31/05/2018, 11:37

Đến Nghĩa Tân ăn cháo trai quẩy giòn ngon miệng

Trong list danh sách món ăn ngon Hà Nội không thể không kể đến món cháo trai. Nhưng không phải nơi nào cũng có món cháo trai ngon, đậm đà. Một trong những địa điểm ăn uống ở Hà Nội có món cháo trai thơm ngon nóng hổi đó là quán cháo trai quẩy Nghĩa Tân. Nghĩa Tân được xem như khu ẩm thực nổi tiếng ...

Trong list danh sách món ăn ngon Hà Nội không thể không kể đến món cháo trai. Nhưng không phải nơi nào cũng có món cháo trai ngon, đậm đà. Một trong những địa điểm ăn uống ở Hà Nội có món cháo trai thơm ngon nóng hổi đó là quán cháo trai quẩy Nghĩa Tân. Nghĩa Tân được xem như khu ẩm thực nổi tiếng với nhiều món ăn vặt lạ miệng, thơm ngon nhưng có lẽ bát cháo trai quẩy ấm nóng từ lâu đã đi vào lòng biết bao người nơi đây.

 - 1

Nguyên liệu tại quán cũng được lựa chọn kỹ, ngâm nước qua đêm và luộc chín tới

 - 3

Nguyên liệu tại quán luôn được bác chuẩn bị kỹ từ tối hôm trước

Đầu tiên, cháo sẽ được múc ra khỏi bát, thịt trai xào được để lên trên, một ít rau răm, hành lá thái nhỏ rắc vào. Khi ăn, bạn chỉ việc thêm ít hạt tiêu, bột ớt hay gia vị tùy ý bạn. Nhấc thìa, đảo đều bát cháo cho các nguyên liệu quyện vào nhau.

 - 5

Chút rau thơm, hành lá sẽ làm bát cháo trai thêm ngon hơn

Đưa một miếng cháo trai vào miệng, vị cháo đậm đà, nóng bỏng, có chút dai dai thơm ngọt đặc trưng của trai đã được xào chín tới, vị cay cay của răm cùng hạt tiêu... vô cùng thú vị. Chẳng những thế, hạt cháo mềm, không nát hoàn toàn, hòa lẫn cùng các nguyên liệu bên trong khiến bất cứ ai thưởng thức cả bát rồi mà vẫn thấy thòm thèm.

Quán bác Trọng thường mở cửa bán từ 8 giờ sáng đến 19 giờ tối để vừa kịp phục vụ 3 bữa sáng, trưa, tối cho các “thượng đế”. Mỗi bát cháo trai tại quán có giá 15.000 đồng.

0