31/03/2021, 15:34

Dàn ý bài văn tả cảnh trường em trước buổi học số 4 - 10 Dàn ý bài văn tả cảnh trường em trước buổi học (lớp 5) hay nhất

1. Mở bài - Giới thiệu về ngồi trường của em: Trường của em đang học mang tên nhà nhà bác học Lê Quý Đôn, ngôi trường nằm ở trung tâm xã. 2. Thân bài - Sáng nay tổ của em có nhiệm vụ trực nhật lớp nên em đến trường sớm hơn mọi ngày. - Nhà em cách trường khoảng 500m. ...

1. Mở bài

- Giới thiệu về ngồi trường của em: Trường của em đang học mang tên nhà nhà bác học Lê Quý Đôn, ngôi trường nằm ở trung tâm xã.


2. Thân bài

- Sáng nay tổ của em có nhiệm vụ trực nhật lớp nên em đến trường sớm hơn mọi ngày.

- Nhà em cách trường khoảng 500m. Nhìn từ xa ngôi trường thật đẹp, nằm lấp lo dưới những tán cây Bàng.

- Cảnh vật buổi sáng sớm thật yên bình, những tia nắng sớm chiếu xuyên qua những tán lá bàng làm chói sáng lên những giọt sương còn đọng lại trên lá.

- Ánh nắng như tô điểm thêm sắc hồng cho mái ngói đỏ của trường thêm rực rỡ trông như mồng của chú gà trống buổi sớm mai.

- Từng làn gió thoáng nhẹ như làm cho tâm hồn trở nên thư thái thoải mái hơn.

- Em đến trường đã thấy lác đác một số bạn ở sân trường rồi, tuy nhiên các phòng học vẫn còn đang đóng cửa im lìm. Những cánh cửa gỗ đen sậm làm tăng thêm vẻ tĩnh mịch.

- Phòng học chưa mở cửa nên một số bạn lấy cầu ra đứng vòng tròn chơi đá cầu thể dục buổi sáng. Một số bạn nữ thì chơi nhảy dây. Em cũng chạy đến bỏ cặp dưới cột cờ và tham gia đá cầu cùng các bạn

- Chúng em chơi một lúc thì bác bảo vệ đến và mở cửa các phòng học. Em cùng với bạn Minh, bạn Tuấn trực nhật nên không chơi nữa mà vào quét dọn lớp.

- Lúc quét lớp xong thì bên ngoài sân trường các bạn đi học đã đông. Nhìn ra sân trường lúc này rất đẹp, các bạn đeo khăn quàng đỏ chạy nhảy chơi các trò chơi.

- Tùng tùng tùng tùng.... tiếng trống trường vang lên đúng lúc 7h kém 5 phút, báo hiệu buổi học chuẩn bị bắt đầu

- Các bạn nhanh chóng cầm lấy cặp và chạy đến xếp thành 4 hàng trước cửa từ từ đi vào lớp học. trả lại cảnh yên tĩnh lại cho sân trường.


3. Kết bài

- Cảm nghĩ của em về cảnh trường: Quang cảnh trường em thật đẹp...

- Em sẽ nhớ mãi ngôi trường thân yêu này trong tâm trí. Dù sau này rời khỏi mái trường những có dịp về quê nhà em sẽ đến thăm trường.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Trịnh Ngọc Trinh

226 chủ đề

43560 bài viết

Cùng chủ đề
Có thể bạn quan tâm
0