24/05/2017, 13:04

Chứng minh bảo vệ rừng là bảo vệ cuộc sống của chúng ta.

Chung minh bao ve rung la bao ve thien nhien – Đề bài: Rừng có vai trò vô cùng quan trong với cuộc sống của chúng ta. Anh chị hãy viết bài văn chứng minh bảo vệ rừng là bảo vệ cuộc sống của chúng ta. Rừng có một vai trò quan trọng và có ý nghĩa to lớn trong cuộc sống của chúng ta, rừng không ...

Chung minh bao ve rung la bao ve thien nhien – Đề bài: Rừng có vai trò vô cùng quan trong với cuộc sống của chúng ta. Anh chị hãy viết bài văn chứng minh bảo vệ rừng là bảo vệ cuộc sống của chúng ta. Rừng có một vai trò quan trọng và có ý nghĩa to lớn trong cuộc sống của chúng ta, rừng không chỉ có ý nghĩa về kinh tế mà quan trọng hơn đó là ý nghĩa trong việc bảo vệ sức khỏe con người. Vì vậy, bảo vệ rừng chính là bảo vệ cuộc sống của chúng ta. Trước hết ta ...

– Đề bài: Rừng có vai trò vô cùng quan trong với cuộc sống của chúng ta. Anh chị hãy viết bài văn chứng minh bảo vệ rừng là bảo vệ cuộc sống của chúng ta.

Rừng có một vai trò quan trọng và có ý nghĩa to lớn trong cuộc sống của chúng ta, rừng không chỉ có ý nghĩa về kinh tế mà quan trọng hơn đó là ý nghĩa trong việc bảo vệ sức khỏe con người. Vì vậy, bảo vệ rừng chính là bảo vệ cuộc sống của chúng ta.

Trước hết ta hãy tìm hiểu về vai trò của rừng để thấy rõ được tầm quan trọng của nó. Rừng được tạo thành bởi nhiều cây xanh, mà cây xanh trong quá trình quang hợp đã thải ra khí ô xi – một loại khí rất cần thiết cho quá trình hô hấp của con người, nhờ có loại khí này mà con người mới có thể duy trì sự sống, hoạt động học tập và làm việc. Khi thải ra khí ô xi thì cây xanh cũng đồng thời hút vào khí các bô níc – một loại khí là nguyên nhân trực tiếp gây nên ô nhiễm môi trường, các hiện tượng như hiệu ứng nhà kính, thủng tầng ô zôn. Có thể nói, với quá trình quang hợp của mình cây xanh đã trực tiếp tham gia vào việc điều hòa khí hậu, giữ cho bầu không khí luôn trong lành, từ đó làm giảm thiểu các tác nhân gây ô nhiễm môi trường, góp phần bảo vệ sức khỏe con người. Đó là ý nghĩa về sức khỏe, không chỉ vậy cây xanh ở những vùng đầu nguồn còn góp phần phòng chống thiên tai, lũ lụt các hiện tượng cát bay, cát chảy…Nếu phân tích kĩ, khi trời mưa hạt mưa rơi xuống tán cây rồi theo thân cây chảy từ từ xuống mặt đất sẽ tốt hơn rất nhiều hạt mưa rơi trực tiếp xuống mặt đất, từ đó hạn chế được hiện tượng xói mòn đất. cũng chính tán cây ấy ngăn cản các hiện tượng cát bay xâm chiếm đất liền. Thực tế cho thấy, những khu vực hay xảy ra bão lụt hay lũ quét hầu hết là những nơi mà nạn chặt phá rừng xảy ra thường xuyên. Vai trò của rừng không dừng lại ở đó, rừng còn góp phần vào việc phát triển kinh tế, những khu rừng sản xuất cung cấp gỗ cho các ngành công nghiệp sản xuất đồ mĩ nghệ, và công nghiệp sản xuất giấy.

bao ve rung la bao ve cuoc song cua chung ta

Đồng thời những khu rừng còn là nơi cư trú của rất nhiều loài động vật, tạo nên sự đa dạng phong phú của giới sinh vật nước ta. Rừng có vai trò quan trọng như vậy nhưng nhiều người không có ý thức trách nhiệm bảo vệ rừng, nạn chặt phá rừng trái phép xảy ra phổ biến cho dù lực lượng kiểm lâm đã bảo vệ rất nghiêm ngặt. Có thể là họ không biết về vai trò to lớn của rừng nên mới làm vậy, hoặc họ biết rõ nhưng vì lợi ích trước mắt mà bỏ qua lợi ích lâu dài của chính mình. Thêm vào đó, nạn đốt rừng làm nương rẫy, du canh du cư của người dân vùng núi cũng làm cho diện tích rừng bị suy giảm nghiêm trọng. Chính vì thế, để bảo vệ lợi ích của chính mình, chúng ta cần đưa ra những biện pháp để bảo vệ rừng, tích cực trồng cây, gây rừng phủ xanh đồi trọc đặc biệt là những vùng đầu nguồn hay xảy ra lũ lụt lũ quét, đồng thời tích cực tuyên truyền cho mọi người về vai trò và ý nghĩa to lớn của rừng với cuộc sống con người. Nhà nước cần có những biện pháp xử lí những hành vi chặt phá rừng, buôn bán gỗ trái phép để làm gương, răn đe những ai có ý định làm việc này.

Vai trò của rừng là rất to lớn, chính vì vậy chúng ta hãy cùng chung tay góp sức để bảo vệ rừng với thông điệp: Bảo vệ rừng chính là bảo vệ cuộc sống của chúng ta.

Theo: Ngọ Thị Quỳnh

0