29/05/2018, 23:45

Công thức và cách làm bánh rán bọc đường nhân đậu xanh thơm ngon

Chiếc bánh rán tẩm đường giòn giòn, ngọt ngọt lại thơm nhân đậu xanh béo ngậy chính là một trong những món ăn vặt của tuổi thơ của bất kỳ người Việt nào. Bánh rán bọc đường có cách làm đơn giản, nguyên liệu dễ kiếm và cũng chẳng tốn nhiều thời gian nên rất thích hợp để bạn thử tài làm bánh của ...

Chiếc bánh rán tẩm đường giòn giòn, ngọt ngọt lại thơm nhân đậu xanh béo ngậy chính là một trong những món ăn vặt của tuổi thơ của bất kỳ người Việt nào. Bánh rán bọc đường có cách làm đơn giản, nguyên liệu dễ kiếm và cũng chẳng tốn nhiều thời gian nên rất thích hợp để bạn thử tài làm bánh của mình ngay tại nhà. Hãy cùng vào bếp với công thức và cách làm bánh rán bọc đường thơm ngon và giòn ngọt thôi nào bạn ơi!

Cách làm bánh rán đường

Cách làm bánh rán đường thơm ngon

Nguyên liệu:

  • Gạo nếp: 3kg
  • Đỗ xanh cà vỏ: 0.5kg
  • Đường cát: 0.5kg
  • Muối

Cách làm bánh rán đường gồm các bước như sau:

Bước 1: Đối với phần vỏ bánh rán

bột làm bánh rán bọc đường

Làm bột và nhào bột cho thật mịn và dẻo.

Gạo nếp vo sạch và cho vào thau để ngâm nước. Thời gian ngâm khoảng 5 tiếng đồng hồ rồi cho gạo nếp vào cối để xay cho nhuyễn và mịn. Tiếp theo, bạn dùng một chiếc khăn sạch để lọc bột. Sau khi lọc xong thì để bột nghỉ khoảng 8 tiếng để cho bột khô. Để kiểm tra, bạn dùng ngón tay ấn vào bột. Nếu thấy bột bị lún vào thì là đã đạt nhé.

Nếu không có thời gian để làm bột như các bước trên, bạn có thể mua loại bột nếp đã nghiền sẵn (có bán tại các chợ và siêu thị) để dùng chuẩn bị làm vỏ bánh.

Bước 2: Đối với phần nhân bánh rán

Nhân đậu xanh làm bánh

Nhân đậu xanh vo thành viên bằng quả chanh nhỏ.

Đậu xanh mua về nhặt sạch rồi mang rửa sạch với nước. Tiếp đó, bạn cho đậu xanh vào thau để ngâm với nước khoảng 2 – 3 tiếng cho hạt mềm và nở to ra.

Tiếp theo, cho dậu xanh vào nồi để luộc chín rồi dùng thìa để nghiền cho đậu xanh thật nhuyễn mịn. Sau đó, bạn lại cho đậu xanh vào nồi để nấu cùng chút nước đường sao cho đậu xanh và đường quyện lại thành một hỗn hợp dẻo, đủ để nặn thành những viên nhân tròn.

Lấy một phần vừa đủ rồi cho ra tay để vê thành những viên nhân đậu xanh tròn có kích thước tùy theo ý bạn. Sau khi làm xong, để nhân đậu xanh riêng ra đĩa.

Nếu không thích ăn bánh rán có nhân, bạn có thể bỏ qua bước làm nhân này và trực tiếp bước qua bước làm bánh rán.

Bước 3: cách làm bánh rán đường

Chiên bánh rán vàng giòn

Chiên bánh rán vàng giòn rồi cho ra đĩa

Sau khi bột đã được chuẩn bị xong, bạn mang bột ra nhào cho thật kỹ để bột mịn và dẻo. Lấy từng phần bột vừa đủ (bằng quả chanh) rồi dùng gậy cán bột để cán dẹp ra. Tiếp đó, bạn cho một viên nhân đậu xanh vào chính giữa rồi vê cho bột bọc kín nhân đậu xanh. Bạn có thể để bánh rán hình tròn hoặc có thể nặn dẹp ra đều được.

Sau khi nặn bánh xong, bạn cho bánh vào chảo dầu sôi để chiên cho chín vàng. Bạn cần lưu ý là dầu phải đổ sao cho ngập hết mặt bánh thì khi chiên, bánh mới vàng và giòn đều.

Bước 4: tẩm đường cho bánh rán

Bánh rán chiên chín vàng xong thì để nguội. Trong khi chờ bánh rán nguội, bạn cho nước đường vào nồi đun cho sôi sủi bọt. Tiếp đó, bạn nhúng bánh rán vào và đảo đều để cho đường bám vào bánh cho thật đều. Khi bánh đã được tẩm đường đều xung quanh thân bánh, bạn gắp bánh rán bọc đường ra đĩa và thưởng thức.

Hãy theo dõi canthiepsomtw.edu.vn để biết thêm nhiều món ngon khác nữa nhé.


0