bị những công trình xung quanh gây cản trở. Đây cũng là địa điểm tuyệt vời được nhiều nhiếp ảnh gia lựa chọn để ghi lại hình ảnh đẹp nhất của pháo hoa trong đêm giao thừa.

Cầu Mồng

Nằm song song với cầu Khánh Hội, cầu Mồng – cây cầu cổ nhất Sài thành cũng là nơi quan sát pháo hoa khá rõ. Từ thập niên 80, cầu Mồng đã trở thành điểm hẹn hò quen thuộc của biết bao đôi lứa. Tới đây, ngoài cơ hội ngắm nhìn vẻ đẹp của pháo hoa, du khách còn có thể chiêm ngưỡng không gian kiến trúc cổ kính của cây cầu hơn 100 tuổi. Là cầu đi bộ nên cầu Mồng nhiều không gian để các nhóm bạn tụ tập hàn huyên trong lúc chờ xem màn trình diễn ánh sáng.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Sở hữu không gian vô cùng thoáng đãng và rộng rãi, phố đi bộ Nguyễn Huệ đã trở thành điểm quen thuộc để xem bắn pháo hoa Sài Gòn. Đây cũng là nơi khách du lịch và người dân địa phương thường đến tản bộ hóng mát. Các dãy phố dọc con đường này được trang hoàng lộng lẫy với cảnh trí đặc sắc, thích hợp để du khách và bạn bè lưu giữ những bức ảnh đẹp làm kỉ niệm.

Cầu Thủ Thiêm

Với chiều dài 1.250m, nhịp cầu dẫn bên phía quận 2 dài 160m và độ tĩnh không thuyền cao hơn 20m, tại cầu Thủ Thiêm, du khách sẽ có tầm nhìn cao, rộng để quan sát toàn cảnh sông Sài Gòn khúc gần cửa ngõ. Từ lâu, cầu Thủ Thiêm đã được người dân Tp HCM coi là một trong những địa điểm đẹp nhất để xem bắn pháo hoa Sài Gòn vào mỗi dịp lễ Tết. Cầu có chiều ngang 47m, hành lang rộng cùng hệ thống đèn bố trí dày đặc cả bên trên lẫn phía dưới. Du khách có thể đi bộ hoặc tạm dừng xe trong khoảng thời gian ngắn để ngắm pháo hoa trước khi tiếp tục lưu thông.

Ven bến Bạch Đằng

Xung quanh khu vực bến Bạch Đằng có rất nhiều hàng quán với góc view đẹp để du khách thoải mái ngắm nhìn những "đóa hoa ánh sáng". Tuy nhiên, so với những địa điểm xem bắn pháo hoa khác ở Sài Gòn, giá cả tại những quán này khá cao. Vào dịp Tết, lượng người đổ về đây cũng rất đông, bạn nên đến từ sớm để tìm cho mình một chỗ ngồi đẹp nhất có thể.

0