12/06/2018, 15:59

Cùng Emvaobep tìm hiểu về miến dong đen nào

Miến dong là loại thực phẩm có từ xa xưa nhưng đến nay hương vị của nó vẫn thấm đẫm đẫm mãi ở người tiêu dùng Việt. Nó như là một loại thực phẩm cổ truyền được từ đời này sang đời khác, cho đến nay miến vẫn được sử dụng chế biến cho bữa ăn hằng ngày. Bởi trong miến dong rất giàu chất dinh dưỡng. Nó ...

Miến dong là loại thực phẩm có từ xa xưa nhưng đến nay hương vị của nó vẫn thấm đẫm đẫm mãi ở người tiêu dùng Việt. Nó như là một loại thực phẩm cổ truyền được từ đời này sang đời khác, cho đến nay miến vẫn được sử dụng chế biến cho bữa ăn hằng ngày. Bởi trong miến dong rất giàu chất dinh dưỡng. Nó không chỉ là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, bổ sung tốt cho bà bầu mà đây còn là loại thực phẩm rất tốt cho quá trình người béo phì giảm béo, nó không phải là đốt cháy mỡ mà khi ăn miến sẽ ít chất bột hơn cơm nên sẽ không bị tích tụ mỡ nhiều. Miến có rất nhiều loại nhưng miến dong là loại miến tốt nhất, miến dong ăn mát và giàu dinh dưỡng. Nhưng chắc ít ai biết đến loại miến dong đen, miến dong đen không kém gì miến dong bình thường mà nó còn được còn được coi là loại miến tốt nhất trong các loại miến tốt nhất trên thị trường hiện nay. Vậy bây giờ mình và các bạn cùng nhau tìm hiểu miến dong đen nhé.

Miến dong đen 1

Miến dong đen

Miến dong đen là loại thực phẩm cũng có khá là lâu trên thị trường và nó được coi là loại miến đặc biệt trong các loại miến dong. Đây là loại miến bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể còn tốt hơn cả miên dong và có thể giúp cho những người béo phì giảm béo tốt hơn nữa. Chính vì vậy để chọn được một loại miến dong đen ngon và an toàn thì không phải đơn giản.

Tại sao miến có màu đen ?

Miến có màu đen bởi tinh bột dong người ta sơ chế từ củ dong Riềng không được gọt vỏ, cho nên nhựa của vỏ củ dong sẽ bị thôi ra tinh bột như củ khoai mì chạy chỉ.
Vì sơ chế kiểu thủ công cho nên nhựa sẽ mau chóng lên men, đồng thời khi dùng phương pháp phơi nắng để làm khô thì tỷ lệ nấm mốc do ẩm ướt sẽ phát triển dẫn đến màu sậm hơn cho nên tinh bột có màu đen chì.

Miến dong đen 2

Tinh bột dong này nếu dùng chế biến ra miến dong sẽ có màu xám lông chuột, người ta hay gọi là miến Bắc… rất đặc thù! Nấm mốc sẽ bị tiêu diệt bởi nước sôi trong quá trình chế biến ra sợi miến.

Tuy nhiên hiện nay trên thị trường khi chế biến miến hầu như chỉ sử dụng công cụ hiện đại, rất hiếm sử dụng công cụ thủ công. Cho nên khi bạn lựa chọn một loại miến dong đen thì bạn cần chú ý nhé.

Miến dong đen trên thị trường có an toàn không ?

Sẽ không thể kết luận được rằng miến dong đen trên thị trường 100% có an toàn hay không. Bởi bây giờ công nghệ ngày càng phát triển, Người xấu thì nhiều hơn người tốt, chỉ chú ý đến lợi nhuận mà không nghĩ đến người tiêu dùng. Vậy nên mình chỉ khuyên các bạn rằng hãy là nhà tiêu dùng thông thái.

Nhiều người cứ nghĩ miến dong đen có màu càng đen thì càng an toàn. Suy nghĩ đấy hoàn toàn sai các bạn nhé. Cũng như mình vừa nói trên công nghệ bây giờ rất hiện đại ít sử dụng thủ công nên miến dong đen cũng rất ít. Mà nếu là miến dong đen thì màu sắc nó cũng đen vừa phải chứ không phải đen sẫm, nếu như nó có màu đen quá thì chắc chắn đã được được phẩm màu. Hơn nữa muốn miến ngon người ta phải chọn những loại tinh bột rất khắt khe và đảm bảo. Chính vì thế khi chọn thực phẩm miến dong đen bạn phải thật chú ý nhé.

Miến dong đen 3

Lời kết : Miến dong đen là một loại thực phẩm khá hiếm trên thị trường bởi công nghiệp hiện nay đang phát triển nên việc sử dụng phương pháp thủ công rất ít nên khi thấy trên thị trường có nhiều miến dong thì bạn nên chú ý khi mua nhé. Chúc bạn chọn được một sản phẩm miến dong đen an toàn.


0